25 มิ.ย. 2020 เวลา 09:10 • ไลฟ์สไตล์
โกรธกันแล้ว ในใจของเรามีความสุขไหม? โกรธกันแล้วมันดีอย่างไร?
หลายคนอาจไม่สามารถให้คำตอบนี้ได้
เพราะ "อารมณ์โกรธ" เมื่อรับรู้และยอมรับให้มันก้าวผ่านเข้ามาในจิตใจได้แล้ว เมื่อใด มักจะหาเหตุผลมาอธิบายไม่ได้ ทั้งที่รู้ว่ามันไม่เคยทำให้ใครมีความสุขในขณะโกรธได้เลย
แต่มนุษย์เราก็มักจะยอมรับมันเข้ามาได้อย่างง่ายดาย
โดยไม่ได้คิดจะขัดขวางมันเลย
ทำไม? เรายอมศิโรราบให้กับความโกรธนั้นเล่า!!
ภาพโดย Alexas_Fotos จาก Pixabay
ไม่ว่าชนชั้นใดในสังคม ความโกรธจะทำลายสิ่งดีๆ หลายอย่าง
เช่น ความรัก ความงดงาม ความเข้าใจ มิตรภาพ และอื่นๆ
อีกมากมาย
ความงดงามที่เราสั่งสมมาเป็นเวลานาน ก็อาจถูกทำลายลงเพียงไม่กี่วินาที ความโกรธมักจะทำให้เราเป็นดั่งผู้ร้าย มันขังใจของเราให้ร้อนรน ทุรนทุราย หาความสุขไม่ได้
"ความโกรธ" คือ เปลวเพลิงที่ร้อนแรง🔥 ทำให้เราเจ็บปวด
ปวดแสบ ปวดร้อน🔥
ภาพโดย สร้างโอกาส
ถ้าเปรียบความโกรธเป็น "ขยะ" ที่อยู่ในบ้าน
หากเราสะสมไว้มาก บ้านของเราก็จะรก
และหามุมที่พักสงบสุขไม่ได้เลย
เมื่อรู้เช่นนี้แล้ว เราไม่ควรเก็บขยะ(ความโกรธ) เอาไว้ในบ้านของเราอีกต่อไป
มาเถอะ เรามากำจัดขยะ มาดับไฟที่เผาใจของเรา ให้หมด
ไป โดยใช้ความสงบเย็นที่มีชื่อว่า “อภัย” กันเถอะ
ภาพโดย สร้างโอกาส
ขอขอบคุณท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน 🙏🙏😊😊
ติดตามบทความสร้างแรงบันดาลใจได้ที่
โฆษณา