27 พ.ค. 2020 เวลา 12:19 • ไลฟ์สไตล์
10 สิ่งที่ผู้หญิงผิวสวยทำเสมอ
ใครๆก็อยากมีผิวสวยเนอะ .. วันนี้ฟางเลยนำข้อมูลเกี่ยวกับความสวยความงามมาบอกกันบ้าง 😂 เผื่อเพื่อนๆจะได้นำไปใช้และดัดแปลงให้เข้ากับตัวเองกันนะคะ 😊
และมันเป็นความจริงค่ะ !! ที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการผิวสวยและกระจ่างใส และความจริงก็คือผู้หญิงที่มีผิวสวยไม่เพียงแต่บำรุงผิวอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ สาวผิวสวยยังมีเคล็ดลับการดูแลผิวตามธรรมชาติ 10 ประการที่ควรทำตามอย่างยิ่ง ไม่ว่าสภาพผิวของคุณจะเป็นอย่างไรหรือฤดูกาลใด ถ้าทำตามนี้ ผิวสวยแน่ๆค่ะ 😊
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
1. ล้างหน้าให้สะอาดก่อนเข้านอน
ฮั่นแน่ !! มีใครที่เวลากลับมาจากข้างนอก หรือเหนื่อยจากการทำงาน หรือกลับจากปาร์ตี้ พอมาถึงบ้านแล้ว กระโดดขึ้นเตียงนอนเลย ไม่อาบน้ำล้างหน้า มีรึป่าวคะ ? 😂😂 ฟางจะบอกว่า มันผิดมากๆ ที่คุณปล่อยให้เครื่องสำอางและสิ่งสกปรกติดอยู่บนใบหน้าไปจนถึงเช้า เพราะบรรดาสิ่งสกปรกไม่ว่าจะเป็นฝุ่น เหงื่อ หรือเครื่องสำอางที่ติดอยู่บนใบหน้าทั้งวันจะกลายเป็นสิ่งที่เคลือบผิวของเราไว้ ทำให้ผิวหนังไม่สามารถถ่ายเทอากาศ และสิ่งสกปรกเหล่านั้นจะก่อให้เกิดสิวอุดตันได้ในที่สุดค่ะ
2
ดังนั้น !! ทุกคืนก่อนนอน ควรล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอนะคะ ไม่ว่าวันนั้นจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็ตาม ทั้งนี้ก็เพราะผิวหน้าของเราต้องสัมผัสกับสิ่งสกปรกมาตลอดทั้งวัน การล้างหน้าก่อนนอนจึงช่วยลดการหมักหมมที่จะทำให้เกิดสิวหรือปัญหาผิวอื่นๆ ได้ แต่หากวันไหนไม่ได้แต่งหน้า ก็อาจจะล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดหรือโฟมล้างหน้าธรรมดาก็ได้ค่ะ 😊
และการล้างหน้าควรล้างหน้าให้ถูกขั้นตอนด้วยนะคะ โดยเฉพาะหลังแต่งหน้า ซึ่งไอเทมสำคัญเลยก็คือเมคอัพรีมูฟเวอร์นั่นเองค่ะ เพราะเป็นตัวช่วยที่สามารถขจัดคราบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจดและช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูกระจ่างใส มีสุขภาพผิวดีด้วยน๊าา 👍
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
2. เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยการดื่มน้ำ
น้ำดื่มสะอาดๆ นี่แหละค่ะ คือกุญแจสำคัญของความงามตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า การดื่มน้ำเปล่าทุกวัน วันละ 8 แก้ว หรือ 2 ลิตร จะช่วยการย่อยอาหาร การไหลเวียนของการดูดซึมและแม้กระทั่งการขับถ่าย ยิ่งถ้าเราออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย สุขภาพยิ่งดี จะยิ่งส่งผลให้ผิวเราสดใส เปล่งประกาย ซึ่งครีมชนิดไหนก็ให้ไม่ได้เลยล่ะค่ะ
1
รวมไปถึงคนที่มีปัญหาสิวด้วยนะคะ การดื่มน้ำทำให้ผิวชุ่มชื้น เมื่อผิวชุ่มชื้นเพียงพอ ต่อมไขมันจะลดการผลิตน้ำมันลง จึงช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิวได้ และน้ำยังเป็นปัจจัยสำคัญของการขับของเสียในผิว ซึ่งจะช่วยบรรเทาเรื่องสิวได้ระดับนึงด้วยค่ะ
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
3. อย่าลืมเซรั่มบำรุงผิวหน้า
