24 พ.ค. 2020 เวลา 05:08 • ข่าว
#ประสบการณ์สยองของ2ผู้รอดชีวิตจากเครื่องบินตกในปากีสถาน
#คนเหนือดวง
เครดิตภาพ Hindustan Times
จากอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ และเป็นฝันร้ายของผู้โดยสาร เมื่อเครื่องบิน ของสายการบิน Pakistan International Airline เที่ยวบิน PK-8303 บินจากเมืองลาฮอร์ ไปลงที่การาจี เกิดอุบัติเหตุตกที่ย่านชุมชนในเขต Model Colony เมื่อวันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ผู้โดยสาร 91 คน กับลูกเรืออีก 7 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
และเนื่องจากเครื่องบินมาตกในเขตชุมชนเมือง ที่มีคนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น เลยทำให้ชาวบ้านในชุมชนบาดเจ็บอีกถึง 11 คน
เครดิตภาพ Hindustan Times
สภาพเครื่องบินพังยับ ไฟลุกท่วม กว่าจะควบคุมเพลิงได้ ก็เหลือเพียงซากเครื่องบินไหม้ดำ และศพผู้โดยสารที่จำนวนมากยังไม่สามารถพิสูจน์อัตตาลักษณ์ได้
แต่เป็นเรื่องเหลือเชื่อว่า มีผู้โดยสารรอดตายออกมาได้ 2 คน
ผู้รอดชีวิตคนแรก คือ นายมูฮัมหมัด ซูแบร์ อายุ 24 หลังจากที่เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และอาการปลอดภัยดีแล้ว ได้เล่าประสบการณ์เฉียดตายของเขาให้ฟังว่า ตัวเขาได้นั่ง 8F ตอนที่เครื่องบินกำลังจะถึงสนามบินนานาชาติจินนาห์ ในการาจี ที่เป็นจุดหมายปลายทาง เขาได้ยินกัปตันประกาศจะเอาเครื่องลงจอด ให้เตรียมรัดเข็มขัด เขาก็ปฏิบัติตาม
เครดิตภาพ Hindustan Times
แต่เครื่องไม่ได้ร่อนลงจอด กลับไต่ระดับขึ้นไปใหม่ แล้วกัปตันก็ประกาศว่าจะลงจอดอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่สำเร็จ สักพักเขารู้สึกว่าเครื่องบินกระตุก และสั่นประมาณ 3 ครั้ง ก่อนกระแทกลงอย่างรุนแรง
ตัวเขาวูบไปช่วงหนึ่ง ตื่นขึ้นมาได้ยินแต่เสียงกรีดร้อง ทั้งเสียงเด็ก เสียงผู้ใหญ่ รอบตัวมีแต่ควันไฟ และมืดไปหมด แต่เขาสังเกตเห็นแสงไฟฉุกเฉินบริเวณทางเดิน จึงรีบปลดเข็มขัดนิรภัย วิ่งตามแสงไฟ แล้วพุ่งตัวออกจากเครื่องบินทางหน้าต่างที่แตก โดยไม่รู้ด้วยว่ามันสูงจากพื้นดินเท่าไหร่ แต่ก็โชคดีว่าทำให้เขารอดมาได้
ผู้รอดชีวิตคนที่ 2 คือนาย ซาฟาร์ มาซุด เขาเป็นถึง CEO ของธนาคาร Bank of Punjab กำลังเดินทางกลับมาเยี่ยมครอบครัว แม้ว่าตัวเขาจะหมดสติไปตั้งแต่ตอนเครื่องตก แต่นายซาฟาร์ มาซุด อาจเรียกได้ว่าเหนือดวงจริงๆ เพราะบังเอิญที่นั่งของเขากระเด็นหลุดออกมาจากนอกตัวเครื่อง เลยทำให้เขารอดตายอย่างปาฏิหารย์
ข้อมูลจากหอบังคับการบิน เปิดเผยว่านักบินได้ติดต่อมาว่า เครื่องยนต์ขัดข้อง ต้องการลงจอดด่วน แต่สุดท้ายแล้วไม่สามารถพาเครื่องมาถึงสนามบินได้ จนเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงตามข่าว
แต่ทั้งนี้ ประสบการณ์บางส่วนของผู้รอดชีวิต ก็ช่วยเตือนใจให้เรารู้ว่า ไม่ควรมองข้ามความปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงที่มีการสาธิตวิธีการหลบหนีจากเครื่องบิน ตอนมีภัย เพราะมันอาจช่วยเราในช่วงเสี้ยววินาทีชีวิตก็เป็นได้นะคะ
เครดิตภาพ Sanook
แหล่งข้อมูล
โฆษณา