23 ก.ค. 2020 เวลา 12:09
☆สวัสดีขอรับ
กระผมมาขอบคุณขอรับ สำหรับกำลังใจ ทุกกำลังใจ ที่ตามกระผมจบครบ1K ทั้งเพจlittle alk(บุคคล)เมื่อต้นเดือน(8กค.) และเพจนายก้าวเล็กเมื่อวานนี้ (22กค.)
มันนานนะขอรับ กับสิบเดือน ถ้าเทียบกับค่าเฉลี่ยคนทั่วไปจะอยู่ประมาณ3-4เดือน
แต่สมัยเรียนคะแนนกระผมก็มักต่ำกว่ามีนอยู่แล้ว เลยไม่รู้สึกอะไร แต่กระผมกลับได้อะไรที่มากกว่านั้นที่อยู่ใต้มีน
ตลอดเดินทางช้าๆในBD
กระผมเห็นความเป็นไปมากมาย บางคนผ่านมาแล้วก็ผ่านไป บางคนอยู่นานจนเป็นเกลอกัน พี่น้องกัน และเคารพกันจนถึงวันนี้...เดือนที่สิบของการอยู่ที่นี่
◇1K...4ดาว...1463วิบวับ...กับ136โพสต์
ทุกการได้มาล้วนมีความหมาย
☆4ดาว⭐⭐⭐⭐
⭐ดวงที่1☆ดวงนี้ต้องให้เครดิตลงทุนแมนที่แชร์โพสต์ คลื่นลูกใหญ่ไฟกระพริบ จำได้ว่าตอนนั้นผมไม่รู้จัก และไม่เคยติดตาม รู้แต่ว่าคนติดตามเพจนี้เยอะมาก รู้สึกว่าน้องกู๊ดจะเป็นคนบอก😅
⭐ดวงที่2☆และ3☆..เกิดจาก ขณะนั้นเราอยู่ในช่วงโควิดมาใหม่ๆ BDเงียบเหงา ข่าวโควิดฟุ้งกระจาย หุ้นตกกระจาย หลายคนกังวลอาชีพ กระผมเห็นลางไม่ดี
นายข้าวหรือผู้ใหญ่ข้าวสมัยนั้น เริ่มออกมาร้องเพลงและชวนแอดเพจต่างๆออกมาร้อง กระผมเห็นว่าโอกาสนี้จะดึงพวกเราที่อยู่ภาวะระส่ำระสาย จัดSinging contestดึงเอาเพจต่างๆมารวมกัน จำได้ว่าเราสนุกกันมากและไม่ได้คิดเรื่องดาว ไม่ว่าจะผิดกฏมั้ย แต่ถึงผิดกระผมก็จะทำ
ไม่งั้นเราจะจมปลักกับความอึมครึม
ได้ชั่วคราวก็ยังดี ตลอดสัปดาห์ที่เราจัดประกวดกัน ดาวดวงที่2และ3ก็ปรากฏ
มันโคตรมีค่ามาก..มันเป็นเรื่องราวที่จะหยิบยกอธิบายให้ใครต่อใครได้ยิน ถ้าพูดคำว่า
" มิตรภาพ" ให้เห็นชัดเจน
แม้ทุกวันนี้ก็ยังมีการร้องอย่างเป็นล่ำเป็นสันเลยทีเดียว
⭐ดวงที่4☆.เกิดเมื่อไม่กี่วันมานี้ 30นาทีที่โพสต์ กับยอดแชร์รัวๆ จบที่201แชร์ กระผมก็ได้ดาวมาพร้อมกับคนติดตามเป็นร้อยในคืนเดียว และก็ทำให้กระผมมียอดผู้ติดตาม1Kเร็วขึ้น ต้องขอบคุณผู้ติดตามมากขอรับ
มันแสดงถึงว่า หน้าที่สนุกกับบทความเราก็สนุกไป สร้างสรรค์ไป แต่บทความไม่ใช่หน้าที่เราตัดสิน คนอ่านเขาตัดสิน เพราะฉะนั้นหน้าที่ท้อคงไม่ใช่เรา
สุดท้ายดาวจะอยู่หรือจะถูกริบไปก็คงไม่สำคัญ เพราะสิ่งที่ได้มา มันก็ดีมากพอแล้ว
