13 เม.ย. 2020 เวลา 04:00 • ความคิดเห็น
วันจันทร์อีกแล้วหรอ ?
คุณเคยไหมที่รู้สึกว่าวันหยุดพักผ่อนของคุณมันชั่งแสนสั้นเหลือเกิน เผลอแปปเดี๋ยววันจันทร์ก็กลับมาเยือนซะแล้ว แล้วเราก็จะรู้สึกว่าต้องทำงานอีกตั้งหลายวันกว่าจะได้หยุดเสาร์ อาทิตย์ ทำให้เราไม่มีสมาธิทำงาน ได้แต่ตั้งหน้าตั้งรอวันศุกร์ วันที่เราจะเบิกบานใจได้อย่างเต็มที่ แต่หากลองมากดูดีๆเช้าวันจันทร์คือจุดเริ่มต้นใหม่ที่ดีในการทำงาน วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะทำให้เช้าวันจันทร์ของคุณต่างจากที่เคย
1.เริ่มต้นให้เร็วขึ้น
การเริ่มต้นเช้าวันจันทร์ให้เร็วขึ้นคุณจะมีเวลาเพิ่มมากขึ้น ผมขอให้ใข้เวลาเหล่านั้นในการนั่งทบทวนเป้าหมายของสัปดาห์นี้และจัดระเบียบการทำงาน เพื่อที่จะได้ผ่านสัปดาห์นี้ไปได้อย่างง่ายดาย
2.ทบทวนเป้าหมาย
เพื่อที่จะทำให้สัปดาห์นี้ผ่านไปอย่างราบรื่น ดังนั้นเราจึงควรที่จะทบทวนเป้าหมายของสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าเราทำได้สำเร็จหรือไม่ หากไม่เราก็จะได้นำสิ่งนั้นมาเป็นบทเรียนเพื่อปรับปรุงตัวเอง
3.จัดแผนการประชุมของทั้งสัปดาห์
วันจันทร์เป็นวันที่ดีที่สุดที่คุณจะประชุมกับทีม เพื่อที่จะได้เห็นการทำงานของสัปดาห์นี้และวางแผนให้ผ่านสัปดาห์นี้ได้อย่างราบรื่น
4.สร้างกำลังใจให้กันและกัน
การสร้างกำลังใจให้กันและกันในเช้าวันจันทร์ เป็นการเติมไฟให้คุณและเพื่อนของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการคุยเล่น ชม หรือนำของขวัญเล็กๆน้อยๆมาให้กับ สิ่งเหล่านั้นจะทำให้คุณมีกำลังใจในการทำงานอย่างมากเลยทีเดียว
5.ประเมินความท้าทายที่เข้ามา
สิ่งที่ท้าทายในการทำงานนั้นเข้ามาอยู่เสมอ ดังนั้นในเช้าวันจันทร์ให้คุณประเมินว่าความท้าทายใดเกิดขึ้นได้บ้าง เพื่อที่จะได้รับมือและแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว
เขียนโดย : aspect
โฆษณา