20 ส.ค. 2020 เวลา 11:18
#จิ้งจก 🦎🦎🦎
ผู้ที่อยู่ในสังสารวัฏเมื่อถึงอายุขัย ตายจากภพหนึ่งก็จะเปลี่ยนภพไปเกิดใหม่ตามกรรมในอีกภพหนึ่ง   จิตมีการส่งต่อผลสะสมของพลังงาน ทั้งบวกและลบ    ถ้าฝึกจิต เจริญปัญญาจะรู้ว่า
💕จิตไม่ได้มี ดวงเดียว  จิตมีการเกิดขึ้นมาและดับไปตลอดเวลา 💕
จิตมีหลายดวงทำหน้าที่แตกต่างกัน ไม่สามารถบังคับได้   จิตที่เกิดในภพหน้า จึงไม่ใช่จิตดวงเดิมที่เป็นเราในตอนนี้
จิตเป็นธาตุ เป็นพลังงานชนิดหนึ่ง สำคัญที่จิตดวงสุดท้ายก่อนตายว่าได้สะสมพลังงานแบบใดไว้ พอจิตนี้ดับลง จะส่งต่อพลังงานนั้นไปที่จิตดวงที่เกิดใหม่   ส่งผลทำให้อาจจะไปเกิดตามกรรมหรือพลังงานแบบนั้นก่อนนั่นเอง
ได้ฟังเทศน์จากหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช ท่านบอกว่า "ตายไม่น่ากลัว  เกิดน่ากลัวกว่า"
→_→←_←→_→←_←→_→←_←→_→←_
เราฝันว่าเราไปในสถานที่หนึ่ง มีบ้านหลังเล็ก สร้างแยกออกจากบ้านใหญ่  และเราชอบมาก  เลยขออนุญาตเจ้าของบ้าน เข้ามาดูภายในของบ้านหลังเล็กนี้   ภายในตกแต่งแบบทันสมัย โล่งเรียบ มีหน้าต่างกระจกบานกว้าง มองเห็นวิวทะเล   รู้สึกชอบ  อยากอยู่ที่นี่  ติดต่อซื้อและ เจ้าของบ้านยอมขายให้
วันแรกที่เข้ามาทำความสะอาด แม่บ้านบอกว่า
มีจิ้งจก  เกาะติดผ้าม่าน ดึงตัวออกมาไม่ได้  เกาะแน่นมาก   เราเดินมาดู อืม... เหมือนจิ้งจก แต่ใหญ่กว่า  ตุ๊กแกมั้ง  ...ไม่ใช่น่ะ  ช่างมัน ตัวอะไรก็ได้  เอามันออกไปให้ได้ก่อนละกัน  ในฝันเลยให้ผู้ชายมาช่วยจับออกไป  แรงของผู้ชาย ยังดึงตัวจิ้งจกนี้ไม่ออก  เขางับผ้าม่านแน่น... เรากับจิ้งจกตัวนั้นจ้องตากันนิ่ง .......
ตื่นเช้ามา  ทำเหมือนทุกครั้งที่ฝันอะไรแปลกๆ
คือจะทบทวนความฝัน มีขนลุกระหว่างทบทวนความฝันนั้นแสดงว่าต้องมีพลังงานบางอย่างสื่อมาที่เราแน่นอน  ไม่ได้มโนหรือคิดเอง
ในฝันนี้ จิ้งจกคือวิญญาณหนึ่งที่ติดอยู่ในสถานที่ ที่เขารักเขาหวงและผูกพัน ไม่ยอมไปไหน  คงเป็นจิตดวงสุดท้ายที่มีอาการหวงบ้านนี้  เป็นพลังงานที่ส่งผลทำให้เกิดเป็นจิ้งจกหรือตุ๊กแก มาอาศัยอยู่แทน    แม้ว่าจิ้งจกนี้จะตายไปแล้วแต่จิตก็ยังวนเวียนอยู่ในอารมณ์เดิม ยังคงหวงทรัพย์สมบัติ   เปลี่ยนอารมณ์ไม่ได้
... คงเพราะได้รับกระแสพลังงานบุญจากการแผ่บุญโดยไม่เจาะจงของเรามานาน  จนจิตมีกำลัง เกิดความเข้าใจ  เลยสื่อมาขอให้ช่วยเขาให้หลุดพ้นจากภพนั้นสักที ....เราได้ช่วยส่งบุญให้จิ้งจกตัวนั้น จนสัมผัสพลังงานเขาไม่ได้อีก ...แสดงว่า ได้ไปตามกรรมได้แล้ว
พลังงานจากความหวง  ห่วงหา อาลัย อาวรณ์ และอาฆาต  ส่งผลต่อผู้ที่มีพลังงานแบบนี้ ค้างอยู่ในสภาวะอารมณ์นั้นยาวนานนัก ถ้าไม่สัมผัสพลังงานได้เอง  คงไม่เข้าใจ  หรือเข้าใจยาก    ᕙ( : ˘ ∧ ˘ : )ᕗ
------------------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞------------------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา  ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว  มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม  วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ  ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้  แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ  ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง  ควรเข้าใจเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิตแนะนำให้ฟังเทศน์ของหลวงพ่อปราโมทย์  ปราโมทย์โช
มีปัญหา แนะนำให้ได้ เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทานด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
โฆษณา