13 ก.ค. 2020 เวลา 10:21 • ข่าว
สุดเศร้าคนขับรถบัสจงใจฆ่าตัวตาย
พานักเรียน 21 คนเสียชีวิต
info : รูปจำลองใช้ประกอบบทความ
เกือบ 1 อาทิตย์แล้วนะครับที่อุบัติเหตุซึ่งถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งหนึ่งในจีน เมื่อรถบัสบรรทุกเด็กนักเรียนมัธยมปลายที่กำลังจะไปสอบเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย อยู่ๆก็เลี้ยวซ้ายกระทันหันก่อนพุ่งชนรั้วกั้นถนนตกลงไปในอ่างเก็บน้ำในเมืองอานซุน
มณฑลทางใต้ของประเทศจีน
โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเริ่มต้น
ของการสอบระดับประเทศเพื่อคัดเลือกนักเรียนเข้ามหาวิทยาลัยของประเทศจีน มีนักเรียนมัธยมปลายเข้าร่วมการสอบครั้งนี้ถึง 11 ล้านคน ผู้โดยสารที่อยู่ในรถบัสส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่กำลังจะเดินทางไปสอบดังกล่าว
ภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นภาพรถบัสสีน้ำเงินที่ขับลงจากสะพานด้วยความเร็วไม่มากนัก จู่ๆก็เลี้ยวหักซ้ายข้ามถนน 6 เลนพุ่งชนรั้วกั้นขอบทาง ตกลงไปในอ่างเก็บน้ำที่มีความลึกถึง 50 ฟุต
ภาพจากกล้องวงจรปิดไม่ปรากฏอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถบัสคันดังกล่าวก่อนที่จะพุ่งตกลงไปในอ่างเก็บน้ำแต่อย่างใด
เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยรีบรุดมาที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิตและพยายามกู้ซากรถบัสขึ้นมาจากน้ำ ในตำแหน่งที่รถบัสจมลงไปมีความลึกประมาณ 33 ฟุต
แต่เรื่องที่น่าเศร้าก็คือพบผู้เสียชีวิต 21 คนและมีผู้บาดเจ็บถูกส่งไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนถึง 15 คน คนขับรถบัสคันดังกล่าวเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตด้วย
ผ่านมาเกือบ 1 อาทิตย์ผลการสอบสวนของตำรวจท้องถิ่นและทางการจีนได้ระบุถึงสาเหตุ
ที่เมื่อทราบความจริงแล้วเศร้าใจอย่างที่สุดว่า...
อุบัติเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเกิดจากการที่คนขับรถบัสที่ทราบชื่อเพียงนามสกุลว่า Zhang วัย 52 ปี จงใจฆ่าตัวตายเพื่อประชดสังคมจากกรณีที่บ้านเช่าของเขากำลังจะถูกรื้อ
ทีมงานสอบสวนระบุว่าคนขับรถบัสได้มีการดื่มสุราก่อนเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย
จากการย้อนดูภาพวงจรปิดพบว่าคนขับรถบัสรอจนไม่มีรถที่วิ่งสวนทางมาแล้วตัดสินใจหักพวงมาลัยเลี้ยวซ้ายข้ามเลนเพื่อตั้งใจจะพุ่งลงอ่างเก็บน้ำ
เศร้าใจมากครับที่ชีวิตของเด็กซึ่งกำลังจะมีอนาคตอันสดใส ในโอกาสการเข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัยที่พวกเขามุ่งหวัง
แต่ทุกอย่างก็จบลง ด้วยน้ำมือของคนเพียงคนเดียว...
กัปตันหมี
Ref :
โฆษณา