25 เม.ย. 2020 เวลา 06:13 • ความคิดเห็น
มาอีกหนึ่งข่าวลือ “คิมจองอึนอยู่ในสภาพผัก"
แพทย์ชาวจีนท่านหนึ่งได้ให้รายละเอียดว่า :
“ระหว่างที่กำลังลงพื้นที่ ท่านผู้นำคิมจองอึนก็เกิดเจ็บหัวใจกะทันหัน ทางทีมแพย์ที่มาด้วยกันจึงรีบนำตัวท่านส่งโรงพยาบาลฉุกเฉินที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อทำการนวดหัวใจและกู้ชีพ”
“มีการขอความช่วยเหลือไปทางจีนให้ส่งทีมแพทย์มาจากปักกิ่งโดยด่วน ซึ่งจีนก็ส่งแพทย์เกือบ 50 คน รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ มายังกรุงเปียงยาง”
“ทางทีมแพทย์เกาหลีเหนือเห็นว่าถ้าต้องรอจนกว่าแพทย์จีนมาถึง อาจจะไม่ทันการณ์ ศัลยแพทย์เกาหลีเหนือที่เคยฝึกฝนที่จีนเป็นเวลาหลายปีจึงได้ทำการใส่ขดลวดตาข่ายในเส้นเลือดหัวใจของท่านผู้นำ"
"แต่ทว่า . . ศัลยแพทย์คนดังกล่าวกลับประหม่าจนมือสั่น เขาไม่เคยมีประสบการณ์รักษาบุคคลที่มีรูปร่างอ้วนพีขนาดนี้มาก่อน ปฏิบัติการที่ควรจะเสร็จสิ้นภายในเวลา 1 นาที จึงลากยาวไปราว 8 นาที
คิมน้อยได้กลายสภาพเป็นผักไปแล้ว เหล่าบรรดาแพทย์จีนที่เดินทางมาถึงก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้
มันช่างยากที่จะเชื่อ แต่คำให้การของเจ้าหน้าที่แพทย์จีนนั้นคือเรื่องจริง ถือเป็นจุดจบทางการเมืองของผู้นำเผด็จการ “คิมจองอึน”
,,
ทั้งนี้ อยากให้ทุกคนฟังหูไว้หูก่อนเด้ออออ รอทางเกาหลีเหนือคอมเฟิร์มอีกที
แต่ดูเหมือนว่าทายาททางการเมืองคนต่อไปคงจะหนีไม่พ้น “คิมโยจอง” ผู้เป็นน้องสาวของท่านผู้นำ
เพราะเธอก้าวขึ้นสู่อำนาจได้อย่างรวดเร็วกว่าญาติคนอื่น ๆ ในตระกูล เช่น ได้ตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายผลิตโฆษณาชวนเชื่อ รวมถึงมีบทบาทสำคัญในพรรคการเมือง สามารถกำหนดโนบายของเกาหลีเหนือได้
เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เธอออกแถลงการณ์ที่ทำให้สื่อสั่นสะเทือน ด้วยการเปรียบเปรยชาวเกาหลีใต้เสมือน “สุนัขที่เห่าหอนด้วยความหวาดกลัว” หลังถูกเกาหลีใต้ประณามเรื่องการซ้อมยิงขีปนาวุธพิสัยไกล
ไม่เพียงแค่นั้น เธอยังได้ออกมากล่าวขอบคุณผู้นำสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ส่งจดหมายแสดงความห่วงใยเกี่ยวกับสถานการณ์โรคระบาดมาถึงคิมจองอึน ว่าสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์สุดแสนพิเศษระหว่างเกาหลีเหนือและอเมริกา
แปะลิงก์ให้สำหรับใครที่อยากอ่านเพิ่มเติม 💕
โฆษณา