13 มิ.ย. 2020 เวลา 02:55
เตรียมเฮ Samsung ปล่อยอัพเดท One UI 2.1 ให้ Note9,S9,S9+ ในเดือน มิ.ย.นี้
cr. shorturl.at/hzLTY
สำหรับท่านใดที่ใช้มือถือตระกูล Note 9 และ S Series ของ Samsung อย่าง S9 และ S9+ เตรียมเฮได้เลยครับ เมื่อ Samsung เผยว่าจะทำการปล่อย อัพเดท One UI 2.1 มาให้เราได้ใช้งานกันสักที (firmware N960FXXU5ETF5)
หลังจากที่ก่อนหน้านี้ 2 เดือนทาง Samsung ได้ปล่อย One UI2.1 ไปให้กับมือถือรุ่นใหม่อย่าง S10 และ Note 10 ไปแล้ว
ซึ่งประเทศที่จะได้เปิดตัวอัพเดทก่อนคือ Germany และโซนเอเชีย ก็จะเป็นเกาหลีที่จะได้เริ่มใช้งานแพทนี้ก่อน แต่จากแหล่งข่าวอ้างว่า จะได้ใช้กันทั่วถึงภายในเดือน มิ.ย. ดังนั้นตั้งตารอดูกันว่า จะมีอะไรเด็ด ๆออกมาบ้าง
ใน Feature หลัก ๆเบื้องต้นที่จะมีอัพเดทคือ
💡Quick Share และ Music Share features - ที่มาช่วยให้คุณแชร์ไฟล์ต่าง ๆอาทิ ภาพถ่าย ไฟล์เพลง ไฟล์งาน ได้สะดวกมากยิ่งขึ้นกับคนรอบข้าง
💡Single Take mode - ที่ทำให้คุณสนุกกับการบันทึกภาพวีดีโอในช่วงเวลาสั้นๆ และจะประมวล moment ที่ดีๆ มาให้คุณได้เลือกสรรครับทั้งภาพมุม ใกล้ ไกล และแบบ Slowmo ให้เลือกในภายหลังด้วย one take (การถ่ายแค่ครั้งเดียวนั่นเอง)
💡Pro Mode (Video) - ทำให้คุณสามารถถ่ายปรับแต่งค่าต่าง ๆในโหมดวีดีโอได้ง่ายสะดวกมากขึ้น ช่วยให้งานวีดีโอคุณมีคุณภาพมากขึ้น อาทิเช่น
- iso,
- speed shutter
- การโฟกัส (Auto, Manual)
- WB
🔎📍Custom Filter - เป็นการนำภาพต้นแบบที่เราชอบ เอามาทำเป็น Filter เช่น เราเห็นภาพทะเล สีท้องฟ้าใสๆ สว่างๆ ปนอบอุ่นๆนิดหน่อย เราชอบ Mood tone ของภาพ เราเลือกภาพนี้มา ใช้กับภาพที่เราจะถ่าย เราก็จะได้โทนภาพตามภาพต้นแบบกันเลยครับ ว้าววว มากจิงๆ สำหรับตัวนี้
สำหรับทั้งหมดนี้เป็นแค่ Key ใหญ่ๆ บางส่วนที่หยิบมาเล่าสู่กันฟัง นะครับ รอของจริงปล่อยมาแล้ว ต้องมาตามดูกันว่าจะได้มาครบเทียบเท่า รุ่น ตระกูล S10,Note10, S20 หรือไม่
เราจะมารีวิว ให้ฟังกันอีกครั้งครับ
ขอบคุณข้อมูลสนับสนุน
โฆษณา