22 มิ.ย. 2020 เวลา 03:58 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะทุกคน เมื่อกี้มีคนมาแนะนำเป้ยว่าสไตล์เป้ยน่าจะทำบล็อกนะ ชวนเป้ยไปเรียนหลักสูตรการเขียนที่เค้าเรียนอยู่ คือเค้าไม่รู้ว่าเป้ยทำมาปีกว่าแล้ว เป้ยก็ฟังเค้าคุยสักพัก
เค้าเล่าว่าที่เค้าเรียนเนี่ยมันน่าสนใจมาก ต้องรู้วิธีขึ้นหัวข้อยังไงให้คนสนใจอยากอ่านต่อ การใช้คำที่ถูกต้อง จำนวนคำ คำซ้ำ การลำดับเรื่องราว เป้ยฟังแล้วก็อินไปกับเค้าด้วย แต่คิดว่ามันยากจัง
ภาพประกอบ ทำเลย ลองทำดูจะได้รู้ว่าผิดตรงไหน ไม่ดีก็ทำใหม่ได้ ดูครูสอน 10ครั้งไม่เท่าลงมือทำ 1ครั้ง
พอตั้งสติได้ เราก็ทำบล็อกอยู่นี่หว่า
แถมมันไม่ได้ยากขนาดนั้น 😅😅
เดี๋ยวนี้เป้ยเข้าใจว่ามีแพลตฟอร์มหลายแห่งที่เปิดโอกาสให้เราเขียนและทำเงินได้ คนจึงเริ่มหันมาทำตรงนี้กันมาก จนมีหลักสูตรออกมามากมาย ที่ดูเหมือนเป็นขั้นตอนกำหนดให้เราต้องทำตามนั้นจึงจะประสบความสำเร็จ
เป้ยถามพี่คนที่มาบอกว่าพี่เขียนที่ไหนคะ
พี่เค้าบอกยังไม่ได้เริ่ม ยังเรียนอยู่
เป้ยก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ รู้ว่าเค้าหวังดีจึงมาบอกเรา
การเรียนรู้ไว้เป็นสิ่งที่ดี รู้ไว้มากก็ไม่เสียหาย
แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือการลงมือทำ
เมื่อกี้เป้ยฟังแป้บเดียวยังรู้สึกว่ายากเลย จะเขียนบล็อกทั้งทีวุ่นวาย ฟังจนไม่น่าเขียน ถามว่าที่ทำมาตลอดมันยากแบบนั้นหรือ ก็ไม่
ที่เราทำมามันสนุก มันไม่ต้องวุ่นวายขนาดนั้น
ตรงนี้ถ้าเราไม่ลงมือทำก็ไม่มีทางรู้ ที่อยากจะบอกทุกคนแบบที่ในหลักสูตรไม่มีบอกคือเริ่มทำเถอะ
เริ่มทำตอนนี้เลย ตอนที่คิดอยากทำ ยังไงมันก็ไม่ดีอยู่แล้ว แต่มันจะดีขึ้นเรื่อย ๆ จากชั่วโมงบิน
เราจะรู้เองว่าเราจะขึ้นหัวข้อยังไง บางครั้งเราไม่ต้องมีหัวข้อด้วยซ้ำ เราจะรู้เองว่าคำมันซ้ำถี่ไปแล้ว วกวนแล้ว ถามว่ารู้ได้ไงวัดจากตรงไหน
ก็ประสบการณ์ของเรานี่แหละที่มันจะบอกเราเอง
เพราะฉะนั้นถ้าคิดจะเริ่มต้นอะไร เวลาที่ดีที่สุดตอนนี้
สุขสันต์วันเริ่มต้นค่ะ
หลังจากที่เมื่อวานโลกไม่แตก
เป้ย 22 Jun 20
โฆษณา