28 มิ.ย. 2020 เวลา 13:21 • ปรัชญา
#แค่ความคิด ไม่สามารถสำเร็จได้ถ้าไม่ลงมือทำ
เคยไหม ? คิดเร็วแต่ทำช้า จนรู้สึกเหมือนถูกขโมยความคิดไป
วันนี้ขอเล่าเรื่องของตัวเองหน่อยนะคะ
เราเรียนจบบริหาร ก่อนจบทำแผนธุรกิจแผนหนึ่ง เรามีความภาคภูมิใจกับแผนนี้มาก และคิดว่าจะต้องทำมันออกมาให้เป็นจริงให้ได้
แต่พอมาวันนี้ เรากลับเจอว่า มีคนทำแผนที่เราคิดไว้ไปแล้ว ทั้งๆที่เราไม่เคยบอกใครนอกจากตอนพรีเซนต์อาจารย์
ความรู้สึกเหมือนว่า เหมือนถูกขโมยความคิดไป สิ่งนั้นต้องเป็นของเราสิ ทำไมกลับกลายไปเป็นของคนอื่น
แต่ก้ทำได้แค่บอกตัวเองว่า เราแค่ช้าไป ทุกคนสามารถคิดได้เหมือนกัน
จนทำให้รู้ว่า " คิดแล้วก็รีบทำซะ ก่อนที่จะไม่ได้ทำ "
ประโยคนี้คงวนในหัวเป็นสิ่งเตือนใจเราไปตลอด
#แล้วเพื่อนๆหล่ะ ได้ทำสิ่งที่อยากทำหรือยัง
#แค่ความคิด ไม่สามารถสำเร็จได้ ถ้าไม่ลงมือทำ
#ขอบคุณค่ะ
โฆษณา