12 ส.ค. 2020 เวลา 16:40 • บ้าน & สวน
สวัสดีครับแฟนเพจ Green House ทุกท่าน
วันนี้แอดไก่จะมาเปรียบเทียบข้อมูลดีๆให้เพื่อนนำไปประยุกต์ใช้ ให้เหมาะกับการใช้งานของเพื่อนๆกันครับ
👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇
เปรียบเทียบ อิฐมอญ VS อิฐมวลเบา
วันนี้เราชวนเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับอิฐมอญและอิฐมวลเบา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันสักหน่อย จะได้สนิทสนมกันมากขึ้นนะจ๊ะ 💚
เพื่อนสนิทของเราทั้งสองนั้นแตกต่างกันอย่างไร? นิสัยของทั้งคู่เหมือนกันหรือไม่?
แล้วบ้านเกิดของพวกเขามาจากแห่งหนใด? เรามาดูกัน~
อิฐมอญเกิดจากการเผาดินเหนียวที่ผสมกับแกลบ มีความแข็งแรงทนทานสูง ทนต่อความชื้นเพราะดูดซึมน้ำได้ดีและโครงสร้างภายในมีมวลที่หนาแน่นสูง
ขนาดโดยปกติมีความกว้าง 5.5 เซนติเมตร ยาว 14 เซนติเมตร หนา 3 เซนติเมตร
เหมาะสำหรับการเลือกใช้ตำแหน่งที่ต้องรับน้ำหนักมากและบริเวณที่โดนความชื้นบ่อย เช่นห้องน้ำ หรือผนังที่ต้องโดนฝนสาดโดยตรง
ข้อเสีย : มีขนาดเล็ก น้ำหนักมาก ใช้เวลาก่อสร้างนานกว่าอิฐมวลเบา มีคุณสมบัติอมความร้อน
อิฐมวลเบาเกิดจากส่วนผสมระหว่างผงเบาและปูนซีเมนต์ ทำให้มีน้ำหนักเบา และมีขนาดมาตรฐานให้เลือกได้หลากหลายขนาด มีคุณสมบัติสะท้อนเสียง ประหยัดต้นทุน ก่อสร้างได้ไวช่วยลดค่าแรง
ข้อเสีย : ไม่ทนต่อความชื้นเพราะมีรูพรุนจึงมีความหนาแน่นต่ำและผนังแตกร้าวได้ง่ายกว่าอิฐมอญ
เป็นอย่างไรกันบ้างกับการทำความรู้จักเพื่อนๆของเรา เท่านี้เราก็รู้กันแล้วสินะ ว่าเพื่อนๆทั้งสองมีลักษณะนิสัยอย่างไร แล้วอย่าลืมใช้งานเพื่อนๆของเราให้เข้ากับนิสัยของพวกเค้าด้วยหละ 💚
🙏 ขอบคุณที่ติดตามพวกเรา Green House 🙏
โฆษณา