22 พ.ค. 2020 เวลา 15:33 • ปรัชญา
ความทรหดอดทน
เวลาผ่านไป หลังจากโควิช ได้เกิดขึ้น
เชื่อว่าอุปสรรคที่เราเจอกันครั้งนี้
ยิ่งใหญ่และเกิดเปลี่ยนแปลงให้กับโลกของเราและตัวเรา
ทำอย่างไรจึงจะฟื้นตัวได้รวดเร็วล่ะ?
เราต่างต้องการเวลาสักระยะหนึ่งเพื่อทำให้กลับคืนสู่สภาวะปกติเหมือนกันทุกคน
บางคนทำได้เร็วบางคนทำได้ช้าหรือบางคนอาจทำไม่ได้เลยก็มี
คนที่ทำได้เร็วเหล่านั้น มักจะมีความสามารถสองอย่างในตัวเอง คือ
1. ความสามารถในการยอมรับความเป็นจริง ก็ในเมื่อเรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว แล้ว เราจะไปเปลี่ยนแปลงความจริงอะไรได้ล่ะ
2. ความสามารถในการเบี่ยงเบนความสนใจ หากเราควบคุมความคิดให้เลิกคิดเพ้อเจ้อไม่ได้ เราควรทำอะไรเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของตัวเองบ้าง
สรุป
อาจเรียกความสามารถทั้ง 2 ข้อนี้ได้ว่า
การยอมรับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้และเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้
คงไม่ต้องยกตัวอย่างนะคะ
เพราะเห็นกันอย่างชัดเจนในชีวิตประจำวันของเรา
พี่แอ๋วก็หวังว่าทุกคน จะสามารถผ่านวิกฤตเหตุการณ์
ครั้งนี้ไปด้วยกันทุกคน
ความอดทน เริ่มจากการมีต้นทุนของจิตใจตนเอง
คือ การมีความเชื่อมั่นว่า ทุกอย่างต้องผ่านไปด้วยดี
มองโลกในแง่บวก
เปี่ยมไปด้วยความหวังและความทรหด
ด้วยรัก
พี่แอ๋ว
วรรณอนงค์
โฆษณา