20 มิ.ย. 2020 เวลา 23:48 • กีฬา
..NBA Mania news…หลายๆคนอาจจะประหลาดใจว่าเมื่อวานก่อนมันเกิดอไรกันขึ้น เพราะในโลกออนไลน์มีแต่ข่าวไครี เออวิง (Kyrie Irving) ที่ออกมาตั้งคำถามมากมายกับทางสมาพันธ์ผู้เล่นและทาง NBA ถึงรายละเอียดในการกลับมาเริ่มแข่งขันที่ Disney World รวมไปถึงถามถึงความเหมาะสมกับสภาพสังคมที่กำลังเรียกร้องถึงความเท่าเทียมกันของคนผิวสีในสังคมว่ามันจะทำให้สังคมนั้นหันเหไม่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้หรือเปล่าแล้วหันไปสนใจเรื่องการแข่งขันบาส ซึ่งคิดแตกต่างกับเลอบรอน เจมส์ ในส่วนนี้ วันนี้เลยขอเอาความเห็นส่วนตัวลงนิดนึง
..1.ส่วนตัวแอดมินเห็นกับเลอบรอน เจมส์ (LeBron James) ว่าการกลับมาแข่งนั้นนักกีฬาพวกนี้ก็สามารถช่วยทำให้สังคมตระหนักถึงเรื่องความไม่เท่าเทียมในสังคมได้ แถมแอดมินยังคิดว่ามันยิ่งทำให้ทั้งโลกเห็นมากขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะการใส่เสื้อก่อนเกมที่มีคำพูดสนับสนุนคนผิวสี หรือกระตุ้นสังคมในด้านนี้ รวมทั้งพวกเค้าก็มีสื่ออนไลน์ของตัวเองในมือเต็มไปหมด ไม่ว่าจะ IG, Twitter, Facebook ดังนั้นการกลับมาแข่งขันไม่น่ามีผลกับเรื่องนี้
..2.เห็นด้วยกับไครี เออวิง (Kyrie Irving) ในการตั้งคำถามเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆในการปฎิบัติตัวของนักกีฬาหากเข้าร่วมแข่งขันใน Disney World รวมไปถึงความปลอดภัยทางด้านสุขภาพและสถานภาพต่างๆของนักกีฬาหากบาดเจ็บจากการแข่ง, หากตัดสินใจไม่เข้าร่วมแข่ง พูดง่ายๆรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่นักกีฬาทุกคนมีสิทธิ์ที่จะต้องรู้และร่วมหารือ แต่เหล่านี้เป็นเรื่องรองลงมาจากการเดินหน้าว่าจะแข่งต่อหรือไม่ก่อน เชื่อว่าลีคที่นำโดยอดัม ซิลเวอร์ ผู้ที่แคร์และให้ความสำคัญกับผู้เล่นเหลือเกินขนาดนี้ เค้าไม่มองข้ามแน่นอน แต่อาจจะต้องให้เวลาอีกนิด
..3.ไม่เห็นด้วยกับไครี เออวิง (Kyrie Irving) ที่บอกว่าการแข่งบาสในเวลานี้ทำให้คนหันเหความสนใจของเรื่องเท่าเทียมในสังคมมาสนใจบาสแทน ส่วนตัวอยากบอกว่า เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงร่วม 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาของจอช ฟลอยด์ นั้นทั้งโลกให้ความสนใจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในรอบหลายสิบปี และตอนนี้ไม่ใช่แค่กีฬาบาสที่จะกลับมา หลายๆกีฬาก็เริ่มกลับมา ดังนั้นไม่มีบาสคนก็ดูกีฬาอื่นอยู่ดี กีฬานั้นคู่กับโลกและคน ช่วงโควิด 19 ยิ่งทำให้คนรักกีฬามากขึ้น ดังนั้นหากจะห้ามบาสก็ต้องห้ามทุกชนิดกีฬาในโลกเพื่อให้คนสนใจความไม่เท่าเทียมอันนี้ซึ่งมันไม่น่าจะเกี่ยว มันอยู่ที่การรณรงค์ที่ต่อเนื่องมากกว่าหลังจากนี้
..4.เห็นด้วยกับไครี เออวิง (Kyrie Irving) ที่ระบบการตัดสินใจหลายๆอย่างในครั้งนี้ของ NBA นั้นไม่ค่อยแฟร์ไม่ว่าจะการรับฟังความเห็นหรือรูปแบบต่างๆในการเล่น รวมไปถึงอีก 8 ทีมที่ไม่มีโอกาสเล่นในฤดูกาลที่เหลือ อันนี้เห็นด้วย แต่อยากบอกว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดหากโลกนี้ไม่มี โควิด 19 การตัดสินใจต่างๆที่เกิดขึ้น มันไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ จริงๆการที่ช่วยกันสนับสนุนให้ลีคกลับมาได้หรือเดินหน้าต่อได้ น่าจะเป็นเรื่องดีที่สุด และส่วนตัวก็เชื่อว่าอดัม ซิลเวอร์นั้นพยายามทำดีที่สุดแล้วในภาพรวมทั้งหมด
..สุดท้ายส่วนตัวแอดมินเชื่อว่า NBA ต้องกลับมาแน่นอน โดยเฉพาะตัวพ่ออย่างเลอบรอน เจมส์ นั้นเดินหน้าประกาศสนับสนุนการกลับมาของฤดูกาลแบบนี้ และเรื่องราวนี้ของไครี เออวิง เป็นเรื่องที่ทางลีคน่าจะเตรียมพร้อมอยู่แล้วว่าต้องมีผู้นำของคนที่ไม่เห็นด้วยหรือไม่แฮปปี้กับรายละเอียดต่างๆ แต่โลกนี้ต้องการกีฬา นอกซะจากภายใน 1-2 อาทิตย์นี้ทาง NBA ไม่สามารถหาข้อสรุปรายละเอียดต่างๆได้ จนนักกีฬาส่วนมากกลายเป็นไม่แฮปปี้และไม่เอาด้วย อันนี้แฟนบาสอย่างพวกเราก็อาจจะเดือดร้อนได้ ซึ่งอดัม ซิลเวอร์ ไม่น่าปล่อยให้เกิดขึ้นแน่ รอติดตามกันต่อครับ
โฆษณา