ครั้งนี้ครบ1Kก็ต้องขอบคุณกันหน่อย สำหรับเพื่อนนักเขียน และเพื่อนๆนักอ่านที่รัก
นอกจากขอบคุณแล้ว..กระผมก็อยากบอกความในใจ ถึงเพื่อนๆทุกคน
🎯👉เส้นทางนี้กระผมขอขอบคุณคนตัดสายสะดือกระผม ที่ทำให้กระผมมีกำลังใจเขียนต่อ คือ
●พี่เอ๋ อ.Attawut Kerdhiran ตอนนี้ท่านอาจารย์ไม่ค่อยได้เข้ามา
●นายเฉื่อย ที่กำลังคลั่งไคล้เสียงเพลงออกซิงเกิ้ลทุกวัน ในขณะนี้
●และเพ็ญจังเจ้าแม่กอด เพจเก็บฝัน
♡♡♡ที่ติดตามกระผมครั้งแรกรวดเดียว3เพจ และให้กำลังใจ แนะนำกระหน่ำมากขอรับ จนบัดนี้ความแรงก็ยังไม่หยุด ที่ได้1kเธอมีส่วนมากๆ แชร์ทุกวัน กระหน่ำทุกช่องทาง
◇>>>แรกเริ่มกระผมตั้งใจจะเขียนเรื่องสั้น "อิยะ..กับความหมายที่หายไป ในเพจขบถ~ยาตรา แล้วจะหยุดเขียนเลย
แต่ด้วยมีคนทั้งสาม มาให้กำลังใจ
เพจนายก้าวเล็ก แนวแบกเป้ ทัวร์กากกากจึงเกิดในวันถัดมา จนเป็นป๋อเสก ก้าวเล็ก ครบ1Kในวันนี้
🎯หลังจากนั้นกระผมก็ได้รู้จักที่สุดของเทพดันรุ่นเก๋า อย่าง
👉Genดึกดำบรรพ์ ปูชนียบุคคล
●อินดี้แมน เพจindy man
:>คนนี้ ถ้าใครไม่ไปทำความรู้จักถือว่าพลาด เป็นแรงผลักดัน เบื้องหลังกำลังใจนักเขียน และเป็นอีกคนที่ช่วยดูแลผลักดันงานเขียนน้องสุ เพจStop and smell the Rose by Sue ที่กระผม ทำคลอดและตัดสายสะดือในเวลาต่อมา
และได้อินดี้แมนแนะนำให้เธอเติบโตเป็นที่รู้จัก เป็นเพจเฉพาะทางที่คนรักและติดตาม แม้วันว่าวันนี้เธอจะเลือกเส้นทางที่ต้องเดินไปอีกเส้นทางหนึ่งด้วยปัญหาสุขภาพ แต่เธอก็ดีใจที่ได้เข้ามา อยู่ที่นี่
ขอบคุณท่านแมนมากๆนะ🙏❤
●พาราเซตามอน ภาเรอา หนูพา เพจคนไทยตัวเล็กๆ
:>ก่อนหน้า เธอเป็นนักอ่านตัวยงมานาน
บทความใดที่ไม่ผ่านหน้าเธอคงไม่มี กระผมเองก็เสร็จเธอด้วยเช่นกัน เธอเป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่ทำให้ เรื่องสั้นอิยะ..กับความหมายที่หายไปสำเร็จ กระผมอย่างดีใจ แม้ทุกวันนี้เธอก็ยังกลับไปอ่านและทักทายอิยะตลอดมา ต้องขอบคุณอีกครั้งขอรับ 😊
1
●เวท เพจเภสัชกรมีอะไรจะบอก
:>เป็นหนึ่งคนที่มีส่วนสำเร็จใน การเขียนเรื่องสั้น ในช่วงสุดท้าย จากการเขียนบทความว่าด้วยในช่วงสุดท้ายของชีวิต ทำให้กระผมเขียนเรื่องสั้นจนจบ ช่วงหลังมานี้น้องติดภาระกิจ ไม่ได้แวะเข้ามาบ่อย แต่ก็ขอบคุณนะ😊
●นกโน่ แห่งเพจนกไดโนสกูล
