14 มี.ค. 2020 เวลา 03:05
😉ปลุกไฟด้วยใจยิ้ม😊
กระผมเดินทางบ่อยแทบทุกเดือน กระผมไม่ใช่คนร่ำรวย กระผมแค่อยากเรียนรู้ ตลอด4ปีของการแบกเป้เดินทาง ไปทั้งในและนอกประเทศด้วยวิธีการต่างๆ กระผมพบอย่างหนึ่งว่า หลังๆมาหัวใจกระผมไม่ยิ้มเลย
ทั้งที่ตลอดการเดินทางมีเรื่องต้องลุ้น ต้องหัวเราะ เราจะเห็นการมีชีวิตของใจ
ระยะหลังมาผมกลับไม่เห็น ความสวยงามอย่างที่เคย ทำให้กระผมอดสงสัยไม่ได้ว่า
ทุกอย่างแลดูจืดชืดหมด กระผมเดินไป
ใจกระผมกลับรู้สึกเคว้ง ..และคว้าง
มันคือการปล่อยวางรึ ใจลึกๆยังตอบปฏิเสธว่าไม่ใช่
กระผมจึงลองหาวิธีใหม่ กระผมกลับมาอ่านบทความในBD มันจืดมากและกระผมไม่มีแรงแม้จะคอมเมนท์ มันอึมครึม..
มันไม่ใช่การปล่อยวาง..แต่ถ้าเราทำอย่างนี้บ่อยๆ นานๆ มันคือจุดเริ่มต้นของอาการซึมเศร้าแน่ๆ
การเขียนด้วยหัวใจที่ไม่อยากเขียน การอ่านด้วยหัวใจที่ไม่อยากอ่าน มันไม่น่าใช่คำตอบ ทั้งๆที่รู้ว่าสิ่งที่เขาขวนขวายมาเสนอมันเป็นสิ่งดี การเสพของซ้ำๆ เหมือนการกินอาหารชนิดเดียวซ้ำๆ ก็เริ่มเบื่อ การเบื่อไม่ใช่ปล่อยวาง
แต่มันคืออาการเบื่อ
เราไม่รู้จะทำอะไร งานประจำก็ซ้ำ เปิดBDก็เจอเรื่องซ้ำๆ เปิดข่าวก็เจอเรื่องซ้ำๆ อากาศร้อนก็ทำให้หัวใจเราเนือย เจอพิษหุ้น โรคระบาด ไฟลท์บินแคนเซิล ยิ่งทำให้เราเหมือนอยู่ในการจองจำของความเนือย เจอซ้ำแล้วซ้ำเล่าในทุกวัน
มันก็เนือย หัวใจไม่ยิ้มเลย
แต่..กระผมก็พบความสุขนะ สองสามวันนี้กระผมเห็นหัวใจกระผมยิ้ม
ทันทีที่กระผมขบถ..อะไรที่มันถูกต้อง ขบถมันนิดหนึ่ง..