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาริ้วรอย เหี่ยวย่น และจุดด่างดำ หรือปัญหาผิวเฉพาะจุด ฟางขอแนะนำว่าคุณควรหันมาให้ความสำคัญกับการใช้เซรั่มค่ะ เพราะเซรั่มมีลักษณะเด่นตรงที่มีส่วนผสมที่เข้มข้น เนื้อสัมผัสที่เบากว่าครีม เพราะมีขนาดโมเลกุลที่เล็กจึงเติมอาหารเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างล้ำลึก ทำให้ผิวหน้ามีความกระจ่างใส ไร้ริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ อยากมีผิวแข็งแรง ผิวสวยขึ้น ต้องเพิ่มการบำรุงผิวด้วยเซรั่มเท่านั้นนะคะ
และการใช้เซรั่มให้ได้ประสิทธิภาพ คือ ก่อนการทาเซรั่ม ลงบนใบหน้า สาวๆจะต้องทำความสะอาดผิวให้เรียบร้อยก่อนนะคะ จากนั้นจึงหยดเซรั่มลงบนฝ่ามือที่สะอาดแล้ว เพียง 1-2 หยดเท่านั้น เนื่องจากเซรั่มมีส่วนผสมที่เข้มข้นสูง จากนั้นทาเซรั่มให้ทั่วใบหน้า ค่อยๆเกลี่ยเน้นส่วนที่มีปัญหาผิวมากเป็นพิเศษ เสร็จแล้วนวดให้ทั่วทั้งผิวหน้าและลำคอค่ะ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวสวยใสแล้วค่ะ 😊
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
4. เปลี่ยนปลอกหมอนทุกอาทิตย์
ฟางมีอีกเคล็ดลับหนึ่งค่ะที่จะช่วยป้องกันริ้วรอยได้ก็คือ การเปลี่ยนปลอกหมอน ให้เป็นปลอกหมอนเนื้อผ้าลื่นๆ อย่างผ้าซาติน หรือผ้าไหมค่ะ เพราะว่าเนื้อผ้าพวกนี้จะช่วยลดแรงกด แรงเสียดสีของผิวหน้าเราที่กดทับลงไปบนหมอนในระหว่างที่เรานอนตะแคง ซึ่งจะช่วยลดเลือนริ้วรอยบนผิวหน้าเราได้ค่ะ
และควรหมั่นซักและเปลี่ยนปลอกหมอนบ้างอาจจะสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และควรเช็ดทำความสะอาดหน้าจอโทรศัพท์มือถือด้วย เพราะหน้าจออาจจะมีคราบสิ่งสกปรกเกาะติดอยู่ หากเรานำมาใช้แนบผิวหน้าเวลาคุยโทรศัพท์ สิ่งสกปรกที่เกาะติดจออาจเลอะผิวหน้าของเรา ทำให้เกิดสิวได้ และควรหลีกเลี่ยงการใช้มือจับผิวหน้าบ่อยๆ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยป้องกันการเกิดสิว และทำให้ผิวหน้าสวยสดใสแล้วล่ะค่ะ
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
5. หลีกเลี่ยงสารสารเคมีเหล่านี้ในเครื่องสำอางของคุณ
2
ฟางว่าผู้หญิงเราตื่นเช้ามาก็ต้องล้างหน้า เช็ดหน้า ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับหน้า สำหรับตา และ อีกอันสำหรับคอ เมื่อเสร็จแล้วก็ต้องตามด้วยเครื่องสำอางค์ 4-5 ชนิด และอีกไม่น้อยที่ก็ต้องทาโลชั่นสำหรับผิวกาย คุณเชื่อหรือไม่ว่ามีสารเคมีหลายชนิดที่เป็นส่วนประกอบของเครื่องประทินผิวนี้ยังไม่ได้ผ่านการทดสอบทางด้านพิษวิทยาอย่างถี่ถ้วน
ฟาง มีรายชื่อสารเคมี 11 ชนิด ที่เราควรหลีกเลี่ยง ถึงแม้ว่าการใช้สารเหล่านี้เพียงครั้งเดียวคงจะไม่ก่อให้เกิดอันตราย แต่การใช้ทุกวันไปเรื่อยๆตลอดอายุของคุณจะเกิดการสะสมได้ ดังนั้นเมื่อเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ให้เราใช้เวลาในการอ่านฉลากให้นานขึ้น แม้แต่ผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาว่า ” มาจากธรรมชาติ Natural ” หรือ ”มาจากสมุนไพร Botanical” ก็อาจผสมสารที่ควรหลีกเลี่ยง 11 ชนิดนี้ได้ .. ฟางขอบอกแค่ชื่อสารก่อนนะคะ ถ้าให้อธิบายแต่ละตัวมันคงเยอะมากๆ เอาเป็นว่าถ้าเห็นสารเคมีเหล่านี้บนฉลาก ก็ควรจะหลีกเลี่ยงกันนะคะ 😊
3
