20 เม.ย. 2020 เวลา 01:33
นักวิชาการไทยควรเฝ้าดูกันไว้: 'ฮิวแมนไรท์ว็อชสนับสนุนให้อเมริกาคว่ำบาตรชาติอื่นๆ':
อเมริกาคว่ำบาตรหลายชาติที่ไม่ยอมสวามิภักดิ์ตนเอง เช่น คิวบา เวเนซุเอล่า ซีเรีย อิหร่าน เกาหลีเหนือ บรรดาประเทศที่เป็นลูกจ๊อกของอเมริกา พอเห็นอเมริกาคว่ำบาตรก็ถูกบีบให้คว่ำบาตรไปด้วยนะครับ
ช่วงนี้ เป็นช่วงเกิดโรคระบาด อเมริกาก็ยังคว่ำบาตรนิคารากัว อิหร่าน ซีเรีย เวเนซุเอล่า คิวบา ฯลฯ อยู่เหมือนเดิม เพราะตนเข้าไปฮุบทรัพยากรธรรมชาติประเทศเหล่านี้ไม่ได้ แม้ว่าอิหร่านจะขอผ่อนปรนเพื่อสั่งซื้อเวชภัณฑ์จากต่างประเทศ เช่น อังกฤษ ก็ไม่ยอม
ปรากฎว่ากลุ่มฮิวแมนไรท์ว็อช ซึ่งเป็นเครือข่ายของซีไอเอ แต่ทำงานเป็น NGO บังหน้า ออกมาสนับสนุนให้อเมริกาคว่ำบาตรคิวบาและนิคารากัวอย่างไร้มนุษยธรรม วัตถุประสงค์ที่อเมริกาต้องการคว่ำบาตรคือให้ประชาชนเดือดร้อน ประชาชนจะได้โทษรัฐบาลแล้วไล่รัฐบาล จากนั้น อเมริกาก็จะเข้าไปแทรกแซง จัดตั้งรัฐบาลที่หุ่นเชิดของตนเองขึ้นมาเพื่อฮุบทรัพยากรธรรมชาติ
กลุ่มการเมืองที่ถูกจัดตั้งมาในรูป NGOs แบบนี้ รัฐบาลไทยน่าจะออกกฎหมาย ให้จดทะเบียนเป็นองค์กรสายลับต่างชาติ (foreign agents) หรือจำกัดบทบาทกันได้แล้วครับ องค์กรพวกนี้ รับเงินต่างชาติ (เช่น จอร์จ โซรอส) มาอยู่บนแผ่นดินไทย แล้วพยายามกดดันให้รัฐบาลไทยเปลี่ยนนโยบายไปตามความต้องการของตนเอง เป็นการแทรกแซงการเมืองภายในประเทศอย่างหน้าด้านๆ ของอเมริกา
ถ้ากฎหมายไทยสำหรับจัดการพวกนี้ไม่มี พวกนี้ก็จะพยายามแบ่งแยกประชาชน บ่อนทำลายสังคมให้แตกแยกในฐานะเครื่องมือสงครามพันทาง (Hybrid War) อยู่นั่นแหละ ถึงแม้กองทัพหรือฝ่ายความมั่นคงจะรู้ว่ามีสงครามพันทางแต่ถ้าไม่เสนอให้รัฐบาลดำเนินการอะไรเลย ก็เปล่าประโยชน์ครับ
โฆษณา