3 มิ.ย. 2020 เวลา 02:40 • ไลฟ์สไตล์
" มัคคีอาโต้ " อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของ TACC หรือ ทีเอซีคอนซุมเมอร์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้แบรดน์ดังอย่าง 7-11 แก้วนี้ 40 บาท
หลังจากที่ได้ลองออกจากกรอบเดิมๆสั่งอะไรเดิมๆมานานเป็นปี แทบที่จะเรียกได้ว่าขยาดกับคำว่ากาแฟ เพราะแต่ก่อนทุกๆวัน เราเองจะชอบเดินไปที่ร้านกาแฟแล้วสั่ง อเมกาโน่ไม่หวาน สั่งแบบนี้มา2ปีแล้วมั่ง คือก่อนหน้านั้นเราก็จะชอบสั่งเอสเปรสโซ่หวานน้อยจนได้ไปเจอคลิปอะไรนี้แหละในรายการอะไรสักอย่างจนทำให้เราเริ่มมาสั่งอเมกาโน่
คือต้องบอกเลยว่าเราเป็นคนที่โลกแคบมากๆสำหรับกาแฟ เชื่อมาตลอดเลยว่าอยากเข้าถึงกาแฟต้องดื่มช็อทกาแฟเพียวๆไปเลยหรือถ้าไม่ไหวจริงๆก็อเมกาโน่ก็ได้ ซึ่งเราคิดแบบนี้มาค่อนข้างนานแล้วนะจนมาถึงตอนนี้เราถึงได้ค้นพบว่าการเข้าถึงกาแฟจริงๆมันไม่ใช่แค่อเมกาโน่ หรือเอสเปสโช่เพียว2ช็อท แต่มันยังมีอีกหลายๆเมนูที่รังสรรค์มาจากกาแฟได้อีก
และเดือนนี้จริงๆก็เริ่มเปลี่ยนมาได้สักระยะแล้วแหละนั้นก็คือเราเปลี่ยนการดื่มกาแฟอีกละ 5555 ซึ่งตอนนี้ก็ยังลังเรอยู่ว่าระหว่าง ลาเต้ไม่หวาน , มอคค่าหวานน้อย กับมัคคีอาโต้แก้วนี้จะไปจบอยู่ตรงไหนดี สำหรับทั้งลาเต้ และมอคค่า อาจจะมีวิธีการดื่มที่เรียบง่ายหน่อยๆ แต่ในส่วนของมัคคีอาโต้แก้วนี้บอกเลยว่าดื่มยากอยู่พอสมควร การจุมหลอดจากก้นแก้วแล้วละเมียดขึ้นมากลางๆแก้วเราจะได้รับรสชาติที่ต่างกันออกไป ต้องบอกก่อนว่ากาแฟมัคคีอาโต้ จะเป็นกาแฟคล้ายๆลาเต้ จะบอกว่าลาเต้เลยก็ได้นะ คือรูปแแบการชงจะเป็นการวางนมลงไปก่อนแล้วค่อยวางตัวกาแฟที่ชงแล้วตามลงไปมันก็เลยจะเป็นชั้นๆอย่างที่เราเห็น เวลาดื่มมันจะเหมือนว่าเราเป็นบาเรสต้าอะ ต้องคอยดื่มๆคนๆให้ได้รสชาติที่เราต้องการ ก็เป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจอีกแบบของการดื่มกาแฟ
มัคคีอาโต้แก้วนี้อาจจะดูน่าสนใจ แต่ในความยุ่งยากของการดื่มด่ำเราเองก็ยังรังเลอยู่ว่า "มันใช่หรอว่ะ" คือบางคนอาจจะบอกว่าก็คนๆให้มันรวมๆกันก็ดื่มง่ายแล้วไม่เห็นจะยากเลย อยากจะบอกว่าถ้าเราคนๆอะมันจะเป็นลาเต้ทันทีเลยไง เพราะฉะนั้นมันก็เลยดื่มยากแบบนี้แหละ
สรุปตอนนี้ก็มีกาแฟอยู่ในความคิดตั้ง3แบบที่จะเอามาแทน อเมกาโน่ไม่หวาน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะไปสรุปที่ตัวใด 55555
สวัสดีวันหยุด
โฆษณา