7 ส.ค. 2020 เวลา 13:54 • ปรัชญา
ตอนที่ 3 "เพื่อน...ความสัมพันธ์ที่ต้องพิจารณา"
มนุษย์โลกไม่สามารถอยู่ได้ด้วยตัวคนเดียว จำเป็นอย่างยิ่งต้องมีความสัมพันธ์ และยังมีความสัมพันธ์ในหลากหลายรูปแบบเช่นกัน แต่ 1 ในนั้นคือ ความสัมพันธ์แบบเพื่อน
ชีวิตที่เสมือนเส้นทางทอดยาวนี้ ระหว่างทางเราจะได้พบเจอกับผู้คนมากมายที่เทียบเคียงหรือเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งบนเส้นทางเดียวกับเรา เราต่างฝ่ายต่างเรียนรู้ซึ่งความเข้าใจกันและกัน ระยะเวลาหนึ่งเราจะตัดสินได้ว่า เพื่อน คนนี้ เหมาะไหมที่จะเดินไปทางเดียวกับเราในบางช่วงเวลา หรือเพื่อน คนนี้ ไม่เหมาะที่จะเป็นส่วนหนึ่งบนเส้นทางแห่งความสำเร็จของเรา
เรามักได้ยินว่า ถ้าเราอยากได้มิตรภาพความสัมพันธ์แบบไหน ให้เราเอาตัวเองไปอยู่จุดนั้น ซึ่งมันเป็นเรื่องจริง ถ้าวันนี้ บนเส้นทางที่ยาวไกลของเรา เรายังค้นหาเพื่อนที่ดีกว่าหรือเพื่อนที่เสมอตัวเราไม่เจอ ก็จงเดินอย่างมุ่งมั่นคนเดียวไปก่อน เพราะเพื่อนที่ดี มักไม่มีในหมู่คนพาล...
ตอนที่ 3 เพื่อน...ความสัมพันธ์ที่ต้องพิจารณา
เรียบเรียงโดย Notstarica
โฆษณา