:>น้องนกติดตามกระผมตั้งแต่เริ่มแรก คอยเชียร์คอยดัน คอยแซว คอยจับคู่จิ้นกระผมกับใครๆทำให้กระผมต้องกลายเป็น "คนเจ้าชู้ววว" มีเมนท์กระผมที่ใด มักจะมีเธอห้อยท้ายไปทุกครั้งไปไม่มีเมนท์เธอ กระผมก็เป็นหมาหงอยเช่นกัน😊
●น้องเนิ้ต เพจพยาบาลวิชาชีพอิสระ
:> เธอช่วงนี้อิสระจากการงานประจำ เธอจึงดันกระผมทุกช่องทาง บางครั้งกระผมก็เข้าใจว่าเพจกระผมมไม่ค่อยมีคอนเท้นท์อะไรให้น่าติดตาม แต่เธอก็อาศัยแก้มป่องอมลูกชิ้นยิงรัวๆ จนกระผมได้1K😊
👉Genยุคกลาง
●มดดี้ เพจแม่ใครัวไทยในบังคลาเทศ
:> เธอคงรักกระผมมาก แต่จริงๆเธอก็รักทุกคน เธอยิงแชร์ 3เวลาหลังอาหาร ตอนนี้เธอคงดีใจอย่างมากที่พี่ชายที่เธอดันจนหลังแอ่นได้1K ทั้งเพจ little walkและนายก้าวเล็ก..อยากถามว่าเหนื่อยมั้ย😁
●น้องตาหรือพี่ตาของใครๆ ประกันนี้มีรัก byพี่ตา
:>เป็นเป็นGenใหม่ที่เพิ่งเข้ามาไม่กี่เดือนแต่ยอดฟอลล้ำหน้ากระผมไปไกล และเธอยังมีน้ำใจ มาดันกระผมทุกช่องทาง ตั้งแต่เพจlittle walk1Kในต้นเดือน และปลายเดือนเพจนายก้าวเล็กก็1Kอีกครั้ง
👉และยังมีที่สุดของเทพเด็กช่วยดัน
👉Gen ละอ่อน
●แว่นแว่น เพจเรื่องเล่าจากความมืด
:> ถ้านับรวมยอดการเเชร์โปรโมทพี่ชายคนนี้น่าอันดับหนึ่ง เกาะติดทุกวัน นั่งลุ้นคนเดียวก็มี อารมณ์เหมือนกระผมวิ่งในสนามกีฬาคนเดียว แต่มีเจ้าเด็กนี้ตีกลองแหกปากเชียร์อยู่คนเดียวเช่นกัน เป็นน้องรักกระผมเลย ขนาดรูปโปรไฟล์กระผม ก็แอบจิกมาจากเพจเจ้าแคสเปอร์มาเลย ด้วยลีลาที่พยายามทำตัวเป็นหนุ่มแต่ก็...เด็กอยู่ดี..ใช่มั้ยเจ้าแว่น😊
●Twoo gallery
:>หนุ่มศิลปินที่มีใจศิลปะ ติสตัวพ่อ คนไม่เข้าใจก็จะยากหน่อย แต่สำหรับกระผม น้องคนนี้เทพเลย นานๆจะดันใคร ขอบคุณนะที่ดันอ้าย😊
●เจ้าม่อม เพจม่อม คนขิงภาพ
:>เด็กซนแห่งBD เห็นม่อมแล้วจะนึกถึงเจ้าหญิงจำไม ในอิกคิวซัง นั่นแหละเธอ
เป็นน้องรักที่คอยมาเย้ามาดัน ให้กระผมมีความสุขในการเขียน อ้ายครบ1Kไปบอกป๊ามาเปย์เพชรให้อ้ายด้วยนะ😊
●Ruji_on tour เพจไปไม่ยากถ้าอยากเที่ยว
:> ที่เพิ่งรู้จักไม่นาน สายเต็นท์เหมือนกัน มองตาก็เข้าใจได้ ช่วยดันป๋าอีกเเรง ขอบคุณนะ😊
●พลอยจุง เพจตามพลอยมา Ariya ploy_
:>ที่ดึกๆมักจะเห็น น้องพลอยจุงมาเม้นท์ปิดท้ายตลอด นัยว่าคนอื่นนอนเธอคงตื่นกินหนม😊
●เจ้าปาล์ม เพจชีวิตต้องไปต่อ เธอหายไปนาน เมื่อวานยังอุตส่าห์กลับมาแชร์ ช่วยดันอ้าย หายได้แต่อย่านานนะ อ้ายขอ😊
