21 พ.ค. 2020 เวลา 01:03 • ธุรกิจ
คุณ เหมือนสิ่งที่แวดล้อมคุณ
อยากเป็นแบบไหน จงเลือก!!
คุณเชื่อไม๊
สิ่งแวดล้อมของเราเป็นอย่างไร
เรามีแนวโน้มที่จะคล้ายคนในสิ่งแวดล้อมของเรา
เราจะมีแนวโน้มเหมือนสื่อที่เราเสพ
การที่เราจะเปลี่ยนแปลง เราจึงต้องเปลี่ยนหนังสือที่อ่าน
เปลี่ยนสื่อที่เราเสพ หรือถ้าจำเป็นอาจจะเปลี่ยนคนที่เราแวดล้อม
ไม่งั้นราจะเปลี่ยนยาก
แต่จะว่าไป ถ้าเราอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ "ไม่ใช่"
เราก็จะอึดอัด และอยู่ไม่ไหว อยู่แล้วก็ไม่มีความสุข
มีการทะเลาะเบาะแว้ง สื่อสารกันไม่เข้าใจ เพราะ
พลังงานต่างกัน แนวคิดต่างกัน
มันดึงพลังงานค่ะ ถ้าอยู่สภาพนี้ อาจจะต้องพิจารณา
ออกจากสิ่งแวดล้อมนั้น
1
หุยเองเล่น Social Media มาหลายกลุ่มตลอด 12 ปี
เปลี่ยนตามวัย ตามสถานการณ์ของลูก และครอบครัว
ทำให้หุยรู้เลย ว่า ถ้าเราเสพข้อมูลของกลุ่มแบบไหน
เรามีแนวโน้มว่า เราจะเป็นแบบนั้น
ตั้งแต่หุยมาเรียนเป็นโค้ช หุยใฝ่หาข้อมูลในการพัฒนาตน
ไปสู่ความสำเร็จ การมีชีวิตที่เราเลือก
หุยได้เจอโค้ช Michael Bolduc ทำให้หุยตระหนัก
หุยคอยพิจารณาว่า สิ่งที่ทำในแต่ละวัน พาหุยไปสู่เป้าหมายหรือไม่
Beautiful State มีอารมณ์และความรู้สึก มีความสุขหรือเปล่า
เมื่อโฟกัสในสองสิ่งนี้ การใช้ชีวิตง่ายมาก
อะไรที่ทำแล้ว ไม่ใช่เป้าหมาย หุยจะไม่ทำ
อะไรที่ทำแล้ว อึดอัดใจ ไม่มีพลังงานบวก หุยไม่ทำ
คำพูด คำวิพากวิจารณ์ สายตาของใคร ไม่มีความหมาย
เรารับรู้ถึงความรัก ความห่วงใยของคนที่มาพูดได้
และเคารพในความรู้สึกของเขา
แต่ไม่จำเป็นต้องทำตาม
เราทำตามเป็าหมาย และ ความรู้สึก พลังงานบวกของเรา
อ่านอะไรแล้วไม่ใช่ ดู FB ใครแล้วไปชอบ ก็บล็อกไป unfollow ไป
เสพแต่ข้อมูลที่เราจะนำไปใช้ได้ และ รู้สึกดี
ในกลุ่มเพื่อนๆในชีวิตจริงก็เช่นกัน
เพื่อนเยอะเหมือนเดิม
แต่เลือกได้ ว่า เราจะทำอะไรกับใครแค่ไหน
เราไม่ต้องเป็นคนดีกับทุกคน
แต่เรา ต้องเลือก ว่า เราอยากมีชีวิตแบบไหน
จงเลือก เดินตาม ติดตาม คนที่จะเป็นต้นแบบของคุณ
5
โฆษณา