3 มิ.ย. 2020 เวลา 03:47 • ธุรกิจ
3 อาชีพออนไลน์ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้
เมื่อโลกมีการพัฒานาที่ก้าวกระโดด โดยที่มีการขับเคลื่อนเป็นโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีประชากรใช้อินเตอร์เน็ต เกือบจะ 99% จึงทำให้สามารถสร้างอาชีพได้เลย แล้วจะมีอาชีพอะไรบ้าง ก็ไปดูกันเลย
1.Blogger
สำหรับใครที่มีพรสวรรค์ด้านการเล่าเรื่อง และมีความสนใจเฉพาะทาง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี สุขภาพ ความงาม หรือท่องเที่ยว การบอกเล่าประสบการณ์ผ่านการเขียนบล็อกออนไลน์ ทำคลิปวิดีโอหรือสร้างเว็บไซต์ของตัวเองยังเปรียบเสมือนเป็นคลังสะสมผลงานของเรา ยิ่งถ้าบทความนั้นได้รับการเผยแพร่มากเท่าไหร่
ขอบคุณรูปภาพจาก https://unsplash.com/photos/s9CC2SKySJM
ก็ยิ่งสร้างชื่อเสียงให้กับบล็อกเกอร์ จนต่อยอดไปเป็น Influencer บางรายมีรายได้จากสปอนเซอร์ในการเขียนรีวิวสินค้าตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่นต่อหนึ่งคอนเทนต์เลยทีเดียว ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในการเป็นบล็อกเกอร์ก็คือคุณภาพของเนื้อหา มีการนำเสนอที่น่าสนใจ อาจจะเล่าเรื่องด้วยวิดีโอที่ดูแล้วสนุก เข้าใจง่าย ก็จะทำให้เข้าถึงผู้อ่านผู้ชมได้มากขึ้น แล้วก็มีหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Blockdit Trueid in Trend หรืออื่น ๆ
1
2. ช่างภาพขายภาพออนไลน์
เราคุ้นเคยกับคำว่าช่างภาพมืออาชีพ แต่ในยุคที่ใคร ๆ สามารถโปรโมทผลงานภาพถ่ายของตัวเองผ่านทางเว็บไซต์ ช่างภาพไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางไปเสนอผลงานของตัวเองผ่านลูกค้าแล้ว จึงเกิดอาชีพ Stock Photographer ขึ้นมา เพียงแค่สมัครสมาชิกกับเว็บที่รับเป็นตัวแทนขายภาพออนไลน์อย่าง Shutterstock, Istockphoto, photolia
1
4. YouTuber
ทุกวันนี้ใครๆ ก็สามารถมี Youtube Channel เป็นของตัวเองได้ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนรักความสนุกสนาน มีเรื่องที่จะบอกเล่าในสไตล์ไม่เหมือนใคร และชอบทำวีดีโอ อาชีพนี้น่าจะเหมาะกับคุณ โดย YouTuber และ Vlogger ก็คือผู้ผลิตคอนเท้นต์วีดีโอ
Youtube
โดยเนื้อหาของแต่ละแชนแนลก็จะแตกต่างกันออกไปทั้ง Lifestyle ทั่วไปที่ทำในรูปแบบของ Vlog , วีดีโอให้สาระความรู้ หรือบอกเล่าความสวยความงาม ฯลฯ ซึ่งรายได้จะมาจาก Google Ad หรือก็คือโฆษณาที่แทรกตามคลิปในยูทูป สปอนเซอร์สินค้าต่างๆ ที่จ้างให้พูดถึง และยอดคนติดตามและจำนวนคนดู
โฆษณา