12 ก.พ. 2020 เวลา 15:09 • ธุรกิจ
อาชีพเสริม ลงทุนน้อย รายได้ดี
ตอน รวมไอเดีย อาชีพเสริม สำหรับมนุษย์เงินเดือน
รวมไอเดีย อาชีพเสริม สำหรับมนุษย์เงินเดือน
ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ค่อนข้างแปรปรวนในปัจจุบันทำให้รายได้เพียงทางเดียวไม่เพียงพอต่อการจับจ่ายใช้สอยอีกต่อไป ทำให้พนักงานประจำทั้งส่วนราชการและเอกชนรวมถึงเจ้าของกิจการจึงต้องมองหา อาชีพเสริม ลงทุนน้อย รายได้ดี เพื่อสร้างฐานด้านรายได้ให้มีความมั่นคงมากขึ้น
การหา อาชีพเสริม ลงทุนน้อย รายได้ดี ไม่ใช่ทางแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินเท่านั้น แต่ยังเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการสร้างความมั่นคงได้ด้วย ซึ่งไอเดีย อาชีพเสริม สำหรับมนุษย์เงินเดือน มีดังนี้
- สร้างอาชีพเสริมจากงานประจำ มนุษย์เงินเดือนหรือเจ้าของกิจการสามารถนำความสามารถจากการทำงานประจำมาใช้ได้ โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถเฉพาะทาง เช่น นักบัญชี นักออกแบบ นักเขียน เป็นต้น
- สร้างอาชีพจเสริมากความชอบหรืองานอดิเรก ความชอบหรืองานอดิเรกเฉพาะทางย่อมมีกลุ่มคนที่ชอบในสิ่งเดียวกัน โดยช่องทางในการสร้างอาชีพจากช่องทางนี้สามารถทำได้ด้วยการเป็น Blogger, Youtuber หรือขายสินค้าที่เกี่ยวกับความชอบหรืองานอดิเรกได้
- สร้างอาชีพเสริมจากความถนัดหรือความสามารถที่มี แม้ว่าความถนัดอาจไม่ได้เป็นสิ่งเดียวกับความชอบ แต่หากทำในสิ่งที่สามารถสร้างผลงานออกมาได้ดีกว่าการสร้างอาชีพเสริมจากความถนัดอาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะความถนัดของคุณอาจสร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่นและใช้ในการสร้างรายได้เข้ากระเป๋าได้ง่าย ๆ
สิ่งสำคัญสำหรับมือใหม่ที่กำลังมองหาอาชีพเสริม ควรเริ่มจากการสร้าง อาชีพเสริม เสาร์ อาทิตย์ เพราะทำให้คุณได้มีเวลาในการหาความรู้เพิ่มเติม หาไอเดียและลงมือทำมากกว่า
โฆษณา