30 มี.ค. 2020 เวลา 03:28 • สุขภาพ
วิธีสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันเชื้อโควิด-19
"กัญชา" คือคำตอบสุดท้ายที่ทำให้ผมตัดสินใจรับทุนจาก Family ทันที ณ เวลานั้นต้องยอมรับว่ากระแสกัญชามาแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆครับพี่น้อง ตัวผมเองอาชีพหลักก็เป็นวิทยากรอิสระ ด้านปลูกพืชแบบปลอดภัยไร้สารพิษเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งดูหัวข้อที่จัดอบรม เช่น สมุนไพรประจำบ้านเบื้องต้น ตำรับยาไทยที่มี "กัญชา" เข้าร่วม บูรณาการโภชนาการบำบัด การประยุกต์การแพทย์แผนไทยในชีวิตประจำวัน การบริหารภูมิคุ้มกัน ผลิตภัณฑ์สมุนไพร การแพทย์แผนจีน และการแมะชีพจร เป็นต้น เฮ้ย...? มันเข้าทางเราเลยนี่หว่า คิดๆดูแล้วมันน่าจะเป็นโอกาสที่ผมจะกลับมา นำเอาองค์ความรู้การปลูกพืชแบบปลอดภัยไร้สารพิษ ที่อัดแน่นอยู่ในสมองมาเผยแพร่อีกครั้ง ตื๊ดๆ ตื๊ดๆ...พี่น้องครับมีสายด่วนเข้ามา ต้องขอตัดตอนการเล่าเหตุการณ์ไว้ก่อนนะคร๊าบ เพราะอาจมีประโยชน์สำหรับหลายๆคนที่เกิดความวิตกกังวลในสถานการณ์ขณะนี้ ผมได้ดูคลิปรายการของท่านปรมาจารย์ทั้ง 4 ของผมที่ไปอบรมมา จึงถอดรายละเอียดออกมาเป็นตัวหนังสือดังนี้
วิธีสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันเชื้อโควิด-19
สำหรับคนที่ต้องการป้องกันไว้ก่อน และคนที่คิดว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยงที่อาจจะติดโรคได้
1. ใช้ใบมะขาม หรือ ใบส้มป่อย หรือ ผักเสี้ยนผี (ใบสด) อย่างใดอย่างหนึ่ง 1 กำมือของคนกิน นำมาตำหรือบด (ห้ามปั่น) ให้แหลก
2. ใช้เหล้าขาว 28-40 ดีกรี 100-120 ml. เทใส่ใบสมุนไพรที่เตรียมไว้ ขย้ำให้เกิดเป็นเมือกนำไปกรองด้วยผ้าขาวบางบีบเอาแต่น้ำมาดื่ม
3. นอนคลุมโปงด้วยผ้าห่มให้เหงื่อออก 1 ชั่วโมง ตื่นเช้าจะขับถ่ายเอาสิ่งตกค้างอยู่ตามลำไส้ออกมารวมทั้งเชื้อโรค ทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายมากขึ้น
หมายเหตุ: ให้กินเวลา 11.00-15.00 น. (ห้ามดื่มน้ำหลังทานยา) ทำแบบนี้ติดต่อกัน 3 วัน จะทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงได้ 1 ปี (ช่วงโรคระบาดทำเดือนละ 1 ครั้งก็ได้)
4. เสริมภูมิคุ้มกันด้วยสมุนไพร เช่น ขมิ้นชัน พลูคาวหรือผักคาวตอง เห็ดต่างๆ ซึ่งมีสาระสำคัญคือ เบต้ากลูแคน เช่นเห็ดหอม เห็ดนางฟ้า เห็ดออรินจิ เห็ดหลินจือ และตรีผลา (สมอไทย สมอพิเภก มะขามป้อม)[1]
ปรับธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ ในร่างกายให้สมดุล ด้วยอาหารพื้นบ้านอาทิตย์ละครั้งคือ "เมี่ยงคำ"[2] กินแกงส้มปลาหรือกุ้ง ใส่ผักฤทธิ์เย็นป้องกันรักษาไข้หวัด
-เครื่องแกง
1.พริกแห้งใหญ่ 200 กรัม
2.พริกแห้งยอดสน 5 กรัม
3.หอมแดง 500 กรัม
4.กระเทียม 100-120 กรัม
5.กระชาย 150 กรัม
6.กะปิ 10 ช้อนโต๊ะ
หมายเหตุ : หารทอนเอาตามความต้องการนะครับ
-ผักฤทธิ์เย็น ดอกแค ผักกาดขาว หัวไชเท้า
-เสริฟคู่ ไข่เจียวพริกหวาน
ด้วยความปรารถนาดีจาก หมอแดง ตะแบงเฮ็ด สู้ๆๆ นะครับพี่น้องชาวไทยและทั่วโลก
อ้างอิง : เปลี่ยนก่อนป่วย ปี63 ช่อง NewS1 : EP158 ตอน เปิดตำรับยาไทยเอาชนะ COVID-19 ตอน 1 // ออกอากาศ วันอาทิตย์ 29 มีนาคม 2563 // ณ สวนสมุนไพรบ้านนิทาน จ.เพชรบุรี
[1] อีจัน ข่าวทั่วไป 23 มีนาคม 2563 | 20:10 น.
[2] อาหารพื้นบ้าน ช่วยปรับสมดุลร่างกาย โดย Chomnapas Wangein วันที่ 4 เมษายน 2562
ยืนยันเพิ่มความมั่นใจการป้องกันและ การรักษาโรคโควิด 19 จากครูชุบ แป้นคุ้มญาติ บรมครูการแพทย์แผนไทย
โฆษณา