9 ส.ค. 2020 เวลา 18:18 • ปรัชญา
ตอนที่ 5 "ใครคนนั้นที่..."
ความจริงของชีวิตที่ มีคนชอบก็ต้องมีคนไม่ชอบ สิ่งที่มีความตรงกันข้ามกันมันอยู่รอบตัวเราแทบจะทุกเรื่อง แน่นอนว่าเราทราบกันดีอยู่แล้ว คนๆหนึ่งที่ทำทุกอย่างตามหน้าที่ในสังคม แต่ก็มักจะมีคนจำพวกที่สองคอยหาปัญหา หาเรื่อง ไม่เว้นวันเข้ามาให้คนจำพวกแรกเสมอเช่นกัน
อาจมีบางครั้งที่ตั้งคำถามกับคนจำพวกที่สอง ว่าทำไมต้องทำให้เป็นเรื่องมากมาย ทำไมต้องขัดขวาง ทำไมต้องสร้างปัญหา แต่สุดท้ายแล้วเราก็ได้แค่ตั้งคำถามนั้น เพราะไม่ว่าจะถามหรือไม่ถาม ค่าของคำตอบก็มักจะตรงกันข้ามกับเราเสมออยู่ดี เฉกเช่นเดียวกันกับคนจำพวกที่สองที่เขาก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน ว่าสิ่งที่มันตรงกันข้ามกับเขามันคือปัญหาเหมือนกัน
เรื่องนี้เราต้องลองทำใจให้คุ้นชินกับความมีสองด้านเสมอในหลายๆมุมมอง เพราะยังไงซะคนที่เราตามหาก็คงจำเป็นจะต้องเป็นคนที่มีมุมมองด้านเดียวกับเรา ชีวิตเราถึงจะมีความสุขเพิ่มขึ้นได้ในแต่ละวัน แล้วเราจะลดความเหนื่อยลงได้เยอะเลย...
ตอนที่ 5 ใครคนนั้นที่...
เรียบเรียงโดย Notstarica
โฆษณา