13 ส.ค. 2020 เวลา 14:51 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หากนำสิ่งที่เคยรักกลับมารีเมค ...
แล้วยังจะรักอยู่มั้ย ? 🇹🇭 รักแห่งสยาม# 🇹🇭
#1️⃣2️⃣ปีที่เติบโต 1️⃣โหลแห่งความทรงจำ#
กว่า1️⃣2️⃣ปี ที่หนังเรื่องนี้ครองใจทุกเพศทุกวัย
ไม่ว่าจะเป็นบทบบาทของนักแสดงที่ยอดเยี่ยมและเนื้อหาละมุนๆ ในช่วงของฤดูเริ่มหนาว ☃️ ที่แทบทุกฉากทุกตอนสามารถสะท้อนประสบการณ์ของวัยรุ่นและย้อนอดีตของวัยผู้ใหญ่โดยมี #สยาม / #สยามเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมของสถานที่เรียนพิเศษของวัยเรียนและเป็นแหล่งช้อปปิ้งย่านดังในทุกยุคทุกสมัย⌛แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ที่แห่งนี้เป็นเสมือนศูนย์กลางเชื่อมโยงอารมณ์และความรู้สึกสำคัญๆ ของนักแสดงหลัก และเป็นพลอตที่สื่อความนัยให้ผู้ชมยังคงรอเพื่อไขคำตอบ...
#ตราบที่ยังมีรักย่อมมีหวัง ... 🌺
ถ้าเราพูดกันถึงเรื่อง #ความหวัง 🍀
เราอาจใช้ "ตัวเลข" 🔢 เป็นหลักวัดว่า เราจะให้เวลากับสิ่งที่หวังไว้นั้น ... #กี่วัน #กี่เดือน #กี่ปี แต่ถ้าเราใช้ "ใจรัก" เป็นหลักวัด ❤ #รักมากเลย #รักมาก #รัก #ก็คงรัก #... เราอาจพบว่า เราสามารถรอสิ่งที่หวังได้ยาวนานกว่า หรือ สั้นกว่าการใช้หลักวัดเป็นวันเดือนปีก็เป็นได้
#สมหวัง ... #ผิดหวัง 🔚🔛
เป็นผลลัพธ์สุดท้ายของการรอคอยด้วยความหวัง
ทำใจยอมรับได้ยาก ... เมื่อเราตั้งความหวังไว้สูง
หากเราเขียนบันทึกของความรู้สึกที่มีต่อความหวัง
ก็อย่าลืมที่จะไฮไลท์บนประโยคเล็กๆ ไว้ว่า ...
"เผื่อใจสำหรับความผิดหวังไว้บ้างนะ" บางทีเราอาจต้องใช้ ↪ ใช้ประโยคนี้เตือนสติในยามที่เรากำลังเล่นกับความหวังในระดับที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ... เพราะความเจ็บบนความรู้สึกมันค่อนข้างหนักกว่าเจ็บบนความทรงจำ ดังนั้น การให้ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนให้ชีวิตในวันข้างหน้าเราเดินได้เข้มแข็งกว่าวันก่อนเป็นสิ่งสำคัญ ชีวิตเรายังต้องเดินต่อ บางทีก็เพื่อรอเจอสิ่งที่ดีกว่าสิ่งที่เกิดจากความผิดหวัง 🔆
🎼 ถ้าหากว่าโพสต์นี้เขียนให้เธอ ...
เธอจะเชื่อไหม 😊
มันอาจไม่ซึ้งไม่เพราะไม่สวยงาม ...
เหมือนโพสต์ทั่วไป ✍
🎤 อยากให้รู้ ว่าโพสต์นี้ ...
ถ้าไม่รักก็เขียนไม่ได้ 😘
เผื่อเธอเข้าใจความหมาย ...
แล้วจะได้ติดตามกันและกัน 😝
ได้ข่าวมาตั้งแต่ปีที่แล้วว่า #รักแห่งสยาม จะถูกนำกลับมารีเมค ซึ่งอาจจะมีบางช่วงของการเดินเรื่องหรือตอนจบที่แตกต่างไปจากเดิมก็ได้ แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ข่าวเกี่ยวกับการนำรักแห่งสยามมีรีเมคเลยครับ แต่คิดว่า ผู้สร้างภาพยนตร์น่าจะมีการนำกลับมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง(มั้ง)ครับ 🎷
ถ้าเขานำรัก...กลับมาจริงๆ
เรายังจะรับรัก...ไว้พิจารณากันอีกมั้ยนะแฟน 😜
#ขอบคุณนะ 🙂
#LOVEofSIAM 🇹🇭
และที่ผ่านมาฉันใช้เวลาเพื่อหาความหมาย ✍
#ReadingPsychologist
#นักจิตวิทยาการอ่าน
#HnoomBookWorm
#หนุ่มหนอนหนังสือ
โฆษณา