9 เม.ย. 2020 เวลา 03:50 • ไลฟ์สไตล์
🙏” ข อ โ ท้ ด ด ด.ด.ดดดดด !!!!😄
😄เมื่อหลายเดือนก่อน มีการแชร์คลิปของเด็กหญิงระดับอนุบาลคนหนึ่ง
ซึ่งกำลังนั่งเล่น หรือทำกิจกรรมอะไรสักอย่าง แล้วเกิดกรณีพิพาทกับรุ่นพี่คนหนึ่ง แล้วครูบอกให้เด็กหญิงกล่าวคำขอโทษรุ่นพี่
ครู: “ขอโทษพี่เขาสิลูก “
เด็กหญิง : “ก็พี่เขามาทำหนูก่อน”
ครู : “ พี่เขาไม่ได้ตั้งใจ
และพี่เขาก็ขอโทษเราแล้ว
หนูก็ไม่ควรไปตีพี่เขานะเด็กหญิง : “ ขอโทษ ก็ได้ ! “
ครู : “ พูดให้ดังๆหน่อยสิลูก”
เด็กหญิง : “ ขอโท้ดดดดด!!!!”
“ บักห่ามึง !!!!”
😆55555..หลายคนคงจะเคยเจอ เรื่องแบบนี้ครับ ที่พ่อ แม่ ครู
คอยบอก คอยเตือนเราเรื่องการขอโทษ แม้บางเรื่องเราก็คิดว่า ทำไมเราต้องขอโทษ ทั้งที่เราคิดว่าเราไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่ม
📌จริงๆแล้ว ท่านกำลังสอนให้เราลดอัตตา ลดการตอบโต้กันด้วยอารมณ์ และลดความขัดแย้ง
แล้วค่อยมาคุยกันด้วยเหตุผล
📌มีเรื่องเล่าของชายหนุ่มคนหนึ่ง
เขาโทรคุยกับพ่อ
ลูกชาย ): “ ฮัลโหลพ่อ ผมมีเรื่อง
สำคัญจะบอกครับ “
พ่อ ): “ อ่ะ ไหนว่ามาซิลูก”
ลูกชาย ): “ คือ..เอ่อผมจะ
แต่งงานครับพ่อ “
พ่อ ): “ แล้วแกคิดว่าพร้อม
ที่จะมีครอบครัวแล้ว
จริงๆเหรอ “
ลูกชาย ): “พร้อมมากๆครับพ่อ
ผมกับแฟนคบกัน
มานานแล้วครับ “
พ่อ ): ”งั้น..แกขอโทษก่อน “
ลูกชาย ) : (งง ) “ อะไรพ่อ
นี่ผมจะแต่งงานนะ
จะมาให้ขอโทษอะไร
พ่อ ) : “ แกต้องขอโทษก่อน “
ลูกชาย ) : ( ??? ) “โอเค ๆ พ่อ
ผมขอโทษครับ “
พ่อ ): “โอเค ! แกผ่านการ
ทดสอบแล้ว เพราะต่อไป
แกต้องรู้จักขอโทษภรรยา
ทั้งๆที่แก ยังไม่ได้ทำอะไรผิด”
📌ครับ..การขอโทษ
และให้อภัยกัน
คือเกราะป้องกันความขัดแย้ง
ไม่ให้บานปลาย กลายเป็นความรุนแรง
📌ชีวิตประจำวัน เราต้องเจอกับผู้คนมากมาย ในสังคมที่
มีแต่ความวุ่นวายเร่งรีบ
บางทีเดินชนกัน
รถบางคันก็ขับปาด
โดยไม่ได้ตั้งใจ
เหตุการณ์เหล่านี้
อาจนำไปสู่ความรุนแรงได้
ถ้าขาดการขอโทษ และให้อภัยกัน
🙏 ขอขอบคุณทุกท่าน
ที่แวะมาอ่านบทความนี้นะครับ.
อย่าลืม ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ
โฆษณา