10 ก.ค. 2020 เวลา 15:34
การให้อภัยเป็นเรื่องที่ดีเสมอ
แต่ถ้าหากการให้อภัยคือการเบียดเบียนตัวเราเอง ก็ควรมีลิมิตของการให้อภัยเอาไว้บ้าง
หัวใจเป็นเพียงก้อนเนื้อบางๆ นอกจากจะเป็นอวัยวะสำคัญ หัวใจยังมีความหมายในแง่ของความรู้สึกทางจิตใจ
แน่นอนว่าก็เปราะบางเช่นกัน ให้แบกรับความเจ็บปวดซ้ำๆบ่อยๆก็คงจะไม่ไหว
ในเรื่องของความรัก ถ้าหากรักใครบางคนแล้วต้องทุกข์ใจอยู่เสมอ เหตุผลอะไรที่เราจะต้องเป็นแบบนั้น
เพราะ “ความรัก” อย่างนั้นเหรอ ???
จริงอยู่ที่การเกิดมาครั้งหนึ่งเราก็อาจจะมีประสบการณ์ที่แสนเจ็บปวดบ้างก็ไม่แปลกอะไร
แต่หากปล่อยให้ตัวเองเจ็บปวดซ้ำๆหลายครั้ง นั่นเป็นเพราะเราเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้อย่างนั้นเหรอ
เราไม่ควรต้องมานั่งร้องไห้ทุกวันเพราะความรัก บางครั้งเราต้องยอมรับถ้าหากมันไปต่อไม่ได้จริงๆ
อย่ามัวแต่ปกป้องความรักที่แสนจะปวดร้าวนั้นอยู่เลย
ปกป้องตัวเองบ้าง !
เพราะคนที่รักเรา ตอนนี้...ก็คงกำลังทุกข์ใจอยู่เหมือนกัน
"ไม่ต้องไปรัก
ไม่ต้องเสียดาย
ไม่มีความหมายมากมายกับชีวิตเรา"
ขอขอบคุณเพลงในความทรงจำ
เอิน กัลยกร : กับคนนิสัยไม่ดี
โฆษณา