16 ส.ค. 2020 เวลา 13:09 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ป๊อกกี้
อาจารย์ครับ พ่อผมตกนั่งร้านหลังหักครับ ตอนนี้คือพ่อติดเตียง ผมว่าจะดรอปดูแลพ่อ เราก็ถามกลับว่ามีอะไรให้ช่วยไหมครับ อาจารย์พอจะช่วยอะไรได้บ้าง ... เอ่อ .. คือ ฟาร์มหมาของผมไม่มีใครดูแลแล้วครับ แม่ให้ขายให้หมดก่อนดูแลพ่อก่อน พอดีว่าเหลืออีกตัวครับไม่มีใครซื้อเพราะน้องไม่สมบูรณ์ ...เราก็ค่อนข้างเครียดเพราะแม่เราพูดเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะไม่เลี้ยงอีกแล้ว หลังจากที่เจ้ากิมจิ ชิสุของพ่อได้ตายตามพ่อไป แม่เศร้ามาก...สุดท้ายก็ตัดสินใจเอ่ยปากบอกแม่ว่าลูกศิษย์ให้อ่ะแม่เค้าไม่มีเวลาเลี้ยง...แม่ก็ไม่ค่อยโอเคแต่ก็ยอม ...วันไปรับ...เราก็ให้แม่รออยู่บนรถ กำเงิน 3,500 บาท แล้วงุบงิบกับเจ้าลูกศิษย์...ยัดใส่มือแล้วบอกว่าอย่าให้แม่อาจารย์เห็นนะ😂😂😂...อุ้มน้องป๊อกกี้ขึ้นรถ...แม่เห็นครั้งแรกบอกขี้เหร่จัง...เจ้าหมาสองเดือน...วันนั้น 05/02/2017
ป๊อกกี้จอมขี้เหร่
ช่วงปีแรกแสนทรมานใจแม่เหลือเกิน
อยู่ดีดีก็ตาขวาง ไม่ยอมให้เข้าใกล้ อุ้มก็ร้องเหมือนเจ็บปวดเหลือเกิน ประสบการณ์เราก็น้อยตอนมีกิมจิ พ่อเลี้ยงเสียส่วนใหญ่ เราก็ไม่ค่อยได้กลับบ้าน .... พาป๊อกกี้หาหมอ ... หมอตรวจเลือด...และบอกว่าน้องติดเชื้อทางกระแสเลือด...ตอนนั้นกี้น่าสงสารมาก...เจ็บปวดตลอดเวลา....หมอบอกว่าอาจจะรอดหรือไม่รอดต้องลองฉีดยาและรักษาก่อน...ใช้เวลาพอสมควรเพราะเชื้อมันไม่หมดไปในทีเดียว...ทุกครั้งที่น้องโดนฉีดยา...น้องจะจ้องหน้าแม่ เหมือนมีน้ำตาไหลออกมาด้วยความเจ็บปวด...เราอะเหรอ..ไม่เหลือ...ร้องไห้จนหมอไล่ออกจากห้อง...ช่วงนั้นไม่มีความสุขเลย...ลูกศิษย์ถามตลอดว่าอาจารย์เป็นอะไรทำไมดูเศร้าๆ...กลัวกลับบ้านมาเจอศพกี้อ่ะ...บอกตรงๆตอนนั้นกังวลมาก...สุดท้ายน้องก็หาย...หลังจากนั้นก็กินยาเม็ดเบ้อเริ่มเทิ่มทุกๆสามเดือน...กี้กลับมาทะลึ่งเหมือนเดิม
ปีที่สองของกี้ ชอบเที่ยว ชอบนั่งรถ ครั้งหนึ่งพากลับบ้านชะอำ พาเดินเล่นน้ำทะเล กี้ชอบมาก แม่ก็ถ่ายรูปไป มือก็คล้องสายจูง มารู้สึกตัวอีกทีสายจูงไม่มีกี้แล้ว ตกใจมากร้องไห้อีก กี้ลอยอยู่แต่ยังไม่ถึงกลางทะเล น้องผู้ชายคนหนึ่งนั่งเล่นอยู่แถวนั้น เห็นเหตุการณ์ น้องออกไปช่วยกี้ไว้ทันพอดี กี้เกือบชอคตาย รอบนั้นป่วยเลย...แม่มันก็แทบแย่
เข้าสู่ปีที่สามของลูกกี้
เราไปสัมมนาต่างจังหวัดหลายวัน กลับมาตอนค่ำๆ น้องดีใจมาก ดีใจแบบวิ่ง racing ไปกลับๆไม่ยอมหยุด จนน้องเหนื่อยจนมาหยุดตรงเราแล้วลื่นหัวฟาด แล้วชัก ตาขวางแล้วนิ่งไปเลย เรานี่สติหลุดเลยร้องกรี๊ดจนคนตกใจกันหมด ดีนะช่วงนั้นน้องชายลูกของน้ามาหาพอดี รีบอุ้มขึ้นรถแล้วขับรถพาไป รพ สัตว์ ดีนะ รพ ปิดเที่ยงคืน หมอบอกหัวใจน้องทำงานหนัก จนช็อค....เห้อ...แม่จะตายก่อนนะเนี่ยยยย....แล้วนางก็กลับมาซนอีกเหมือนเดิม...
เคยนั่งคิดเล่นๆ นะว่าถ้ากี้ตาย เราจะเป็นยังไง ทุกวันนี้เรามีกันและกันจนมองตากันรู้ใจแล้ว แค่คิดน้ำตาก็ไหลทุกที กี้เป็นผู้ชายที่แม่เสียน้ำตาให้มากที่สุดเลยรู้มั้ยครับ😘😍😊
โฆษณา