1.สารยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย หรือ Antibacterial ตัวอย่าง เช่น Triclosan เป็นสารยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่มักเติมลงในสบู่ ยาสีฟัน ผลิตภัณฑ์ใต้วงแขน
2
2. Coal Tar เป็นสารก่อมะเร็งที่ใช้เป็นสารออกฤทธิ์สำคัญในแชมพูขจัดรังแค และครีมทาแก้คัน สีผสมอาหารบางชนิด บางครั้งอาจมีในยาสีฟันด้วยนะคะ
2
3.Diethanolamine (DEA) สารชนิดนี้พบว่าอาจออกฤทธิ์รบกวนการทำงานของฮอร์โมน และอาจเป็นสารก่อมะเร็ง
1
4. 1,4-Dioxane มักพบปนเปื้อนมากับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Sodium Laurth Sulfate หรือสารเคมีที่มีคำว่า “PEG,” “-xynol,” “ceteareth,” และสารเคมีที่มักลงท้ายว่า ethoxylated "eth"
2
5.Formaldehyde สามารถตรวจพบได้แม้ในสบู่อาบน้ำเด็ก ยาทาเล็บ กาวติดขนตา และยาย้อมผม เป็นต้น
6. Lead and Mercury สารตะกั่วและปรอท พบได้ในยาย้อมผมสำหรับผู้ชาย บางยี่ห้อ ส่วนปรอทซึ่งเป็นสารที่ทำลายสมอง อาจพบได้ในมาสคาร่าที่ใช้ thimerosol เป็นสารกันเสีย
1
7. Nanoparticles พบในเครื่องสำอางและครีมกันแดด ตัวที่มีปัญหามากที่สุดคือ zinc oxide หรือ titanium dioxide ซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์สำคัญในการป้องกันรังสี uv ที่ใช้แล้วไม่ทำให้หน้าขาวนะคะ
8. Parabens สารกลุ่มพาราเบน เช่น (methyl-,ethyl-,propyl-,putyl-,isobutyl-)Parabens มีฤทธิ์ฮอร์โมนเอสโตรเจน (ฮอร์โมนเพศหญิงอย่างอ่อนๆ ) เป็นสารกันบูดที่ใช้อย่างแพร่หลายในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว
9. Petroleum Distillates สารสกัดจากปิโตรเลียม อาจเป็นสารก่อมะเร็งในคนได้ พบในเครื่องสำอางประเภทมาสคาร่า แป้งดับกลิ่นเท้าและผลิตภัณฑ์อื่นๆ
10.P-Phenylenediamine เป็นสารที่พบในยาย้อมผม มีฤทธิ์ทำลายระบบประสาท ทำให้ระคายเคืองปอดและก่อให้เกิดการแพ้ค่ะ
11. Hydroquinone มักพบในครีมหน้าขาวหรือโลชั่นผิวขาว Hydroquinone มีฤทธิ์ต่อระบบประสาทและก่อให้เกิดการแพ้ค่ะ
1
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
6. ออกกำลังกาย
อันนี้ฟางบอกประจำเลยในหลายๆโพสที่เคยโพสไป 😂😂 การทำให้ผิวสุขภาพดีก็ต้องควบคู่ไปกับการกินอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายร่วมด้วย ถึงจะส่งผลให้เรามีสุขภาพกายและผิวที่ดีนะคะ 😊 ส่วนจะเป็นการออกกำลังกายแบบไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลได้เลยค่ะ ^^
2
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
7. หลีกเลี่ยงอาหารขยะ
ฟางอยากบอกว่า อย่ากินมันทุกวัน น้ำตาล, ขนมปังขาว, พาสต้า, เค้กและลูกอม อาจเพิ่มความเร็วในการสลายคอลลาเจนในผิวหนัง Glycation คือเมื่อโมเลกุลน้ำตาลยึดเข้ากับเซลล์รวมถึงเซลล์ในผิวหนัง จะเกิดการเร่งการสลายตัวของคอลลาเจน การรับประทานอาหารขยะจะส่งผลให้เกิดสิวได้ และ 80% ของอาหารของคุณควรมุ่งเน้นไปที่อาหารที่มีสารอาหารครบถ้วนเช่น ผักสีเขียว, ผลไม้สด, โยเกิร์ตกรีก, ถั่วและเมล็ดพืชเพื่อให้แน่ใจว่าผิวของคุณจะไม่เกิดการแตกหักอ่อนนุ่มและกระจ่างใสค่ะ
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
8. ขัดผิวของคุณอย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์
