1 ส.ค. 2020 เวลา 14:34 • ข่าว
อิสราเอลชนะ: 'อเมริกายอมช่วยป้องกันภัยทางอากาศให้':
1
มีคนพูดบ่อยว่าอิสราเอลเป็นชนชาติที่ฉลาดที่สุด ผมว่าไม่ใช่ครับ ถ้าบอกว่าฉลาดแกมโกง ผมเห็นด้วย ในปัจจุบันนี้ อิสราเอลให้กลุ่มทุนยิวไซออนิสต์ผ่านองค์กร AIPAC ล็อบบี้นักการเมืองอเมริกัน ทั้งสภาล่าง ทั้งสภาบนให้ทำงานให้อิสราเอลตลอดเวลา และก็ประสบความสำเร็จมาโดยลำดับ ทีละขั้นสองขั้น
1
ทุกวันนี้ สส.อเมริกันจำนวนมากหลักๆ พากันคิดแต่จะหาทางออกกฎหมายให้อเมริกาช่วยเหลืออิสราเอลต่างๆ นานา แทบไม่ได้ทำเพื่อประชาชนอเมริกันกันเลย
๑.ประเทศที่ก้าวก่ายการเลือกตั้งในอเมริกาที่สุด ไม่ใช่รัสเซียใดๆ ทั้งสิ้น รัสเซียไม่เคยสนใจเข้าไปก้าวก่ายการเลือกตั้งใดๆ ในอเมริกา ประเทศที่ก้าวก่ายอย่างมากที่สุดอย่างแท้จริงคืออิสราเอล อิสราเอลต้องก้าวก่ายเพราะต้องการให้สส.ในอเมริกาทั้งสภาล่างสภาบนเป็นยิวไซออนิสต์ หาไม่ก็โปรยิวเท่านั้น เพื่อให้รัฐบาลอเมริกาทำตามขอของรัฐบาลอิสราเอลได้ทุกเรื่อง อเมริกาเป็นมหาอำนาจ ถ้าคุมอเมริกาได้ อิสราเอลก็เหมือนเสือติดปีก นี้คือแผนการที่อิสราเอลวางแผนมานาน
อิสราเอลไม่เพียงแต่ก้าวก่ายการเลือกตั้งในอเมริกา/ล็อบบี้ให้รัฐบาลอเมริกาทำหลายๆ อย่างให้แก่ตนเอง ยังให้สื่อกระแสหลักของอเมริกา ซึ่งยิวไซออนิสต์เป็นเจ้าของโจมตีรัสเซียว่าก้าวก่ายการเลือกตั้งในอเมริกาแทนตน เบี่ยงเบนประเด็นไปอีกต่างหาก แถมคนไทยจำนวนมากก็เชื่อ
๒.ทุกวันนี้ อิสราเอลเป็นเสือนอนกิน ในแง่เศรษฐกิจ อเมริกาช่วยเหลืออิสราเอลเท่ากับวันละ ๑๐ ถึง​ ๑๑​ ล้านดอลล่าร์สหรัฐเข้าไปแล้ว ทำให้คนอิสราเอลมีสวัสดิการดี มีประกันสุขภาพดีกว่าประชาชนอเมริกันด้วยซ้ำ
๓.อิสราเอลไม่เพียงจะมีอาวุธนิวเคลียร์ เพราะอเมริกาช่วยให้มี แถมยังบีบให้รัฐบาลอเมริกากีดกันมิให้มีนิวเคลียร์อีกต่างหาก อิหร่านต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของคณะกรรมการตรวจสอบจากสหประชาชาติตลอดเวลา แต่อิสราเอลไม่เพียงแต่จะมีอาวุธนิวเคลียร์ ยังสามารถล็อบบี้ให้อเมริกาขวางสหประชาชาติมิให้ตรวจสอบตนเองได้อีกด้วย
๔.ภัยคุกคามอิสราเอลล่าสุดคืออิหร่านสร้างขีปนาวุธไว้ถล่มอิสราเอลนับแสนลูก อิสราเอลพยายามล็อบบี้สหรัฐอเมริกามาหลายปี อ้างว่า 'อิสราเอลคือมหามิตรของอเมริกา ภัยคุกคามอิสราเอลคือภัยคุกคามอเมริกา' ในที่สุด ก็ประสบความสำเร็จตามข่าวข้างล่าง
อเมริกายอมทำ MOU กับอิสราเอลเพื่อช่วยเหลืออิสราเอลเป็นกรณีพิเศษหากถูกข้าศึกคืออิหร่านโจมตีอิสราเอลทางอากาศ นั่นแปลว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศอย่าง THAAD ที่อเมริกาสร้างจะถูกนำมาป้องกันให้อิสราเอลฟรีๆ เพื่อป้องกันการโจมตี
อเมริกาเสร็จอิสราเอลไปอีกหนึ่งยุทธศาสตร์ ต่อไปในอนาคต ใครโจมตีอิสราเอลก็เหมือนโจมตีอเมริกา อิสราเอลก็จะรุกรานโลกตะวันออกกลางได้สบายๆ โดยไม่ต้องกลัวว่าใครจะมาโจมตีถึงถิ่นอิสราเอล
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
โฆษณา