15 พ.ค. 2020 เวลา 04:58 • ธุรกิจ
“ไม่สำคัญว่าคุณจะมี DNA ความสูงอยู่ในครอบครัวคุณเท่าไหร่ ปู่คุณอาจจะสูงมากน่ะ👴🏻 แต่ถ้าชีวิตคุณจะขึ้นที่สูงประความสำเร็จคุณต้องเติบโตด้วยตัวคุณเอง ความมานะของคุณเอง ไม่เกี่ยวอะไรกับ DNA”
- อับราฮัม ลินคอล์น 🎩
คำกล่าวนี้มีน้ำหนักอย่างยิ่งไม่ใช่เพราะลินคอล์นเป็นประธานาธิบดีผู้เลิกทาสชนะสงคราม แต่เพราะตัวลินคอล์นเองสูงถึง 1.93 เมตร!! เขย่งนิดก็ 2 เมตร! 😲
ผมชอบคำกล่าวนี้เพราะมันแสดงให้เห็นถึงความเป็น ‘อิสระ’ ของชีวิตเราเองอย่างสมบูรณ์ ( Total Independence) นี่คือคุณสมบัติที่สำคัญหากคุณต้องการเติบโต 🤝
ถ้าอยากจะโตขึ้นเราต้องกล้ารับผิดชอบชีวิตตัวเอง 100% ทำทุกอย่างให้เกิดขึ้นเอง 100%
ไม่สำคัญว่าที่ผ่านมาคุณจะมีโอกาสหรือไม่ได้รับโอกาส จะมีใครเป็นผู้นำ แต่วันนี้เราได้รับบทเรียนแล้วว่าเราต้องดูแลตนเอง 👌🏻🆗
การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่แท้จริงคือการได้มีประสบการณ์ผ่าน ชัยชนะ ความพ่ายแพ้ ความสำเร็จ ความล้มเหลว ด้วยการตัดสินใจของเราเอง ความคิดความอ่านของเราเอง
จะมีบาดแผลบ้างก็ยิ่งสวยงาม🌻
“ใครที่ผ่านช่วงวัยรุ่นโดยไม่มีบาดแผล ไม่มีวันเป็นผู้ใหญ่ที่สมบูรณ์” อันนี้ผมพูดเอง ยิ่งมีน้ำหนักไม่ใช่เพราะผมเป็น CA แต่เพราะผมเคยเป็นวัยรุ่นมาก่อน บาดแผลผมเยอะ แต่ผมก็ไม่ได้หยุดเติบโต🛀🏻
เราไม่ต้องเกิดมามีนาสกุลโด่งดัง เป็นเจ้าของห้างหรู โรงแรมใหญ่ หรือเครื่องดื่มชูกำลัง เพราะการประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ได้ใช้นามสกุล ใช้เพียงความมุมานะและความซื่อสัตย์ต่อความฝัน 💥☄️🔥
อย่าหวังที่จะพึ่งคนอื่นให้มาช่วยเราให้ประสบความสำเร็จ
ทางนั้นมีไว้ให้เฉพาะเด็กๆ กับผู้ใหญ่ที่อ่อนแอ👼🏻👨🏼
เราเท่านั้นที่จะต้องเป็นคนผลักดันตัวเอง ตัดสินใจลงมือทำเอง สร้างความสำเร็จเพื่อเป็นคนที่เราอยากจะเป็น เพราะนี่คคือ อิสระที่แท้จริง นิยามที่แท้จริงของคำว่า “ชีวิตของเราเอง” ❣️
#thepromisekeeper #คนสำเร็จคือนักรักษาสัญญา พบกันบนแผงหนังสือชั้นนำเร็วๆนี้ 😊
#คิดถึงโอบามา #Cossmoss #businessowner #leadership #covid #covid19
#successtosignificane #crisis #grit #businessmentor #business #ceomindset #leadershiptips #growthmindset #covid19
โฆษณา