28 พ.ค. 2020 เวลา 00:00 • สุขภาพ
"ไข่มุกดำ Podcast🎙" พรีเมียร์ลีก Project Restart “เฟส 2” เป็นอย่างไร?
---
น่าจะสัก 3-4 ทุ่มเมื่อวานนี้นะครับ “ผลโหวต” ของตัวแทนทีมพรีเมียร์ลีกมีมติ “เอกฉันท์” ให้สัปดาห์นี้อันเป็นสัปดาห์ที่ 2 ของการกลับมาซ้อมตามแพลน “โปรเจคต์ รีสตาร์ต” สามารถเป็นการซ้อมแบบ “Contact Training” ได้
-
ว่าง่าย ๆ คือ “เฟส 2” เดินหน้าได้ว่างั้น เพราะหากโหวตไม่ผ่านก็ไม่ต่างอะไรกับมาตรการผ่อนปรนระยะ 2 ถูกระงับไว้เท่ากับ “เฟส 1” หรือคือ ซ้อมได้ แต่ห้ามมี physical contact และซ้อมพร้อมกันไม่เกิน 5 คน ฯลฯ
-
ในแง่การบริหารจัดการให้ลีกฟุตบอลนี้กลับมาเตะอีกครั้งจึงน่าจะใช้คำว่า “โล่งอก” จะเหมาะที่สุด
-
เพราะถึงตอนนี้มันยังไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไรใด ๆ มันแค่เพิ่งเริ่มต้น และกำลังเข้าสู่ “เฟส 2” เท่านั้นหนำซ้ำยังไม่มีเวลามาให้ดีใจ เสียใจ หรือรำคาญใจเนื่องจาก “เฟส 3” ก็เตรียมรออยู่
-
สำหรับ “เฟส 2” แม้ว่าจะมีการอนุมัติให้วางแผนซ้อมฟุตบอลแบบ contact training ได้แล้ว ทว่าในถ้อยแถลงการณ์ยังมีระบุสอดไส้ว่า “การซ้อมกลุ่ม และมีการปะทะแต่ขณะเดียวกันก็ยังต้องลดการเข้าใกล้กันแบบไม่จำเป็นไว้ก่อน”
-
นอกจากนี้ มาตรการพื้นฐานอื่น ๆ ยังคงต้อง “เคร่งครัด” และปฏิบัติ และยังต้องมีการตรวจเชื้อเป็นประจำต่อไปสัปดาห์ละ 2 ครั้ง (เช่นเดิม)
-
เพิ่มเติมจากความสำเร็จในเรื่องการตรวจเชื้อก็คือ ได้พบผู้ตรวจพบผลโพสิทีฟแล้วทั้งสิ้น 8 รายจากการตรวจสอบทั้งหมด 1,744 ครั้ง (จำนวน 2 ครั้งที่ผ่านมา) ขณะที่ผลการตรวจรอบที่ 3 เตรียมจะคลอดในระหว่างที่ผมปั่นงานชิ้นนี้อยู่นั่นคือ วันพุธ 27 พ.ค.
-
สำหรับการอนุมัติรูปแบบวิธีการซ้อมให้มี Physical contact ได้นั้นได้รับการยินยอมจากทุก ๆ ฝ่ายสำคัญ ๆ หมดแล้วไม่ว่าจะเป็น สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (PFA), สมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอล (LMA) และสำคัญที่สุดคือ รัฐบาล
-
ต่อจากนี้ “ไทม์ไลน์” ก็จะเหมือนเดิมวนเป็นลูป ๆ ครับนั่นคือ สุดสัปดาห์นี้โดยประมาณก็จะมีการเตรียมหารือเพื่อเพิ่มมาตรการผ่อนปรนในการเข้าสู่สัปดาห์หน้าอันจะเป็น “เฟส 3” ต่อไป
-
รายละเอียดของ “เฟส 3” ว่าจะลงลึกอย่างไรนั้นคงต้องรอ แต่ก็เดาไม่ยากครับว่า มันก็คือ ขั้นบันไดใกล้ไปสู่ normal training เพื่อเตรียมทีมแข่งขันจริงมากเข้าไปทุกขณะ
-
การซ้อม 11 v 11 และเต็มไปด้วยการปะทะเสมือนจริงว่าเป็น competitive match ยังไงก็ต้องมี และอย่างไรก็ต้องยอมรับในความเสี่ยงให้ได้
-
ถึงตอนนี้ นายใหญ่ CEO พรีเมียร์ลีก ริชาร์ด มาสเตอร์ส ยังพูดเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง “as confident as we can be” ว่าจะรีสตาร์ตฤดูกาลปัจจุบันได้ในเดือน มิ.ย.เพื่อเตะต่ออีก 92 แมตช์ให้จบ
-
แต่ก็เหมือนกับที่ผมพูดมาตลอด ใจความสำคัญคือ ต้อง convince คนที่ไม่มั่นใจ ไม่เชื่อมั่นในมาตรการการกลับมาเตะนี้ให้ “มั่นใจ” หาไม่แล้ว ให้คุณริชาร์ดพูดให้คอแตกตายว่า “มั่นใจ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ และมั่นใจ” ก็ไม่มีประโยชน์
-
ขณะเดียวกัน social distancing นอกสนามก็จำต้องทำซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกพูดมาตลอดเช่นกันว่า ในอีกด้าน นักฟุตบอล และผู้เกี่ยวข้องก็ต้องปฏิบัติตัวเองอย่างเหมาะสมในยามที่ไม่ได้ซ้อมบอลเช่นกัน
-
เอาเข้าจริง ๆ สุดท้ายก็เหมือนเดิมครับ เยอรมันทำได้ในเรื่องนี้ ทำไมอังกฤษจะทำไม่ได้
-
ซึ่งนี่ผมยังไม่ได้พูดเรื่องแฟนบอล กับประเด็นจะให้เตะสนามกลาง หาใช่สนามตัวเองนะครับ
-
ประเด็นสนามกลาง สนามไม่มีคนดูจะมาเล่าต่อวันพรุ่งนี้ครับ
🎬 Subscribe >>> https://youtu.be/_Y9j0bWg2nE
#truevisions
#laminafilms
#ไข่มุกดำ
📸: Yahoo Sports Australia
🌐 https://sportdesk.co/ All New Look
โฆษณา