6 ก.ค. 2020 เวลา 09:41 • ปรัชญา
คำว่า "เ ว ล า "
ทุกคนมีเท่ากัน
แต่ทำไมถึงมีผลลัพท์ที่แตกกันล่ะ
เคยสงสัยกันไหมค่ะ
มานั่งคิดๆดูว่า เอะ...มันก็จริงนะ
เราทุกคนต่างมีเวลาที่เท่ากัน คือ24ชั่วโมง
แต่ทำไมบางคนใช้เวลาคุ้มค่ามากๆ
แต่บางคนปล่อยให้เวลาในแต่ล่ะวันนั้น
หายไปเรื่อยๆโดยไม่เกิดอะไรขึ้น และไม่เดือดร้อนกับเวลาที่หายไปด้วย
และในทุกช่วงเวลาของเราก็เช่นกัน
หากเรายังคงอยู่เฉยๆไม่เริ่มที่เดือดร้อนอะไรกับมันมากมาย และไม่รู้ว่าเราจะทำอะไร ทำไปเพื่ออะไร มันน่าเสียดายใช่ไหมค่ะ
วันนี้เลยมาชวนเพื่อนๆคิด
ว่าวันนี้เราได้ใช้เวลากันแบบไหนบ้าง
เผื่อจะเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆจร้า
ที่เราจะผ่านพ้นเส้นทางนี้ไปด้วยกัน
มนุษย์เรามี4 ประเภท (เท่าที่เราจะจำแนกได้นะคะ)
1.บางคนมีเวลามาก และใช้เวลามากๆนั้นอย่างมีคุณภาพ ที่จะทำสิ่งต่างๆและรวมถึงพัฒนาความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง และตนเอง ด้วย คนประเภทนี้ถือว่าเป็น บุคคลชั้นเลิศ ค่ะ
2.ประเภทที่มีเวลาน้อย แต่กลับใช้เวลาอันน้อยนิดนั้นอย่างมีคุณภาพ ต่อตนเองและผู้อื่น นี่คือระดับสกิลดี เป็นบุคคลที่ดีมากนะคะ แม้ปัจจัยไม่เอื้อ แต่ก็ยังใช้คุ้มจริงๆ แต่คุ้มทุกด้านนะคะ ไม่ใช้การทำงานกนัก แต่ร่างกายป่วยนะคะ อันนี้ไม่ดีไม่เอาค่ะ
หรือใครที่มีคนรักห่างกันมีเวลาให้กันน้อยๆ แต่พอได้เจอกัน ก็สร้างสุขแก่กัน ทำสิ่งดีๆแก่กัน ไม่ชวนทะเลาะหรืองอลกัน
3.ประเภทที่มีเวลามาก แต่ดันเอาเวลาที่มีไปใช้แบบเรื่อยเปื่อย ไร้แกนสาร เสียเวลาไปวันๆ ไม่ได้ใช้เวลาที่มีอยู่เกิดประโยชน์อะไร หรือไม่ทีคุณภาพ ถือว่า แบบนี้คือเข้าขั้นว่าแย่
4.ประเภทที่สี่แล้ว เป็นแระเภทที่มีเวลาน้อย แล้วดันทะลึงใช้เวลาอันน้อยนิดนั้นไปทำอะไรที่ไม่เกิดประโยชน์เลย นี่ถือว่าเป็นประเภทที่อยู่ในขั้น วิกฤตเลยนะคะ
คือแทนที่จะมาตีอกชกลมว่าตัวเองมีเวลาน้อย เราน่าจะมาหาทางที่จะทำสิ่งดีๆเกิดประโยชน์ในช่วงเวลาที่มีอยู่ เช่น เรามีเวลาน้อยให้กับลูกหลาน นิดหน่อย เราก็น่าจะมานั่งพูดคุย เล่น กับเขาให้เวลาเขามากๆ ไม่ใช่ตัวอยู่ด้วยกัน แต่มือเขี่ยจอกันทั้งบ้าน แบบนี้ไม่เอานะคะ
คือเหมือนเรามาบ่นๆอะไรไม่รู้แฮะ
55555
แต่อยากจะหนุนใจเพื่อนๆว่าไม่ว่าเวลาจะมากหรือน้อย เราสามารถทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะเรื่องบางเรื่องไม่ทีใครทำแทนเราได้มีแค่เราเท่านั้นที่จะทำได้ มันแทนกันไม่ได้จริงๆค่ะ
สู้ๆนะคะทุกคน หนิงเองก็จะสู้เช่นกัน เราจะสู้ไปด้วยกันค่ะ
ไม่ว่าช่วงนี้เพื่อนๆจะเจอกับอะไรก็ตาม ทุกอย่างมีทางออก เมื่อใจเราสู้
คำหนุนใจ (6.7.20)
โฆษณา