เราไม่มีเวลามานั่งคิดบวกตลอดเวลาในทุกๆเรื่อง แต่สิ่งที่ทำได้คือขบถมันซะ
1
ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยลอง
1
กระผมไม่รู้หรอกว่ามันจะผิดกฎอะไรหรือเปล่า
แต่ก็จะทำ กระผมว่าหลายคนหาทางออก หลายคนร้องเพลงอัดในพอดแคสต์ แต่ในภาวะแบบนี้ คนก็ไม่พร้อมจะฟังหรือฟังก็น้อย คงมีคนอัดกระมังที่พอที่จะสนุกเบาๆแล้วหายไป
การจัดเเคมเปญนี้ ก็เหมือนการโมติเวท เอาพลังงานบวกมาชนกันจนเป็นคลื่นใหญ่พอที่จะทำให้ใจเราสั่น สั่นพอที่จะเห็นหัวใจเรายิ้ม
การคอมเมนท์ที่มีอารมณ์ร่วม การกระแทกแซวไปแซวมา ในเรื่องที่ไร้สาระบ้าง บางครั้งหัวใจเรายิ้ม ปากเราก็ยิ้ม จนถึงขั้นหัวเราะ นั่งขำคนเดียว
1
อย่างน้อยมันก็ทำให้พรุ่งนี้ เราก็มีแรงทำงาน มันไม่ใช่การหนีความจริง แต่มันคือแรงอัดสปริง ที่จะทำให้เราเด้งก้าวข้ามอุปสรรคบางอย่างในช่วงเวลาจำเป็น
เหตุการณ์ครั้งนี้มันชี้ให้กระผมเห็นเลยว่าแรงเล็กๆหลายๆคน ที่กดไลท์30ครั้ง แชร์8ครั้งมันทำให้บทความนั้นได้ดาว และขึ้นยอดนิยมอันดับสอง ในเวลาแค่7-8ชม. มันน้อยมากที่จะเห็นในความรู้สึกกระผม แสดงให้เห็นว่า
"แรงกระเพื่อมที่ร่วมกัน
มันมีแรงโมติเวทมากมายมหาศาล "
1
และกระผมก็ไม่สนใจว่าดาวมันอยู่หรืออยู่ๆมันจะหายไป เพราะคำตอบไม่ได้อยู่ที่ดาว วันหนึ่งจะไม่มีก็ไม่แปลกเพราะมันก็ไม่ได้มีตั้งแต่ต้น แต่มันอยู่ที่หัวใจยิ้มของทุกคน มันคืออำนาจวิเศษที่วันหนึ่งกระผมได้กลับมาอ่านคอมเมนท์เพื่อนๆอีกครั้ง ...หัวใจผมคงยิ้ม..
กระผมรู้ว่าทุกคนมาด้วยใจ อยากร่วมสนุกมากกว่าของรางวัล เพราะของแบบนี้รางวัลซื้อไม่ได้ กระผมต้องใช้หัวใจแลกด้วยหัวใจ แม้จะจัดแคมเปญนี้ในช่วงเวลาสั้นๆ
..
แต่ทำให้กระผมหัวใจยิ้มไปอีกนาน ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วม ในการขบถครั้งนี้
ยินดีกับBD singing star2020คนแรก
น้องเพ็ญ เพจเก็บฝัน
รองทั้งสองหนูปัทม์ เพจpatt photos technique idea
และมัมน้อย เพจpositive thourgh รวมถึง ผู้แข่งขันที่มาสร้างสีสันร่วมกันทั้ง14คน
น้องข้าว เพจblockพูดได้byข้าวน้อย..
ท่านสอน จากเพจสอนตัวเอง
น้องปิ๊ก เพจกระเรียนน้อย
น้องปาล์ม เพจชีวิตต้องไปต่อ
สั้นๆ เพจเรื่องสั้นๆ
น้องกานต์ เพจเล่าหุ้นให้มันง่าย
น้องพิม เพจDa'log
น้องเนิ้ต เพจพยาบาลวิชาชีพอิสระ
มูฟ เพจ Movie Talkมูฟวี่ชวนคุย
ใจดี เพจถ้าใจเราดี..อะไรๆก็ดีไปหมด
น้องสุ เพจStop and smell The rose by Sue
กร เพจสถานีต่อไป'ความสุข'
และชาวบางBDเอฟซีของเพจพี่น้องๆที่เป็นแรงโมติเวทอย่างดี
หัวใจของกระผมขอยกให้ทุกคนเลยขอรับ ขอบคุณที่ทำให้หัวใจกระผมยิ้มอีกครั้ง..
อีกเรื่องกระผมต้องขออภัย กระผมตั้งใจที่จะเขียนภาษาวิบัติ อันนี้ตั้งใจจริงๆ ขบถจริงๆ
ถ้ากระผมเป็นบรรณาธิการอาจโยนลงตะกร้า
แต่อาจจะหยิบมันขึ้นมาอ่านอีกครั้ง เพราะวงเล็บของผู้เขียนบอกว่า
"ไม่ต้องตีพิมพ์..ฉันแนบหัวใจไว้ในนี้แล้ว"
2
ความรัก เราจะรู้ค่าเองไม่ได้ จนกว่าจะมีผู้มอบให้และ..เราได้รับ❤
2
นายก้าวเล็กคนโก้ ป๋าจะโผล่เมื่อภัยมา😄
1
photograph by little walk_.
โฆษณา