29 เม.ย. 2020 เวลา 07:51 • สุขภาพ
ฟื้นฟูโลกด้วยไวรัส
หากพูดถึงโรคภัยที่กำลังเผชิญกันอยู่ตอนนี้ทุกคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าคงหนีไม่พ้น COVID-19 หรือโคโรน่าไวรัสนั้นเอง คงไม่ต้องบอกถึงที่มาที่ไปกันแล้ว (เพราะน่าจะตามอ่านกันมาตลอด) ในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโรคนี้มาก็ทำให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโลกนี้อย่างชัดเจนเลยก็ว่าได้ โคโรน่าไวรัสนี้ทำให้วิถีความเป็นอยู่ของคนทั้งโลกนี้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง โดยทราบกันดีอยู่แล้วว่ามนุษย์นั้นถูกสร้างมาให้เป็นสัตว์สังคมกล่าวคือไม่สามารถที่จะอยู่ได้เองตามลำพัง ต้องมีการติดต่อสื่อสารกัน ชอบที่จะพบปะสังสรรค์ อยู่รวมกันเป็นกลุ่มจนเกิดเป็นสังคมขึ้นมา
การมาของโคโรน่าไวรัสนี้ทำให้จากที่เคยต้องอยู่รวมกันกลายเป็นต้องอยู่แยกกันก่อน จากเคยนั้นกินอาหารที่ร้านได้ตอนนี้ก็ต้องซื้อกลับไปทานที่บ้าน การออกมาข้างนอกนั้นไม่สามารถไว้ใจใครได้เลย เจ้าเชื้อนี้มีอายุการฟักตัวอยู่ที่ 14 วัน คนที่เราคุยด้วยหรือติดต่อด้วยในช่วง 14 วันนี้ไปไหนมาบ้างเราก็ไม่อาจจะรู้ได้ ออกจากบ้านก็ต้องใส่หน้ากากอนามัย ต้องล้างมือเป็นประจำให้ถูกวิธี แล้วเหตุการณ์นี้ก็ยังไม่จบไปเสียทีเดียว คนที่ทำงานเป็นฝ่ายผลิตหรือเป็นฝ่ายงานที่ไม่สามารถทำงานที่บ้านได้ตอนนี้ก็เกิดปัญหาตกงาน บริษัทเลิกจ้างกันอย่างที่เห็นกันอยู่ โรงงานการผลิตต่างๆ ต้องถูกสั่งปิดไปก่อน นี้อาจเป็นผลกระทบที่เรานั้นเห็นกันอยู่จนชินตา
แต่จากผลกระทบที่กล่าวมานี้ต้องบอกว่าไม่ได้มีแต่ผลร้ายเท่านั้น ยังมีผู้ที่ได้รับประโยชน์จากเหตุการณ์นี้อยู่ หากเราตัดปัจจัยที่เป็นคนออกไป เราจะเห็นได้ว่าโลกที่เราอาศัยกันอยู่นี้ได้รับประโยชน์จากการแพร่ระบาดของโคโรน่าเป็นอย่างมาก โลกเราตอนนี้เหมือนได้รับการรักษาจากอาการป่วยที่มนุษย์ได้สร้างขึ้น เป็นอาการป่วยเรื่อรังมานานแสนนานที่ไม่เคยได้รักษาอย่างจริงจังเสียที มีแต่จะแย่ลงทุกวัน กลับกันเมื่อโคโรน่ามาเยือนนั้นทำให้ตอนนี้มนุษย์ไม่สามารถที่จะออกมาทำร้ายโลกได้อีก โลกจึงถึงคราวที่จะรักษาตัวเองอย่างจริงจังเสียที
เราจะสังเกตุได้จากเมื่อโรงงานถูกสั่งปิดเนื่องจากอาจเป็นสาเหตุให้มีการแพร่ระบาดของโคโรน่านั้น ไม่ใช่แค่ 1 หรือ 2 โรงงาน แต่เป็นโรงงานทั่วโลกที่ถูกสั้งปิดพร้อมกัน ผ่านไปได้ไม่นานอากาศที่ใช้กันอยู่ทั้งโลกนี้มีความบริสุทธิ์ขึ้นกว่า 30 เปอร์เซนต์อย่างรวดเร็ว ธรรมชาติได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่ ทะเลบางแห่งจากเคยสวยงานและกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวจะทำให้ประการังเสียหายสภาพแวดล้อมเลวร้ายตอนนีก็ได้รับการรักษาแล้วอย่างเต็มที่ สัตว์ป่าที่เคยถูกรุกรานตอนนี้ก็เริ่มที่จะกลับมาเดินตามท้องถนนให้ได้เห็นกันบ้างแล้วอย่างเช่น มีข่าวว่าจิงโจ้ที่ออสเตรเลียออกมาวิ่งเล่นบนถนนจนพบเห็นได้มาก แพะป่าออกมาเดินกันในเมืองเล็กๆ ของเวลส์ จนผู้คนเห็นได้ เหตุการณ์เหล่านี้เคยหายไปนานแล้วแต่ตอนนี้ได้กลับมาให้ผู้คนเห็นอีกครั้ง
อาจกล่าวได้ว่าในเวลาที่มนุษย์นี้ได้รับผลกระทบเสียหายเป็นอย่างมากนี้ธรรมชาติกลับได้รับผลประโยชน์มากกว่าที่เราคิดกันไว้เสียอีก คาดว่าหลังจากหมดวิกฤตโคโรน่านีแล้วคงจะมีการตระหนักเห็นถึงสิ่งที่มนุษย์ทำต่อโลกนี้มากขึ้นและคงมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีให้ได้เห็นกันต่อไป
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านมากครับ By Brain World
เครดิตรูปภาพท้งหมดมาจาก :
โฆษณา