6 ส.ค. 2020 เวลา 10:12 • ปรัชญา
ตอนที่ 1 "เริ่มต้นใหม่กับกำลังใจเล็กๆ"
หลายคนอาจมีประสบการณ์ที่ผ่านการล้มลุกคลุกคลานมานับไม่ถ้วน สังเกตุไหมว่าทำไมบางคนถึงล้มแล้วหยุดทันที หรือบางคนถึงล้มก็ยังสามารถเคลื่อนที่ต่อไปได้ แม้กระทั่งเขาคนนั้นจะคลาน หรือเดินกะเผลก จะช้าจะเร็วแค่ไหน เขาก็ยังเดินหน้าต่อไป
ต้องบอกตรงนี้เลยว่า "กำลังใจ" เป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพจิตของเรามาก คนบางคนมีวิธีหากำลังใจในรูปแบบต่างๆ เช่น การทำงานอดิเรก การเขียนบทความ การพูดคุยกับเพื่อน เป็นต้น จำไว้ว่าถ้าเราอยากได้สิ่งไหน ให้เราเข้าไปอยู่ในจุดนั้น มันไม่เสียหายอะไร เพราะแม้แต่การมองหากำลังใจ มันก็คือการเดินหน้าต่อแบบที่เราไม่รู้ตัวแล้วล่ะ
วันนี้บางคนอาจกำลังต้องการกำลังใจ นี่ไง มันอยู่ตรงนี้แล้ว เราคือเพื่อนกัน เรามีโชคชะตาที่กำหนดมาให้ต้องมาเจอกัน เราเองจะเป็นหนึ่งคนที่อยู่ข้างๆคุณและเป็นกำลังใจเล็กๆ ที่จะคอยเติมเต็มในทุกๆวัน ให้คุณเดินหน้าต่อไป อย่ากลัวนะ อยากเดินไปทางไหน เมื่อตัดสินใจแล้ว ไม่มีคำว่าผิดพลาดแน่ๆ เราต้องค่อยๆเรียนรู้ วันไหนล้ม ก็หยุดพักสักนิด เติมพลังแล้วก้าวต่อไป เชื่อว่าทุกวัน จะเป็นการเริ่มต้นใหม่ๆที่ดีของคุณเสมอ ....
ตอนที่ 1 เริ่มต้นใหม่กับกำลังใจเล็กๆ
เรียบเรียงโดย Notstarica
โฆษณา