🎯รวมถึงเพจที่ให้กำลังใจให้กระผมเสมอมา
●พี่เจี๊ยบ เพจสาวเมืองลิง
:>ที่คอยแวะมาทักทายเสมอ และเป็นเพจที่เขียนให้ได้คิดแบบไม่รู้สึกยัดเยียด ขอบคุณนะขอรับพี่สาว😊
●เจ หนุ่มสกลคนอิสระ
:>ที่เพิ่งรู้จักไม่นาน เข้ามาทักทายเป็นแรงใจตลอด เที่ยวสกลกับหนุ่มสกล
ขอบคุณมาก😊
●น้องกู๊ด เพจGood stories/ทุกอย่างมีเวลาของมัน
:>สาวเก่งหลายอย่างทุกช่องทางในBDแต่ อ้ายก็มักจะได้กำลังใจน้องสาวคนเก่งเสมอมา เป็นแบบอย่างของคนที่มีความสุขในการถ่ายทอด โดยเฉพาะพอดเเคส มีความสนุกทุกครั้งที่ฟัง😊
●น้องแบมๆ เพจเรื่องเล่าจากดาวนี้
:> สาวที่เสมอต้นเสมอปลายในการเขียนบทความ และเม้นท์บทความกระผมสม่ำเสมอ ใครเริ่มต้นเขียนบทความต้องดูเธอเป็นแบบอย่าง เป็นน้องรัก กระผมเลยคนนี้ รักอ้ายนานๆนะ😊
●หมูน้อย เพจพื้นฐานการลงทุนหมูน้อยออมเงิน
:> กระผมไม่ถนัดอ่านเรื่องการลงทุน แต่เพจนี้อธิบายเรื่องยากให้ง่าย เป็นคนหนึ่งที่เม้นท์จะเด้งในเพจกระผมเสมอ ขอบคุณนะ😊
●ท่านซาบะเพจZaba×2
:> จะคูณสามคูณสี่ สุภาพบุรุษใจดีของน้องๆBD ก็สนับสนุนเสมอมา เป็นบุรุษที่มีวีดีโอแห่งมิตรภาพนำเสนอที่ใครๆก็รักโดยเฉพาะสาวๆ หรือท่านจะเถียง😊
●เพจอาคุงหมอ
:> หนอนน้อยเจ้าปัญหา
หนอนน้อยกาดึบกาดึบ
ที่ชอบแซว มีรอยยิ้มผ่านตัวอักษร ที่ใครอ่านแล้วรู้สึกดีทุกครั้ง ขอบคุณอาคุงหมอมากขอรับ😊
●Dataพาเพลิน
:> ที่สนับสุนเชียร์อ้ายให้ทำวีดีโอตลอดมา เอาอีก เอาอีก...ตกลงตรูกำลังชกมวยใช่ไหม😁
●เจ้าLex Indara จากเพจชีวิตไม่ติดกรอบ
:>คนนี้สนใจเนื้อดิบลาบลู่ไม่แพ้โครงการเราเที่ยวด้วยกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ขอบคุณที่เชียร์อ้ายมาตลอดนะขอรับ😊
●แว่น Just Read it แค่อ่านเอามันส์byแว่น
:>เรารู้จักกันมากขึ้นตั้งแต่นิยายอภิโคตะระอมตะนิรันดร์กาลของท่านผู้กำกับมูฟ "บางบอกดิก"แว่นเลี้ยงยายก็จะมาเยี่ยมอ้ายป๋อเสมอ ขอบคุณนะขอรับ😊
●กานต์ เพจเล่าหุ้นให้มันง่าย
:>ไม่เล่าเฉพาะหุ้น เรื่องอื่นๆก็เล่าได้ มาเม้นท์มาเยี่ยมเยือน เมื่อวานก็ช่วยดันป๋าซะตัวเอียงขอบคุณขอรับ😊
👉นอกจากนี้ต้องขอบคุณเพจของหญิงอันเป็นที่รักของกระผม
●น้องสร้อยสุมาลี
:> เพจทรงคุณค่าแห่งชาวสยาม Le Siam ตอนนี้น้องทำpodcastได้ตรึงใจพี่ชายนักขอรับ พี่ไม่ได้เจ้าชู้วววว😁
