25 ก.ค. 2020 เวลา 10:19 • ท่องเที่ยว
Uluwatu, Bali
จุดเล่นคลื่นนี้ (Uluwatu)
ประตูสู่นรกและสวรรค์
จุดโต้คลื่นนี้ต้องเดินลงจากหน้าผาเลาะลงไปตามช่องร่องหลีบสิบกว่าปีก่อนลงยากกว่าปี2018มาก พอถึงหาดทรายที่ซ่อนอยู่ก็ต้องพายกระดานฝ่าคลื่นไปตามร่องน้ำออก กระแสน้ำจะดูดพาเราออกไปได้ง่าย แค่ทางลงและการออกยังตื่นเต้นขนาดนี้ พอเจอคลื่นลูกใหญ่ที่โถมอยู่ด้านนอก
ใจยิ่งเต้นเเรง เพราะใต้ผืนน้ำสีครามใสนี้คือหินและแนวปะการัง มันสร้างแผลหรือทำเราถึงตายได้ถ้าโดนคลื่นยักษ์ทุบเต็มๆ ไม่เคยคิดว่าจะได้เล่นที่นี่ แต่ปี2018ดวงเราสมพงษ์กัน คลื่นขนาดเสมอหัว พอสู้ไหว เลยลงเล่น2วัน วิวตอนเช้าสวยมากๆ ขอบฟ้า ส้มตัดกับท้องฟ้าคราม ตะวันแดงโตเช้าเต่งขึ้น ใกล้ยอดภูเขาไฟ หน้าผาอูลูวาตู ถูกแดดสาดเปล่งสีหินและต้นไม้แซม ผมยกให้เป็นจุดโต้คลื่นที่สวยที่สุดในชีวิต
แต่ความสวยย่อมแฝงความตายมาด้วย
อัสดงงดงามทุกหาดในบาหลี
ขณะนึงผมนั่งชมวิวรอคลื่นมา เสียงริ้วคลื่นม้วนดังสนั่นดุจฟ้าร้อง ทำผมตกใจแต่หันไปมองคลื่นแล้ว ขนาดเล็กแต่มันม้วนดีจนเกิดเสียงดังก้องกัมปนาท
ผมเรียกมันว่า Sound of the Devil.
ถ้าเราเจอมันแบบไม่ตั้งตัวในวันคลื่นสูงเกิน5เมตรจากผิวน้ำ บอกเลยว่าเราจะเจอมันครั้งเดียวแล้วตามมันไปโลกหน้าเลยทีเดียว
วันคลื่นใหญ่ผมเคยเห็นหลายคนเดินขึ้นมาพร้อมแผลและเลือดไหล ที่นี่มีสิ่งมีชีวิตใต้น้ำด้วย ซึ่งอาศัยหากินตามแนวปะการัง ปีแรกผมเคย เห็นปลาไหลมอเรย์ ที่นี่ เวลาน้ำลง มีทางรอด เป็นถ้ำเล็กๆ รอดผ่าน ร่องผาไปสู่หาด ใครไม่เล่นเซิร์ฟ ก็มา นอนอาบแดด อ่านหนังสือได้
ยานพาไปทั่วเกาะบาหลี
โฆษณา