8 ส.ค. 2020 เวลา 15:30 • ปรัชญา
ตอนที่ 4 "เราก็แค่คนธรรมดา"
เชื่อหรือไม่! มีหลายคนที่เข้มแข็งมาก ไม่เคยร้องไห้เลย เราต่างมองว่าคนๆนี้ช่างน่าเอาเป็นแบบอย่างเสียจริง เขานั้นมีจิตใจที่เข้มแข็งดั่งหินผา ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไร ร้ายแรงแค่ไหน เขาก็สามารถอดทนต่อสู้กับปัญหาต่างๆได้โดยที่ไม่แสดงความรู้สึกท้อแท้ เสียใจ หรือแม้แต่ร้องไห้เลยสักครั้ง
หันกลับมามองที่ตัวเราสิ ช่างอ่อนแอเสียนี่กระไร แค่บางคำพูดหรือบางการกระทำ ก็ทำเราเสียน้ำตาไปหลายวัน คิดกลับไปกลับมาวกวนให้ใจวุ่นวายอยู่เสมอ เมื่อไหร่เราจะเป็นคนที่เข้มแข็งให้ได้แบบนั้น
เดี๋ยวก่อนนะ...ลองตั้งสติใหม่อีกครั้ง แล้วมองว่าการที่เราเข้มแข็งมากๆ ไม่เสียใจร้องไห้เลย มันดีแล้วจริงๆหรือ การที่คุณอ่อนแอ ร้องไห้บ่อยครั้ง นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นคนไม่เอาไหน แต่เราคือคน "ธรรมดานะ" เราเสียใจได้ เราร้องไห้เป็น นั่นคือปกติของกระบวนการป้องกันตนเองของมนุษย์อยู่แล้ว อย่าไปฝืนเข้มแข็ง ทั้งๆที่เราอ่อนล้ามากเหลือเกิน อย่าไปสะกดจิตตัวเองว่าเราอย่าร้องไห้ ขนาดยอดมนุษย์ที่แข็งแกร่งยังเคยร้องไห้เสียใจต่อการสูญเสีย แล้วเราเป็นแค่คนธรรมดา จะต้องมีกฎเกณฑ์อะไรกับตัวเองให้มากมายทำไมกัน...
ตอนที่ 4 เราก็แค่คนธรรมดา
เรียบเรียงโดย Notstarica
โฆษณา