11 ส.ค. 2020 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
มาแข่งกันออมไหม!
ต้องยอมรับว่ายุคนี้อะไรๆก็รวดเร็วไปหมด ขนาดจะโอนเงินให้กันยังไม่ต้องไปถึงตู้ATMเลย เอาเบอร์มาโอนปั๊บเรียบร้อยปุ๊บ ทำให้คิดว่าบางทีมันก็ไว้ไป แต่ก่อนนะ อยากได้อะไรต้องเดินไปที่ตู้ atm แล้วกดตังค์แล้วเดินทางไปที่ร้านถึงจะได้เลือกซื้อของที่อยากได้ บางทียังแอบขำเลยกดเงินมาแล้วเปลี่ยนใจไม่ไปซื้อก็มี บางครั้งไปถึงหน้าร้านละเข้าไปดูไปเลือกสุดท้ายไม่เอาก็มี แต่ทุกวันนี้เหมือนมันย่นการตัดสินใจเราให้เร็วขึ้นจริงๆ
วันนี้มีโอกาศมานั่งๆดูเงินในบัญชีแล้วเห็นมันมีเศษอยู่อะ ก็เลยมานั่งคิดว่าถ้าเราโอนเศษ 5บาท 10บาท เหล่านี้เหมือนที่เราหยอดเหรียญประจำไปไว้ในอีกบัญชีนึง สิ้นปีจะมีเงินเท่าไหร่(ไม่เสียค่าโอนด้วย)
ตอนทีเดินเข้าร้าน 7-11 กำลังจะใช้ true wallet ก็คิดๆว่าถ้าเราเติมเงินเข้าวอลเล็ตทุกๆวัน วันละ 25 บาท ครบ1ปีละกดออกมาจะได้เท่าไหร่ (เสียค่ากด15บาท)
เออ ก็คิดได้เนอะ^^
สรุปคือตอนนี้การออมเงินมันอยู่ในทุกๆอย่างจริงๆ อยู่ที่เราอยากจะประยุกต์ใช้อะนะ ส่วนตอนนี้เราเองก็กำลังคิดอยู่ว่าจะเลือกวิธีไหนดี 5555 (จะแข่งกับหยอดใส่ขวดน้ำอันไหนจะเต็มก่อนกัน) ต้องโทษกลุ่มนี้จริงๆที่ทำให้เราเสพติดการออมแบบสุดขีดแบบนี้ 555
เล่าสู่กันอ่านครับ ^^
โฆษณา