6 ก.พ. 2020 เวลา 09:15
เมื่อโอกาสมาถึงรีบคว้าไว้นะคะ
เพราะมันอาจเป็นโอกาสเพียงครั้งเดียวในชีวิต
ในรูปคือเงินที่ลูกค้าโอนมาหลังจากงานเสร็จ
เป้ยวาดรูปมะล้องก๊องแก๊งตามใจ เห็นเงินหลักหมื่นก็ตกใจมากค่ะ ให้เป้ยดูรูปตัวเองยังอยากตีให้มือหัก จึงเกิดคำถามขึ้นมาว่า ราคาวัดจากอะไร?
ไม่เกี่ยวกับรูปคุณหมีนะคะ
จังหวะพอดีกับที่โพสต์บทความแรกเมื่อเช้า มีคนมาเม้นตอบเป้ยเลยถามเอาจากคุณโซเฟียกับพี่เมาเมาแมน ได้คำตอบประมาณว่า
ราคาอาจขึ้นอยู่กับความยากง่ายของงาน
ความละเอียด เรื่องราวในผลงานนั้น ขนาด
ชื่อเสียงของผู้สร้างสรรค์งาน ฯลฯ
สรุปคือ ราคาขึ้นอยู่กับความพอใจ ความพอดีกันของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย
🍁
ไทม์ไลน์ที่เค้าเคยกรุณาซื้อรูปเป้ยไป 4 รูปนะคะ
1.หัดวาดลายเส้นครั้งแรก 2,000
2.พี่เค้าจ้างให้วาดบ้านใหม่ 4,000
3.พี่เค้าจ้างวาดโรงงาน 6,000
4.พี่เค้าจ้างวาดร้านทอง 10,000
และทุกครั้งพี่เค้าจะบวกค่าส่งให้เล็กน้อยตามใจเค้า
จากแรกที่เค้าถามว่าคิดยังไง เป้ยตอบว่าเท่าไรก็ได้ค่ะ พี่เค้ายังล้อเล่นอยู่เลยว่าเท่าไรก็ได้ได้ไง ถ้าพี่ให้เป็นหมื่นจะทำไง เป้ยยังหัวเราะอยู่เลย 😅
เป้ยออกตัวนะว่าการติดต่อของเรามีเพียงคุยซื้อขายรูปเท่านั้น ไม่มากไปกว่านี้ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา
(ใช่แล้วค่ะ ทั้งปีวาดได้แค่ 4 รูป 555+)
🍁
แต่ไม่ว่าจะเพราะอะไร ราคามันจะมากไปก็ดีกับเป้ย
เป้ยจะไม่สนใจอะไรแล้วถ้ามันไม่ผิดและไม่ใช่เรื่องเสียหาย จะถือว่าเป็นโอกาสของเราที่ไม่ได้มีเข้ามาบ่อย มันอาจจะเป็นโอกาสครั้งเดียวก็ได้ เป้ยจะทำ
เค้าชอบเราหรือชอบงานเราถือเป็นโชคดีของเรา
แล้วเราจะมัวคิดเล็กคิดน้อยทำไม
🍁
ถ้าเราทำ เรามีโอกาสต่อยอด แนะนำตัวเรา
อย่างน้อยเราได้ลองสิ่งใหม่ ได้ฝึกฝีมือ
แต่ถ้าเราไม่ทำ เราจะไม่ได้อะไรเลย
ยินดีต้อนรับเลยค่ะคุณโอกาส เข้ามาเลย
ใครไม่วาด เป้ยปานวาด 🎨😊
เป้ย 6 Feb 20
พี่คนนี้เป้ยเคยนำคำสอนเค้ามาเขียนครั้งนึงแล้ว
ว่าบางครั้ง ครูก็มาในรูปแบบของลูกค้า
สิ่งที่เค้าพูดกับเราเสมอคือ
เราตั้งใจที่สุดแล้ว ไม่ว่าผลงานจะออกมายังไง
จึงถือว่าดีที่สุดแล้วในขณะนั้น
และวันนี้เค้าก็ช่วยให้ข้อคิดกับเป้ยอีก
อาจจะพูดแบบเดิม ที่เราเคยฟังแล้วแต่ความมั่นใจลดลง พอได้ฟังอีกก็ได้รับความมั่นใจขึ้นมาอีก
รู้สึกว่าเราโชคดีค่ะ ขอบคุณค่ะ
โฆษณา