28 ก.พ. 2020 เวลา 12:08 • ปรัชญา
นิทาน 100 กระสอบ
EP.8 ก็ทำใหม่สิลูก
(18+)
บางครั้งสิ่งที่เราทุ่มเท..ทุ่มทั้งแรงกายแรงใจ..ลงไปกับงานๆหนึ่ง หรือ ..สิ่งๆหนึ่ง.. แต่ปรากฎว่าผลที่ได้รับกลับมา ..อาจไม่ได้อย่างที่หวัง
...เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น...เราต้องทำอย่างไร..มาฟังนิทานเรื่องนี้กันค่ะ
————
อ๊วก....หญิงสาวคนสวยวิ่งไปอาเจียนที่ห้องน้ำขณะรับประทานอาหารกับคุณพ่อคุณแม่บนโต๊ะอาหาร
คุณพ่อคุณแม่ต่างสงสัยในอาการของลูกสาวอย่างมาก...
เมื่อสอบถามไปมา จึงทราบว่าลูกสาวคนเดียวของบ้านเกิดตั้งครรภ์โดยที่ไม่มีผู้ใดรับรู้....
คุณพ่อโกรธมาก จึงสั่งให้ลูกสาวไปลากคอชายที่ทำให้ท้องมารับผิดชอบ....
หญิงสาวโทรไปหาชายคนรักเพื่อให้มาช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น....
ชายคนรักรับปากว่าจะมาที่บ้านหญิงสาวภายในหนึ่งชั่วโมง....
คุณพ่อคุณแม่หญิงสาวนั่งรอว่าที่ลูกเขยตัวแสบด้วยอาการโกรธควันออกหู
....คิดในใจว่างานนี้ยังไงต้องรับผิดชอบให้อย่างสมน้ำสมเนื้อที่ทำให้เสียหน้า
..... แต่ก่อนให้เข้าหอลงโลงกัน ต้องขอด่าให้สำนึกเสียก่อนที่ทำผิดทำนองคลองธรรม
เมื่อว่าที่ลูกเขยตัวแสบมาถึง คุณพ่อเดินมาหาอย่างรวดเร็ว อ้าปากกำลังจะด่า...
ว่าที่ลูกเขย... ยกมือขึ้นห้าม ...พร้อมพูดว่า
ก่อนที่คุณจะด่าอะไรผม ขอผมพูดอะไรบางประการก่อนได้หรือไม่...
คุณพ่อของลูกสาวพยายามระงับอารมณ์โกรธพร้อมพยักหน้าให้ชายหนุ่มพูด
...ดูสิว่ามันจะมาไม้ไหน...
ชายหนุ่มยกมือไหว้คุณพ่อคุณแม่ฝ่ายหญิง พร้อมกับพูดว่า....
ผมขอประกาศนะครับว่า....ผมเป็นคนทำให้ลูกสาวคุณพ่อท้อง... และ
ถ้าหากลูกสาวคุณพ่อคลอดเด็กออกมาเป็นเด็กชาย....
.... ผมขอรับผิดชอบโดย ยกเกาะส่วนตัวแถวภูเก็ตให้ทั้งเกาะ พร้อมทั้งคฤหาสน์แถวถนนสีลม รวมทั้งที่ดินแถวสุขุมวิท...ให้เป็นค่ารับขวัญ....
แต่ถ้าหากลูกสาวคุณพ่อ คลอดเด็กออกมาเป็นเด็กหญิง ....
ผมขอรับผิดชอบโดย ยกเกาะส่วนตัวแถวกระบี่ให้ทั้งเกาะ พร้อมทั้งห้างสรรพสินค้าที่ผมเป็นเจ้าของ รวมทั้งคอนโดหรูที่ผมกำลังสร้างไว้ทั้งตึก..ให้เป็นค่ารับขวัญ
แต่ถ้าหากลูกสาวคุณพ่อแท้ง...
ชายหนุ่มทำท่าครุ่นคิด...
ว่าที่พ่อตาจึงเดินเข้ามาตบบ่าชายหนุ่มเบาๆ
พร้อมพูดด้วยเสียงให้กำลังใจว่า
....ก็ทำใหม่สิลูก....
————
ตราบใดที่ระฆังยังไม่หมดยก...
ตราบใดที่ยังมีวันพรุ่งนี้...
ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ...
ตราบใดที่มีกลางวันและกลางคืน...
ตราบใดที่ท้องฟ้ายังมีดวงดาว...
....
ตราบนั้น ....เรายังสามารถลุกขึ้นมาได้อีกครั้ง
ลุกขึ้นมาทำใหม่ ..ทำใหม่..ทำใหม่..และทำใหม่...จนกว่าเราจะพอใจกับสิ่งที่ได้รับ
มาฟังนิทานเพิ่มพลังใจ เพิ่มความคิดบวกวันละ 1 องศา เพื่อเติมเต็มวงล้อชีวิตให้สมบูรณ์กันนะคะ
ไว้พบกับนิทาน100กระสอบใหม่นะคะ
———
#นิทาน100กระสอบ #นิทาน #ข้อคิด #กำลังใจ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา