15 มิ.ย. 2020 เวลา 23:14 • ไลฟ์สไตล์
จงอย่าให้ใครเอาขยะมาทิ้งไว้ในจิตใจคุณ
ผู้ชายคนหนึ่ง พอตื่นขึ้นมาเขาก็เปิดถังขยะ เอาขยะมาถูๆ ตัว
เท่านั้นยังไม่พอ เขาเดินตรงไปที่ท่อระบายน้ำเปิดฝาท่อ แล้วตักเอาน้ำเน่าในนั้นมาอาบ
เสร็จแล้วเขาก็ออกไปทำงาน
กลางวันเขารู้สึกตัวแห้งๆยังไงไม่รู้ก็เลยหาน้ำถูพื้นของแม่บ้านมาราดตัวให้ชุ่ม
ตกเย็นกลับมาบ้าน พอใกล้จะนอนเขายังเอาน้ำเน่าที่เหลือเมื่อเช้ามารดตัวอีกครั้ง..
ก่อนจะหลับตาลงพร้อมกับความสงสัยทุกคืนว่า"เมื่อไหร่ตัวข้าจะหอมซะทีวะ?"
ใช่!! เป็นใครก็ต้องคิดว่าไอ้หมอนี่ท่าจะบ้า
ชายคนที่พูดถึงไม่มีตัวตนจริงๆ หรอก
แต่ถ้าจะบอกว่าเราหลายคนอาจเผลอทำพฤติกรรมคล้ายๆ ผู้ชายคนนี้โดยไม่รู้ตัว
อ่ะ!!!จิงดิ?
เราตื่นขึ้นมาพร้อมกับเปิดดูข่าวร้ายๆ ลบๆ ในทีวี
นั่งจิบกาแฟหน้าหนังสือพิมพ์ที่พาดข่าวอาชญากรรม
ขึ้นรถเปิดวิทยุ คนจัดรายการประโคมข่าวเศรษฐกิจแย่ๆให้ฟัง
กลางวันเรานั่งนินทาเจ้านายกับเพื่อนร่วมงาน
กลับบ้านมา เราก็หลับไปพร้อมกับละครตบตีกัน ที่วันๆตัวละครไม่ต้องทำงานคิดแต่เรื่องแย่งสามีชาวบ้าน
1
แล้วเราก็ได้แต่นอนสงสัยว่า"ทำไมไม่มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นกับฉันบ้าง?"
ก็ไม่รู้สินะ ชีวิตมันจะดีได้ไงในเมื่อเราเอาแต่ของแย่ๆ พลังงานลบๆใส่เข้าไปในความคิด
จากประสบการณ์ตรง......
"ชั่วโมงแรก" กับ "ชั่วโมงสุดท้าย" ของวันนั้นเป็นอะไรที่สำคัญมาก
ชั่วโมงแรก...จะเป็นดังหางเสือที่กำหนดอารมณ์ของวันนั้น
ชั่วโมงสุดท้าย...จะเป็นตัวสรุปเรื่องราวของวันนั้นทั้งวัน
ถ้าเราใช้กาแฟปลุกสมอง.
ถ้าเราใช้อาหารปลุกร่างกาย
เราก็ต้องใช้ "เรื่องราวดีๆ"ปลุกพลังใจ!!!
ซิก ซิกล่าร์ ปรมาจารย์ด้านความสำเร็จระดับโลกพูดเรื่องนี้ไว้ได้ดีมาก
เขาถามว่า "คุณจะยอมให้ใครก็ไม่รู้เดินเข้ามาในบ้านแล้วทิ้งขยะถุงใหญ่ไว้ในห้องนั่งเล่นในบ้านเรามั้ย?"
แน่นอนว่าไม่มีใครยอม
แล้ว ซิก ซิกล่าร์ ก็ปิดท้ายด้วยประโยคเด็ดว่า......
"ถ้าคุณไม่ยอมให้ใครเอาขยะมาทิ้งในบ้าน
แล้วเรื่องอะไรคุณจะยอมให้ใครก็ไม่รู้เอาขยะมาทิ้งในจิตใจ?"
อ่านหนังสือดีๆ สักนิดยามเช้า
ฟังเพลงปลุกพลังสักหน่อย
แล้วก้าวออกจากบ้านพร้อมคำถามดีๆ
ที่จะเป็นหางเสือของวันนี้ว่า.....
"วันนี้จะมีเรื่องอะไรดีๆ เกิดขึ้นกับฉันบ้างนะ?"
ถึงที่ทำงาน..... อยู่ให้ห่างจากคนที่ชอบจับกลุ่มกันบ่นๆๆ
ตั้งใจทำงานให้เต็มที่ เพราะเรามาทำงาน ไม่ได้มาเล่น
กลับบ้านมาหาอะไรเบาๆประเทืองปัญญาปิดท้ายวัน
แล้วหลับไปพร้อมกับเรื่องราวดีๆ ในวันนี้...ที่เราต้องขอบคุณ
อยากมีสุขภาพดีเรายังพิถีพิถันเลือกอาหารที่จะเอามาใส่ปาก
อยากมีชีวิตที่ดี เราก็ต้องพิถีพิถันเลือกสิ่งที่จะเข้าไปอยู่ในความคิดของเรา
ลองทำดู!!!
แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนแบบที่จำตัวเองในอดีตไม่ได้เลยเอาล่ะ
เริ่มด้วยคำถามนี้เลย...
"วันนี้จะมีเรื่องอะไรดีๆ เกิดขึ้นกับฉันบ้างนะ?
ขอบคุณบทความดีๆจาก
คุณบอย วิสูตร
Cr.กูจะบอกอะไรให้นะ
โฆษณา