10 ส.ค. 2020 เวลา 10:42 • ไลฟ์สไตล์
ล่าฝันมาสุดทาง...🏃
Cr.pixzabay.com
"ทุกคนมีฝัน" ฝันอยากเป็น ฝันอยากได้ ฝันอยากมี ๆ โน้น นี่ นั่น ฯลฯ จะเป็นฝันเล็กหรือฝันใหญ่ เราเชื่อว่าทุกคนต้องมี แต่ความฝันของคนเรานั้น ขีดความสามารถในการไปถึงฝันอาจแตกต่างกันด้วยปัจจัยหลายอย่าง ซึ่งทุกคนทราบดี
เราก็เป็นคนหนึ่งที่กำลังเดินอยู่บนเส้นทางนั้น ไม่ใช่ฝันใหญ่หรือฝันไกลจนไปไม่ถึง ฝันของเราคือการดูแลปากท้องระหว่างทางให้กินอิ่ม นอนอุ่น อยู่รอดปลอดภัยไปตลอดรอดฝั่ง จุดหมายปลายทาง คือ การได้หยุดพัก ด้วยวัย วัน และเวลาที่เหมาะสม นั่งคิดนั่งเขียน📖ถึงเรื่องราวที่ผ่านมาอย่างมีความสุข อยู่บนโต๊ะหนังสือ📚📒ที่ไหนสักแห่งบนโลกใบนี้
แต่วันนี้ วันที่เราต้องหยุดล่าฝันก่อนเวลาที่ตั้งใจ ด้วยวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นกับคนทั้งโลก🌍🗺 มันทำให้ความฝันของเราและใครอีกมากมาย ต้องจบลง
ไม่ใช่ฝันไกล แต่ล่ายังไงมันก็ไปไม่ถึงแล้วจริง ๆ เพราะฉะนั้น การตัดสินใจถอยหลังกลับ ไม่ใช่เพราะว่าใจไม่สู้ แต่เราก็ยังไม่อยากที่จะเสี่ยงตายเพื่อที่จะเดินตกลงไปในหลุมขยะ ถอยหลังสักสองสามก้าวแล้วเดินอ้อมไปอีกทาง คงไม่เสียเวลาจนเกินไป และไม่มีใครว่าอะไรหรอก สลัดทิ้งความฝันที่เป็นไปไม่ได้ แล้วค้นหาฝันใหม่ อาจไม่ดีกว่าเดิม แต่เป็นฝันที่มีความเป็นไปได้ ในห้วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดเช่นนี้...
ความฝันมันเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาได้จริง ต่อให้เรามุ่งมั่น อดทน ฝ่าฟัน แค่ไหน... เหตุการณ์ข้างหน้าที่ทุกคนไม่รู้ ไม่เคยรู้ ไม่เคยเกิดขึ้น วันนี้มันได้เกิดขึ้นจริงให้ทุกคนได้เห็นแล้ว ทำให้เราได้เรียนรู้ ว่าต่อจากนี้ไป เราจะใช้ชีวิตยังไง เพื่อให้อยู่รอดกับสิ่งที่เราไม่รู้ ที่อาจจะเกิดขึ้นอีก ในกาลข้างหน้า...⏳
ถอยนะคะ แต่ไม่ท้อ...😆
โฆษณา