🎯👉เพจนี้พี่รักมาก
●นายข้าวหรือพี่ข้าวของทุกคน Blockพูดได้byข้าวน้อย
>>เพจนี้หยุดได้แต่ห้ามหาย เพราะความที่ใจกว้าง อัธยาศรัยดี
เป็นแก้วน้ำที่เติมไม่เคยเต็ม เราผจญภัย ร่วมทุกข์สุขมาตลอด ดูแลใจซึ่งกันและกัน เป็นน้องที่กระผมด่าได้โดยน้องไม่โกรธ เพราะรู้ว่าน้องทนได้ พี่ชายก็หวังดี วันนี้พี่ข้าวก็ยังเป็นพี่ข้าวที่ไม่หยุดพัฒนาตัว ดูจากบทความแล้ว พี่ข้าวมาเขย่าบัลลังค์อีกครั้ง...อ้ายโคตรดีใจ..😊
●ใจดี..เพจถ้าใจเราดีอะไรๆก็ดีไปหมด
>>เป็นเพจที่กระผมชอบ ด้วยอัธยาศรัย หนุ่มละมุนเมืองชลคนสามมุก ผู้ชอบเขียนนิยายจีนได้อารมณ์มาก
เราผ่านอะไรมาเยอะ เหมือนกับเจ้าข้าว ก็เป็นน้องรักคนหนึ่ง
●ท้อป เพจแฮปปี้ไลฟ์
>>เป็นพ่อที่ละมุน สอนลูกได้ดี อีกทั้งแนวความคิดชั้นครู ทั้งที่มาพร้อมๆกระผมดูจากยอดฟอล เข้าไปรอเส้นชัยนานแล้ว5555 เป็นน้องคนหนึ่งที่มาเยี่ยมผู้เฒ่าหนอนน้อยกาดึบกาดึบบ่อยๆ เพจนี้ก็ห้ามหายนะท้อป
●ครูปัทม์ เพจPatt photos technique idea >>อันนี้น้องเลิฟเลย ๆ นิสัยแมนๆ ร้องเพลงเก่ง และคอยดันป๋ามาตลอด คนนี้รองแชมป์ซิงกิ้งสตาร์คอนเทสซีซั่นแรกเลยขอรับ จนถึงบัดนี้เธอก็ยังร้องและชวนคนอื่นแจม...เธอรักของเธอจริง
●คมบีทLet's drop The Beat
>>หนุ่มคนดนตรี บีทนี้กินใจทุกครั้ง จนอยากจะหรอยมาประกอบวีดีโอ กระผมชอบผลงานเขามากๆ
●น้องเป้ย..
>>เพจมีอะไรจะเล่าให้ฟัง เป็นเพจที่กระผมคอมเม้นท์น้อยมาก แต่เธอคงไม่รู้หรอกว่ากระผมอ่านอยู่ เธอใส่ใจในงานของเธอบทความไม่สั้นไม่ยาวและมีความเป็นตัวของตัวเองสูง จุดดีเด่นของเธอเลยขอรับ ก็ต้องขอบคุณเธอด้วย
🎯👉ที่สุดของความเก๋า
●มูฟ เพจMovie talk มูฟวี่ชวนคุย
>>เป็นคนผลักดันกระผมเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว ในนิยาย "บางบอกดิก"ด้วยความน่าตาดี เทียบเท่าป๋อ ณัฐวุฒิ สมญานามป๋อจึงได้แต่นั้นมา และทำให้คนรู้จักเพจเล็กๆที่คนตามไม่ถึงห้าร้อย ให้เป็นที่รู้จัก และเป็นตัวอย่างของความเก๋าในชีวิต เป็นตัวอย่างที่ดีและเป็นแรงใจให้ใครหลายคนที่อ่าน เมื่อรู้จักเขามากขึ้นเราจะรักเขา น่าจะเป็นคนแรกที่กระผมเรียก "อั้ย"..ก็เก๊ารักนะ555
●ท่านช. เพจชตระกูล ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ..
