13 ก.ค. 2020 เวลา 09:00 • ข่าว
เปิดไทม์ไลน์ ‘ทหารอียิปต์’ ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย
วันนี้ (13 กรกฎาคม) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 (ศบค.) กล่าวระหว่างรายงานสถานการณ์ประจำวัน ถึงกรณีการพบหนึ่งในผู้ติดเชื้อรายใหม่จาก 3 รายคือ ทหารชายชาวอียิปต์ ที่เดินทางจากประเทศอียิปต์ผ่านประเทศไทยเพื่อทำภารกิจทางการทหารที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน
โดยระหว่างที่แวะพักในประเทศไทย ทหารชายชาวอียิปต์ได้เดินทางไปพักผ่อน ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวอำเภอเมือง จังหวัดระยอง พร้อมออกไปยังสถานที่บางแห่ง เช่น ห้างสรรพสินค้าในจังหวัดระยอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้สถานที่ดังกล่าวถือว่าเป็นสถานที่ที่สัมผัสกับผู้พบเชื้อ และต้องดำเนินมาตรการของการสอบสวนโรค ที่ต้องครอบคลุมในพื้นที่โรงแรมและสถานที่ต่างๆ ที่มีการสัมผัสทุกแห่ง ที่พบว่าคณะเดินทางกลุ่มนี้เดินทางไป
“ผมขอกราบเรียนพี่น้องประชาชนที่จังหวัดระยองว่า เราจะได้รับทราบและรับข้อมูลอย่างเท่าเทียมกันกับทาง ศบค. ไม่มีชุดข้อมูลใดที่เราจะปกปิด เพราะฉะนั้นตอนนี้สำนักควบคุมโรคที่อยู่ทางเขตสุขภาพในจังหวัดใกล้เคียงกลับจังหวัดระยอง จะเข้าไปร่วมกับทีมส่วนกลาง และทำการเข้าไปสอบสวนโรค
“เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน และถ้าหากท่านเข้าใจว่ามีความเสี่ยงหรือเป็นผู้ที่สัมผัสพื้นที่เสี่ยง ก็ขอให้โทรเข้ามาได้ที่ 1422 จะช่วยให้เราปฏิบัติงานได้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้ทุกท่านเข้าใจมาตรการในการควบคุมโรคได้ดียิ่งขึ้น” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว
ภาพประกอบ: ฉัตรชัย เฉยชิต
พิสูจน์อักษร: พรนภัส ชำนาญค้า
เรื่อง: อนุชิต ไกรวิจิตร
โฆษณา