4 พ.ค. 2020 เวลา 11:27 • ท่องเที่ยว
เสน่ห์ของผู้ชายบังคลาเทศ
จากประสบการณ์จริง
แบบEuclusive
Cr.Pixabay
...ถึงคุณผู้อ่านที่รัก...
หลายวันมานี้ฉันได้เขียนเรื่องราว
เกี่ยวกับประสบการณ์ที่ประเทศเนปาล
อาจจะเสนอความลำบาก
ในสิ่งที่ได้พบเจอไปมากหน่อย
ฉันอยากบอกคุณว่า มีเรื่องราวดีๆและสวยงาม
อยู่เยอะมากๆ ที่ยังไม่ได้เขียนเล่า
อย่างไรก็ตามฉันก็จะทยอยเขียนไปเรื่อยๆ
ต้องขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน
ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี
1
วันนี้
เราเปลี่ยนมาเที่ยวที่บังคลาเทศบ้าง
ฉันอยากเขียนเล่าเรื่องเบาๆ มุ้งมิ้งๆสักหน่อย
ด้วยอาชีพของฉันที่ต้องพบเจอ
กับผู้ชายบังคลาเทศแบบทั่วๆไป เช่น
พ่อค้า หนุ่มออฟฟิศ นักธุรกิจขนาดกลางๆ
และผู้ชายธรรมดาเดินดิน กินข้าวแกง
ในตลอด1ปีกว่าๆที่ผ่านมา
ฉันก็ไม่เคยคิดว่า ข้อมูลที่ได้สะสมมานั้น
จะเอามาเขียนบทความบทนี้ได้
ในแรกเริ่มเดิมทีนั้น
ฉันได้มีความกลัวผู้ชายเมืองแขกมาก
จากข่าวต่างๆที่ฉันได้อ่าน ได้รับรู้มา
มีอยู่ครั้งหนึ่งในประเทศอินเดีย
ด้วยความจำเป็น
ฉันต้องอาศัยในบ้านหลังใหญ่คนเดียว
ที่นั่นเป็นที่ทำงาน และที่อยู่อาศัยของฉันด้วย
วัฒนธรรมอินเดีย
เขาจะต้องมียามเฝ้าหน้าประตูบ้าน
ซึ่งเท่ากับว่า ฉันจะต้องอยู่บ้านหลังนั้น
กับเขาเพียง 2 คน แต่ฉันอยู่ในบ้าน
ส่วนเขานอนเฝ้ายามอยู่นอกบ้าน
ฉันจำได้ว่า ฉันมีความกลัวมาก
กลัวจนไม่ออกจากประตูบ้านเลยประมาณ 2 วัน
ยามที่อินเดีย เขามีหน้าที่เฝ้ายามจริงๆ
เขาเคร่งครัดในหน้าที่มาก
เขานั่งอยู่หน้าประตูบ้านตลอดเวลา
ฉันต้องอยู่กับเขาประมาณ 1 อาทิตย์
เวลากลางคืนเขาก็จะนอนขวาง
ที่หน้าประตูบ้านอยู่ด้านนอก
บางวันก็กางมุ้ง บางวันก็ไม่กาง
ที่นั่นมียาม 2 คน ไว้ผลัดเปลี่ยนกัน
ฉันจำได้ว่า ฉันนอนไม่หลับเลยสักคืนเดียว
แต่วันที่ 3 ด้วยความที่ฉันอยากออกไปเที่ยว
ฉันจึงสลัดความกลัวทิ้งไป
แต่ตอนกลางคืนก็ยังนอนไม่หลับอยู่ดี
สรุปแล้ว ฉันก็อยู่รอดปลอดภัย
จนมาถึงบังคลาเทศ
และฉันก็มองผู้ชายเมืองแขก
เป็นผู้ชายธรรมดาๆ ไม่ได้แปลก
แตกต่างจากชาติไหนๆ
.....ผู้ชายบังคลาเทศ
จากประสบการณ์ของฉัน
ฉันได้เขียนบทความ
เรื่องที่ฉันได้พบเจอ กับผู้ชายบังคลาเทศคนหนึ่ง
ในเพจเก่าของฉัน ถ้าใครได้อ่านคงจำเรื่องนี้ได้
ฉันได้พบกับเขาในร้านอาหารอิตาเลียน
เขาเป็นฝ่ายเดินเข้ามาทักฉันก่อน
เขาเป็นเจ้าของบริษัทโฆษณา
ที่กำลังถ่ายทำอะไรสักอย่าง ที่ร้านอาหารนั้น
ในระหว่างที่เขากำลังรอทีมงานเซ็ตฉาก
เขาก็ได้เดินเข้ามาทักทาย พูดคุยกับฉัน
เขาเคยทำธุรกิจอยู่เมืองไทย
พูดภาษาไทยได้ชัดแจ๋ว
นั่นทำให้ฉันสนใจและพูดคุยกับเขาได้สนุก
คุยอยู่นาน จนอาหารที่ฉันสั่ง
เพื่อเอากลับบ้านทำเสร็จแล้ว
พนักงานเอามาส่งให้ที่โต๊ะ
เขาเห็นว่าฉันจะไปแล้ว เลยขอตัวไปทำงานต่อ
แต่ก่อนไปเขาได้ขอนามบัตรฉันไว้
ฉันบอกกับเขาว่า...ฉันไม่มีนามบัตร
พอถึงตรงนี้ เพื่อนฉันที่ไปเข้าห้องน้ำ
ได้เดินกลับเข้ามาที่จุดสนทนา
เขาจึงเอ่ยคำร่ำลา แล้วเดินจากไป
1
ถ้าตอนนั้นนั้น
เขาขอไลน์ฉันสักนิด
หรืออีเมล์สักหน่อย
ไม่แน่....
จากเหตุการณ์นี้
ทำให้รู้สึกดีกับผู้ชายบังคลาเทศ
เพราะความสุภาพและไม่จาบจ้วงของเขา
สิ่งที่ฉันชอบที่สุดในนิสัยของ
ผู้ชายบังคลาเทศ คือ
1.ผู้ชายบังคลาเทศจะมีความเฟรนลี่
พวกเขาสามารถที่จะคุยกับคนแปลกหน้า
ได้อย่างไม่เคอะเขิน และที่สำคัญ
ชอบถ่ายรูปมาก
ถ่ายรูปโดย...มดดี้
ถ่ายรูปโดย...มดดี้
ถ่ายภาพโดย...มดดี้
2. ผู้ชายบังคลาเทศมีความอดทนสูงมาก
ทนฝน ทนแดด ทนร้อน
และอดทนอดกลั้นต่อการทำงานในด้านต่างๆ
มีจิตใจบริการค่อนข้างสูง
ถ่ายภาพโดย...มดดี้
3.ผู้ชายบังคลาเทศค้าขายเก่งมาก
เพราะถูกฝึกให้เป็นพ่อค้าตั้งแต่ยังเด็ก
ถ่ายภาพโดย...มดดี้
4. ผู้ชายบังคลาเทศเป็นคนอ่อนโยน
มีฝีมือในงานประดิดประดอย
ถ่ายภาพโดย...มดดี้
5. ผู้ชายบังคลาเทศทำอาหารเก่ง
เพื่อนร่วมงานชายชาวบังคลาเทศของฉัน
ส่วนใหญ่เลิกงานแล้วจะรีบกลับบ้าน
ไปทำอาหารให้ครอบครัวรับประทาน
ถ่ายภาพโดย...มดดี้
นี่เป็นเพียงความคิดเห็น
จากประสบการณ์ของฉัน
...โปรดใช้วิจารณญาณ...
"มดดี้"

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา