10 ส.ค. 2020 เวลา 12:04 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Under The Power “องค์รักษ์เสื้อแพร”
องค์รักษ์เสื้อแพร Cr.WeTV
มาค่ะมาดูซีรีส์ยอดนิยมที่หลายคนต้องกล่าวถึง Under The Power หรือที่มีชื่อไทยว่า “องค์รักษ์เสื้อแพร” WeTV เอามาลงไว้ในแอฟตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม 2563 จริง ๆ ได้ดูจบไปแล้วหนึ่งรอบ แต่ยังไม่ได้เขียนลง เพราะช่วงนั้นเริ่มประสบปัญหามาจากโควิด 19 ตอนนี้ทุกอย่างก็ผ่านไปแล้ว มาเข้าเรื่องซีรีส์ที่อยากชวนดูกันเลยดีกว่าค่ะ
เนื้อเรื่องย่อ ๆ ของซีรีส์ก่อนเลยนะคะ
ชื่อเรื่องก็บอกแล้วว่าองค์รักษ์เสื้อแพร พระเอกนามว่าลู่อี้ เป็นองค์รักษ์เสื้อแพร ผู้ที่ต้องยึดถือความถูกต้องและปฏิบัติหน้าที่ตามที่ฮ่องเต้บัญชา อยู่มาวันหนึ่งได้พบกับมือปราบหญิงของกองปราบที่ 6 นามว่าหยวนจินเซี่ย แม้ในตอนแรกจะยังไม่ได้รักกันโดยทันที แต่ด้วยหน้าที่ที่จะต้องร่วมมือกัน ทำให้ทั้งคู่ผ่านอุปสรรคนานับประการในการสืบสวนหาคนร้ายในแต่ละคดี และช่วยชีวิตซึ่งกันและกันมาโดยตลอด ทำให้ใต้เท้าลู่ผู้เย็นชาตกหลุมรักกับมือปราบหญิงที่อยู่ข้างกายของเขาอย่างจัง แต่เรื่องราวความรักของทั้งคู่ไม่ได้จบลงอย่างง่าย ๆ เมื่อความจริงบางอย่างปรากฎ ทำให้คนดูอย่างเราต้องมานั่งลุ้นและเสียน้ำตาเป็นถัง ๆ ตอนจบสวยนะคะ ถึงแม้จะสั้น ๆ แต่ก็ทำน้ำตาไหลเพราะอิ่มใจที่รอคอย
โปสเตอร์ Under The Power Cr. MGTV & iQIY
มาแนะนำพระเอกและนางเอกกันสักหน่อย
สำหรับซีรีส์เรื่องนี้สมกับชื่อเรื่องจริง ๆ เพราะพระเอกที่มารับบทเป็นองค์รักษ์เสื้อแพร นามว่าลู่อี้ หรือใต้เท้าลู่ ที่นางเอกเรียกในเรื่อง และมีฉายาว่าพญายมลู่นั้น ผู้ที่มารับบทคือพระเอกผู้มีเสน่ห์ทางการแสดงมาก ๆ อีกหนึ่งคน คือ เหรินเจียหลุน สังเกตุดูเหมือนจะมีใคร ๆ หลายคนบอกว่าพระเอกคนนี้หน้าแอบคล้ายหมาก ปริญ ซึ่งเป็นพระเอกไทยในดวงใจของเราเหมือนกัน
เหรินเจียหลุนรับบทบาทในซีรีส์ได้เป็นอย่างดี เวลาเย็นชาก็สุด ๆ แต่แฝงไว้ด้วยความเท่ห์ เวลาที่มีความรักก็สื่อสารออกทางสายตาได้ดีเช่นกัน แต่ฉากในตำนานที่หลายคนดูแล้วดูอีกก็คงเป็นตอนที่ลูอี้โดนยาที่ทำให้คิดว่าตัวเองกลับไปเป็นเด็ก ลู่อี้ตอนแปดขวบที่อ้อนนางเอกได้น่ารักน่าชังจริง ๆ เหรินเจียหลุนทำให้เรารู้สึกได้ว่าเขากลับไปเป็นเด็กได้อย่างสมจริง ยอมรับความสามารถและเสน่ห์ของพระเอกคนนี้เข้าแล้ว พระเอกที่เริ่มดูว่าหล่อจาก 1 แล้วเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ จนถึง 100 จนเกิน 100 ไปเลย
เหรินเจียหลุน Cr. WeTV
มาถึงนางเอกผู้น่ารักที่มารับบทมือปราบหญิงนามว่าหยวนจินเซี่ยที่ใต้เท้าลู่รักยิ่งกว่าชีวิต ชื่อจริง ๆ ของนางเอกที่มารับบาทนี้คือ ถานซงอวิ้น
ถานซงอวิ้น นางเอกผู้น่ารักอีกคนที่น่าสนใจ ซึ่งแสดงได้น่ารักจริง ๆ ตัวเล็ก ๆ แก้มป่องๆ หน้าดูเหมือนเด็กน้อย ที่คอยวิ่งตามทำคดีกับใต้เท้าลู่ แม้ว่าจะเป็นนางเอกที่ไม่ได้สวยจัดแต่ก็ออกแนวน่ารักน่ามอง ยิ่งยิ้มก็ยิ่งทำให้รู้สึกสดใสเหมาะกับบทบาทที่เธอได้รับ ทำให้รู้สึกเอ็นดูเธอไม่น้อย
1
ถานซงอวิ้น Cr. WeTV
ทำไมถึงอยากชวนดูซีรีส์เรื่องนี้
1. เนื้อเรื่องที่ความสนุกครบรสและน่าติดตาม
- ซีรีส์เป็นแนวสืบสวน/โรแมนติก/ดราม่า ซึ่งเนื้อเรื่องครบรส มีทั้งความสนุกตื่นเต้นของการทำสืบค้นคดีโดยมีความฉลาดของพระเอกและนางเอกทำให้หลายคดีจบลงด้วยดี
นอกจากเรื่องสืบสวนคดีแล้ว เรื่องราวความรักของสองพระนางก็ทำให้คนดูรู้สึกฟินได้ไม่น้อย ถึงแม้จะไม่มีฉากจูบหรือเลิฟซีนเยอะ แค่คำพูดและสายตาของพระเอกก็ทำคนดูจิกหมอนได้
สำหรับช่วงที่ดราม่าก็เศร้าจนคนดูร้องไห้ตามได้ ต้องชื่นชมคนเขียนบทเขาเขียนได้ดีจริง ๆ
ใต้เท้าลู่กับจินเซี่ย Cr. WeTV
2. ความอลังการของเสื้อขององค์รักษ์เสื้อแพร
เรื่องนี้ถือว่าลงทุนกับเสื้อผ้าของพระเอกอย่างมาก ใส่ชุดที่ไม่ค่อยจะซ้ำกันเลยทั้งเรื่อง แถมชุดก็สวยทุกชุด มีทั้งชุดเครื่องแบบ ชุดลำลอง นี่มันแฟชั่นนิสต้าย้อนยุคชัด ๆ เลยทำให้ CG ของเรื่องนี้ไม่ค่อยจะมากสักเท่าไหร่ แต่แค่ดูชุดพระเอกไปก็เพลินตาดี คุ้มล่ะสมกับเป็นองค์รักษ์เสื้อแพรผู้มีเกียรติ และทุกชุดก็ดูเข้ากับพระเอกมาก ๆ
องค์รักษ์เสื้อแพร Cr. WeTV
3. ข้อคิดดี ๆ
- คนที่ทำดีก็ย่อมได้ดี ถึงแม้จะต้องผ่านอะไรที่มันยากลำบากแค่ไหน ความดีไม่มีวันสลายไป ถึงแม้ตัวตายถ้าเป็นคนที่รักษาความดี มีคุณธรรม ยึดมั่นความถูกต้อง ซื่อสัตย์ ทุกอย่างก็จะปรากฏให้คนได้เห็น
เหมือนที่ตระกูลของนางเอกที่เคยโดนใส่ร้ายแต่ความจริงก็ต้องปรากฏในสักวัน เรียกว่าความดีไม่มีวันตาย
- ความรักที่เสียสละซึ่งกันและกัน
ความรักของพระเอกและนางเอกผ่านการแลกชีวิตซึ่งกันและกันมาหลายต่อหลายครั้ง ทำให้มีวันดี ๆ ที่ระลึกถึงกัน ถึงแม้สองครอบครัวมีความแค้นในอดีต แต่ความรักและความมีเหตุผลของนางเอกทำให้เธอไม่เคยโทษว่าเป็นความผิดของคนรัก ยังคงรอคอยให้คนรักกลับมาอยู่เคียงข้างและอยู่ด้วยกันตลอดไป
ฉากจบที่พระเอกได้รับอภัยโทษจากฮ่องเต้คือวินาทีที่ดีมาก ๆ น้ำตาซึมและยิ้มตามไปด้วย
Cr. WeTV
มาดูซีรีส์เรื่องนี้ด้วยกันนะคะ สนุกดีค่ะ ยิ่งใครชอบแนวสืบสวนด้วยน่าจะยิ่งชอบ ตอนนี้ WeTV ลงพากษ์ไทยด้วย มีเวลามองหน้าพระเอกนางเอกเต็ม ๆ และมุกฮากระจายของนักพากษ์อีกด้วย มีทั้งหมด 55 ตอนเอง ดูไปดูมาก็จบซะแล้ว
เดี๋ยวคราวหน้าจะชวนเพื่อน ๆ ไปดูเรื่องไหนกันต่ออีกต้องรอชมกันนะคะ
Nanpm 🌻
โฆษณา