ตร.จ่อแจ้งข้อหากะเทยตีหมา ทารุณสัตว์
ตำรวจสภ.แสนสุข เตรียมแจ้งขอหาทารุณกรรมสัตว์ เจ้าของฟาดถุงดินใส่น้องหมาไม่ยั้ง หลังโกรธรื้อของกระจุย หลังจากโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ว่าเป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ แห่ติดแฮชแท็ก #กระเทยตีหมา จนขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์!จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปขณะตนเองใช้ถุงดินทุ่มใส่น้องหมา เนื่องจากโมโหที่คุ้ยสวน กัดถุงดินเล่นจนเกลื่อนกลาดอีกทั้งยังกัดรองเท้า ใช้รองเท้าตีปาก รวมไปถึงจับกดน้ำ ทำเจ้าตูบกลัวตายร้องดังลั่นซึ่งคลิปดังกล่าวต่างบีบหัวใจคนรักสุนัขเป็นอย่างมากนั้น
ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่าทางด้านแฟนเพจ@มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้อัพเดตเรื่องดังกล่าวระบุว่าจากเรื่องราวคึกโครม เจ้าของ สั่งสอน น้องหมาบุลลี่ "นมเย็น" โทษฐานกัดรองเท้าซุกซนรื้อค้นข้าวของด้วยการจับหัวกดน้ำ ใช้รองเท้าตีปาก และใช้ถุงปุ๋ยทุ่มใส่นับครั้งไม่ถ้วน "WDT ประสาน นายภัคธรณ์ เทียนไขย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ธนเศรษฐ์ประชาชัยศรี ผกก.สภ.แสนสุข ชลบุรี มอบหมายพนักงานสอบสวน รับแจ้งความดำเนินคดีอาญาแผ่นดินทารุณกรรมสัตว์"โดยคลิปดังกล่าว เพื่อนบ้านได้ถ่ายคลิปลงโพสต์ สารภาพกับ WDT เจตนาให้เป็นที่ขบขัน แต่ประชาชนคนรักสัตว์ทั่วประเทศไม่รู้สึกขบขันด้วย
โดยหลังโพสต์ได้ 7 นาที พร้อมข้อความร้องเรียนจากประชาชทั่วสารทิศ หลั่งใหลขอความช่วยเหลือจนอินบ้อกซ์แทบไหม้WDT ประสานผู้โพสต์ แล้วลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องราวตามคลิป ชี้แจงให้เข้าใจถึงการกระทำผิดกฏหมายป้องกันการทารุณกรรมโดยขอให้เจ้าของส่งมอบหมาให้มูลนิธิเพื่อนำไปหาบ้านอุปการะใหม่ที่เหมาะสม แต่ในที่สุดก็ถูกกลับคำ ไม่ยอมส่งมอบหมาให้
หลังจากนั้น ทาง WDT จึงประสาน พ.ต.อ.ธนเศรษฐ์ประชาชัยศรี ผกก.สภ.แสนสุข ชลบุรี มอบหมาย ร.ต.อ.ปรัชญา ปั้นประณต รองสว.(สอบสวน)สภ.แสนสุขชลบุรี เป็นพนักงานสอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดี เตรียมเรียกตัวเจ้าของผู้กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหาและWDT ยังได้ประสานผู้ว่าฯ มอบหมาย นายศิรัษฏ์ ประสพเนตร นายอำเภอเมืองชลบุรีพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้ทำการอายัดน้องหมาให้อยู่ในการดูแลคุ้มครองของมูลนิธิจนกว่าคดีจะสิ้นสุดพร้อมจัดทำสำนวนร้องขอต่อศาลให้เจ้าของสิ้นศักยภาพในการเลี้ยงสัตว์อีกต่อไป "#หมาก็คือหมา ไม่ใช่ที่รองรับอารมณ์ของใครที่จะบังคับให้เป็นไปได้ดังใจ#เพราะกฏหมายไม่อนุญาตให้คนกระทำการทารุณกรรมสัตว์ด้วยความโกรธแค้นและเจ็บใจ"
อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องราวดังกล่าว ต่างกระทบกระเทือนจิตใจของผู้ที่รักสัตว์เป็นจำนวนมากโดยพร้อมใจติดแฮชแท็ก "#กระเทยตีหมา"เพื่อวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของเจ้าของสุนัขอย่างรุนแรง โดยของเจ้าหน้าที่ดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายให้ถึงที่สุดจนทำให้แฮชแท็กดังกล่าว ขึ้นสู่อันดับหนึ่ง แฮชแท็กยอดนิยมของทวิตเตอร์ประเทศไทยอยู่ในขณะนี้
โฆษณา