ฟางขอแนะนำให้ทุกคนมาขัดผิวกันค่ะ การขัดผิวเป็นการปรับสภาพผิวและขจัดเซลล์ผิวเก่าที่สะสมอยู่บนชั้นผิวให้หลุดออกไป ผิวที่ไม่ได้รับการผลัดเซลล์ผิวเป็นเวลานานจะเกิดการอุดตันของสิ่งสกปรก และก่อให้เกิดอาการแห้งซึ่งนำไปสู่การเกิดริ้วรอยในที่สุด ดังนั้นการขัดผิวจะช่วยขจัดเซลล์ที่ตายแล้วและช่วยลดรอยดำบนชั้นผิว พร้อมกระตุ้นให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ที่ดูชุ่มชื้นขึ้นมาแทนที่ค่ะ
หากคุณมีผิวแห้ง การขัดผิวเพียงอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าคุณมีผิวมัน คุณสามารถขัดผิวได้บ่อยขึ้น เช่น ประมาณ 4 ครั้งต่อสัปดาห์ นอกจากนี้การขัดผิวอาจทำให้ผิวแห้งได้ ดังนั้นคุณควรทาครีมบำรุงหลังขัดผิวเสร็จเพื่อให้กระบวนการขัดผิวทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบและรักษาให้ผิวมีความชุ่มชื้นขึ้นนะคะ
1
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
9. เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้เหมาะสมกับตัวเรา
ฟางคิดว่า การบำรุงผิวทุกวันนี้ สาวๆ หลายคนคงยังมีความสับสนกันอยู่ ไม่รู้ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวไหนก่อนดี เพราะว่ามีให้เลือกใช้มากมายหลายชนิดเหลือเกิน ทั้ง Toner, Cleanser, Cream, Serum, Essence และอื่นๆ อีกมากมายใช่มั้ยคะ ?
เพราะฉะนั้นฟางอยากบอกว่า สิ่งสำคัญคือเราต้องรู้ก่อนว่า อะไรที่มีประโยชน์ต่อผิวของเรา ผิวของเราขาดอะไรและเราต้องทำยังไงให้ผิวของเรานุ่มเนียนอยู่เสมอ หากเราทราบแล้วเราก็จะได้หาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา และการใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนั้นๆก็จะมีประสิทธิภาพและส่งผลต่อผิวของเราได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้นค่ะ
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
2
10. ควรมาสก์หน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง
อันนี้ควรทำมากๆเลยนะคะ 😊 มันดีจริงๆค่ะ คุณควรมาสก์หน้าสัปดาห์ละครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งเกินไป หลังมาสก์หน้าเสร็จแล้ว ก็นำผ้าสักหลาดชุบน้ำอุ่นมาเช็ด ซึ่งจะทำหน้าที่เหมือนตัวทำความสะอาดแบบอ่อนโยน ทำให้ผิวดูสว่างและดูแจ่มใสขึ้นได้ทันที
เพราะการมาสก์หน้าเป็นวิธีที่ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ป้องกันไม่ให้ผิวเกิดริ้วรอยก่อนวัย อีกทั้งยังช่วยการไหลเวียนของโลหิต ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นแล้วกำจัดสารพิษออกไปได้ ซึ่งทั่วไปแล้วส่วนผสมของมาสก์จะมีความเข้มขันมากกว่าส่วนผสมของโลชั่น จึงทำให้ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดกว่าและรวดเร็วกว่าด้วยค่ะ
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
ไม่ยากเลยใช่มั้ยยยทุกคน 😂😂 ลองทำตามนี้ดูนะคะ ฟางว่าผิวต้องดีขึ้นแน่ๆ และรู้อย่างนี้แล้ว หากอยากมีผิวกระจ่างใส เรียบเนียน ห่างไกลจากริ้วรอย ก็ควรเริ่มจากการทำให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดีกันก่อนดีกว่าน๊าาา เพราะการมีผิวสุขภาพดี คือจุดเริ่มต้นของการมีผิวสวยอย่างแท้จริงในทุกๆ ด้านค่ะ 😊😊
#เรื่องดีดี #10 สิ่งผู้หญิงที่มีผิวสวยทำเสมอ
1
อ้างอิง
โฆษณา