2 มิ.ย. 2020 เวลา 07:01 • การศึกษา
ตอนที่15 เรื่องของหัวใจ คนไทยเข้าใจดี(ภาคที่2)
# คนไทยฉลาดอันดับต้นๆของโลกมานานแล้ว#
บางคนบอกไม่ใช่สมอง กับ หัวใจเท่านั้น ที่สำคัญ ยังมีจิตอีกที่อยุ่กับเรา คนไทยก็ยังฉลาดอยู่ดี คนไทยเราบอกจิตใจ บอกจิตอยู่กับใจ ไม่ได้อยู่ที่สมอง คนไทยไม่เคยพูดว่า จิตสมอง เราพูดว่าจิตใจ คือบอกจิตอยู่กับหัวใจ
แล้วหัวใจมีความคิดความจำเหมือนสมองหรือ? หัวใจก็ทำหน้าที่สูบฉีดโลหิตเหมือนที่เราเรียนตอนเด็กๆ ในงานวิจัยทางการแพทย์ได้ติดตามพฤติกรรมของคนไข้ที่ได้รับการเปลี่ยนหัวใจ ปรากฎว่ามีบางราย มีพฤติกรรมเปลี่ยนไปตามเจ้าของหัวใจเดิม เช่นรายหนึ่ง ได้รับหัวใจของนักแสดงตัวแทนผาดโผน เป็นคนร่างกายสมบุรณ์ชอบออกกำลังกาย คนที่ได้รับหัวใจไปเป็นคนอ้วนไม่ชอบออกกำลังกาย เขาเลยเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นคนชอบออกกำลัวกายรักษาสุขภาพ และอีกหลายๆอย่างตามเจ้าของหัวใจเดิม ซึ่งทางการแพทย์ก็ยังไม่เข้าใจว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร?
เพราะเขาไม่เข้าใจว่าหัวใจจะเก็บสิ่งต่างๆไปให้อีกคนได้อย่างไร? แต่คนไทยรู้ จึงบอกได้เป็นคำพูดต่อๆกันมานานแล้วครับ ผมโชคดีที่ได้คุยกับนักวิจัยที่สนใจและกำลังทำวิจัยเรื่อง น้ำและ ผลึกของน้ำอยู่ เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากๆ และจะเป็นคำตอบทั้งหมดให้แก่เราได้ เราบอกมานานมาก น้ำคือชีวิต เวลาเขาส่งนักบินไปนอกโลก ก็จะมองหาน้ำเป็นอันดับแรกเพราะถ้ามีน้ำ ก็จะมีสิ่งมีชีวิตอยู่ได้ ในตัวเราก็มีน้ำเกินกว่า70% ผมก็ฟังเขาเล่ามานะครับก็ติดว่าจริง น้ำเต็มตัวไปหมด ตอนอยู่ในท้องคุณแม่ก็อยู่ในน้ำ
ท่านดร. มาซารุ สนใจและ ศึกษาวิจัยเรื่อง ความแตกต่างในรูปร่างผลึกของน้ำในสิ่งแวดล้อมต่างๆ ตามที่มาที่ผมลงไวันะครับลองติดตามดูหน้าสนใจมากและเป็นส่วนสำคัญที่ผมจะเขียนเล่าต่อไป
น้ำจะส่งผลต่อร่างกายโดยตรง ในผลึกที่แตกต่างกันไหม? ส่งผลถึงใจ?
พบกัน ตอนที่16 เรื่องของหัวใจ คนไทยเข้าใจดี(ภาคที่3) ครับ
โฆษณา