12 เม.ย. 2020 เวลา 04:05 • ความคิดเห็น
การสร้างช่วงเวลาขนาดใหญ่
นักธุรกิจหรือพนักงานหลายๆคนที่จะประสบความสำเร็จกับงานชิ้นใหญ่ จำเป็นต้องมีช่วงเวลาการทำงานที่ต่อเนื่อง และจำเป็นต้องสร้างช่วงเวลาเหล่านั้น เพื่อใช้เวลาให้เกิดความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากที่สุด
นักขายหลายคนกำหนดช่วงเวลาที่แน่นอนเพื่อโทรหาลูกค้าเพิ่มจำนวนลูกค้ารายใหม่ โดยทำเป็นระยะเวลาอย่างต่อเนื่อง
นักธุรกิจเองก็เช่นกันกำหนดช่วงเวลาที่แน่นอนเพื่อสอบถามความพึงพอใจของลูกค้าในงานของเขา หรือกับใครหลายๆคนอาจจะกำหนดเวลาออกกำลังกาย 30-60 นาที หรืออ่านหนังสือก่อนนอนวันละ 15 นาที หากทำเช่นนี้อย่างต่อเนื่องก็จะทำให้การทำงานเหล่านั้นมีความต่อเนื่องและบรรลุเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย
เทคนิคการวางแผนล่วงหน้า
การทำงานที่ชิ้นใหญ่หรืองานที่ต้องการทำต่อเนื่องคุณจำเป็นต้องวางแผนล่วงหน้าในแต่ละวันและกำหนดเวลาที่แน่นอนให้กับงาน เพื่อที่จะได้ทำงานนั้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน โดยสิ่งสำคัญที่คุณห้ามขาดเลยคือการมีวินัย วินัยสำคัญมาก งานนั้นจะมีความต่อเนื่องหรือไม่ขึ้นอยู่กับวินัยของคุณ
ตารางเวลา
การใช้ตารางเวลาร่วมกับการวางแผนล่วงหน้าจะทำให้คุณทราบถึงช่วงเวลาที่ต้องทำงาน และช่วงเวลาใดบางที่ว่าง เมื่อคุณเห็นภาพรวมอย่างชัดเจนแล้ว งานไหนหรือสิ่งไหนที่สามารถรวบได้ จงรวบซะเพื่อที่จะได้มีเวลาในการทำงานอื่นมากขึ้นหรือมีเวลาพักผ่อนเพิ่มมากขึ้น
โดยสมัยนี้มีเทคโนโลยีต่างๆมากมายสามารถช่วยคุณในการบริหารเวลาได้ ตัวอย่างเช่น Google Calendar โดยคุณอาจจะต้องวางแผนล่วงหน้าลงบน Google Calendar อาจวางแผนล่วงหน้าเป็นรายวันหรือรายสัปดาห์ โดยให้คุณแบ่งงานต่างๆออกเป็นสี เช่น
งานหลัก(สีน้ำเงิน) งานด่วน(สีแดง) หรือการพัฒนาตัวเอง(สีเหลือง) เพื่อที่จะได้เห็นภาพรวมด้วยว่าแต่ละสัปดาห์คุณหมดเวลากับสิ่งใดมากที่สุด
ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า
หากคุณลองสังเกตจะมีช่วงเวลาบางอย่างที่คุณสามารถใช้มันได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า แต่ใครหลายๆคนกลับปล่อยเวลาเหล่านั้นทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย เวลาเหล่านั้นที่ผมพูดหมายถึงเวลาที่ใช้ในการเดินทางไปที่ทำงานหรือบริษัทที่คุณทำงานอยู่
เวลาที่คุณเดินทางไปทำงานเป็นเวลาที่สามารถนำมาพัฒนาตัวเองได้และหากทำอย่างต่อเนื่อง สิ่งเหล่านั้นก็จะช่วยขัดเกลาเราได้เป็นอย่างดี เราอาจใช้เวลาเหล่านั้น ติดตามข่าวสาร ฟัง Podcast หรือติดตามรายการต่างๆที่เป็นประโยชน์และสิ่งเหล่านั้นแหละ จะทำให้คุณรู้เรื่องรอบตัวและสามารถพัฒนาตัวเองได้มากขึ้น
การใช้เวลาอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ เป็นสิ่งที่ดีสำหรับโลกการทำงานและสิ่งเหล่านั้นจะพาคุณไปสู่ความสำเร็จ แต่อย่าลืมที่จะแบ่งเวลาเหล่านั้นให้คนสำคัญในชีวิตคุณนะครับ
เขียนโดย : aspect
ที่มา : หนังสือ "กินกบตัวนั้นซะ ! " l WE LEARN
Designed by freepik
โฆษณา