4 เม.ย. 2020 เวลา 00:20 • สุขภาพ
ข่าวด่วน!!! คนไทยกว่า 100 คน ไม่ยอมกักตัวในที่รัฐบาลจัดไว้ให้ แถมอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ 3 คน!!!!
สะดวกกว่าเมื่ออ่านด้วยแอปฯ
เปิดแอปฯ
ข่าว ดูดวง เพลง Joox หวย ผลบอล ดูทีวีออนไลน์ เกม
ข่าว
หมวดอื่นๆ
สุวรรณภูมิวุ่น! ชาวไทยนับร้อยไม่ยอมกักตัว แถมคนมีไข้ใช้ช่วงชุลมุนหนีไป 3 คน
สุวรรณภูมิวุ่น! ชาวไทยนับร้อยไม่ยอมกักตัว แถมคนมีไข้ใช้ช่วงชุลมุนหนีไป 3 คน
03 เม.ย. 63 (23:17 น.)listen กดฟัง
S! News (Rewrite)
สนับสนุนเนื้อหา
คนไทยกว่า 100 คน ไม่ยอมกักตัวในที่รัฐบาลจัดไว้ให้ แถมอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ 3 คน
หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคำสั่งให้กระทรวงการต่างประเทศ ชะลอการเดินทางเข้าประเทศของคนไทยและคนต่างชาติ ตั้งแต่ 2-15 เม.ย. นี้
ล่าสุด (3 เม.ย.) เมื่อเวลา 20.00 น. ยังพบว่ามีคนไทยและชาวต่างชาติ ยังเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยกลุ่มคนไทยมากกว่า 100 คน ได้ปฏิเสธที่จะเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของรัฐบาล ในสถานที่ที่จัดไว้รอรับที่ อ.สัตหีบ และ โรงแรมอีก 2 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่าไม่ทราบว่ามีมาตรการดังกล่าว
กลุ่มผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงสุวรรณภูมิ เรียกร้องให้รัฐบาลส่งตัวแทนมาชี้แจง และทำท่าจะลุกลามเป็นการชุมนุมต่อต้านเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารระดับพลตรีได้เข้ามาคุมสถานการณ์ และเปิดการเจรจากับผู้เดินทาง
ใช้เวลาเจรจาประมาณ 20 นาที ก่อนจะอนุญาตให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านได้ โดยกำชับให้ทุกคนต้องกักตัวเอง 14 วัน แม้ว่าเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขจะคัดค้าน แต่ไม่สามารถควบคุมตัวผู้เดินทางทั้งหมดได้
นอกจากนี้ มีรายงานจากกระทรวงสาธารณสุขด้วยว่า ผู้โดยสารที่ออกไปมีคนมีไข้ซึ่งถูกกักไว้ 3 คน อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีการกักตัวออกจากสนามบินไปด้วย
อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุดหลังจากที่มีการละเมิดคำสั่งทั้งคำสั่งชะลอการเดินทางเข้าประเทศ และการไม่ยอมรับการกักตัวในสถานที่รัฐกำหนด นายกรัฐมนตรีได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นการด่วนในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น.
โฆษณา