>>ท่านช.อารมณ์ดี เวลาเป็นงานเป็นการนี่ดีเลิศ แต่เวลาไม่เป็นงานเป็นการ...เละเทะ.. หมายถึงคอมเมนท์ขอรับ กระผมรักท่านเพราะท่านอารมณ์ดี ไม่เอาเรื่องใคร ไม่มีอีโก้ กระผมพูดขนาดนี้ยืม200นะท่าน
●ท่านสอน เพจสอนตัวเอง..เก๋าจริงคนจริง >>สม่ำเสมอจริง เวลาเมนท์แบบเป็นเรื่องเป็นราวนะ สั้นๆได้ใจความ
เป็นคนที่มองชีวิตได้ดีคนหนึ่ง คนชีวิตติดล้อมักมีปรัชญาชีวิตเสมอ
🎯👉เพจสุดบูชา
●มัมน้อย เพจpositive thoughts (มัมน้อยขอร้อง)
>>>เป็นเพจขึ้นหิ้ง มัมจะร้องเพลงละมุนให้ฟัง แทบทุกวัน ความรู้สึกเหมือนผู้ใหญ่ที่เอ็นดูเด็กๆ มาหยอกมาเอิน ทำให้เราอยากอยู่ที่นี่ และเป็นคนแรกที่ให้สมญานามกระผม
"ป๋อเสก ก้าวเล็ก"ให้เป็นที่รู้จักกับใครหลายๆคน ขอบคุณมัมมากขอรับ
●พี่ทิดทัฟ หรือลุงทัพฟี่ เพจเรื่องของลุงทัฟฟี่
>>>ผู้ใหญ่ใจดี อารมณ์ดีที่เล่นหัวทักทายน้องๆตลอดอย่างไม่ถือตัว และเป็นคนที่อ่านบทความระดับต้นๆ อ่านจริงจัง ใครไม่ฟอลนี่ กระผมเคืองตายเลย😁 พี่ทัฟเพิ่งสึกมา
คำพูดจาอาจจะติดคำพระมา อย่างงนะขอรับ
โยม.....เอวัง
🎯👉 เพจน่าหมั่นไส้
●กระผมคงยกมาไว้ท้ายสุด คงไม่มีใครเกินนายไก่ก้อม เพจเรื่องสั้นๆ เป็นน้องที่รักเชิงน่าหมั่นไส้กลายๆ คนอะไรเขียนเรื่องสั้นเก่ง แล้วร้องเพลงระดับนักร้องมืออาชีพยังอายขอรับ กระผมเสียเนื้อเสียตัว..วิบวับไปกับนายสั้นๆมากขอรับ ใครอยากฟังแล้วเคลิ้มเทวิบวับหมดหน้าตักเชิญติดตามได้เลยขอรับ
🎯👉น้องรักที่หายไป
●นายวี เพจเขียนไปเรื่อย
●เจ้าปิ๊ก เพจกระเรียนน้อย น้องบอกงานยุ่งมาก
●ท่านอิ่มเพจอิ่มบุญ มาๆหายๆ
●เทวฤทธิ์ เพจเทวฤทธิ์ ศรีชัยพล
●มาดามโชโกะ แวะมาหน่อยนะขอรับป๋อคิดถึง
●น้องสุ อันนี้เธอหยุดภารกิจในBDแล้วเนื่องจากปัญหาสุขภาพ
●น้องบูส เพจอยากให้เธอได้ฟัง น้องก็หยุด เนื่องจากปัญหาสุขภาพเช่นกัน
●น้องศิ นั่น..หายจนอ้ายลืมชื่อเพจ ได้ยินก็กลับมาบ้างนะ
กระผมยังแวะไปกวาดหน้าบ้านอยู่นะขอรับ
หากตกหล่นท่านใด เกล้ากระผมก็ขออภัย เนื่องจากร่องหยักในสมองเริ่มตื้นเขิน หมอไม่รับแซะร่อง หินปูนคงเกาะหมดแล้วขอรับ😁
สุดท้ายขอบคุณคลื่นใต้น้ำ ผู้อยู่เบื้องหลัง ท่านผู้อ่านทุกท่าน🙏
ส่วนรายได้ทั้งหมด กระผมขอเก็บไว้เป็นสารตั้งต้น เพื่อการตกแต่งห้องผู้ป่วยจิตเวช รพ.ใกล้บ้านกระผม อย่างไม่เป็นทางการนะขอรับ อันนี้ขอพิจารณาดูก่อน
โฆษณา