21 ส.ค. 2020 เวลา 05:45 • ปรัชญา
#อ่อนแอก็คืออ่อนแอ
คนเราไม่เห็นต้องเข้มแข็งตลอดเวลา
#ยอมรับความเศร้าในวันนี้ดีกว่าเก็บไว้ทำร้ายตัวเองในวันหน้า ...
พอดีอ่านเจอคำโปรยหนังจากนักเขียนท่านหนึ่งเลยอยากเอามาพูดคุยกันครับ #CreditKanin 👍
หลายวันนี้ได้เจอบรรยากาศของความอึดอัดทั้งที่เกิดกับคนรู้จักก็ดี เกิดกับคนที่ไม่รู้จัก(แต่บังเอิญเห็นสถานการณ์ก็ดี) และที่เกิดใกล้ๆ ตัวเองก็ดี(รึป่าวนะ) ♻️
อาจเพราะทุกคนล้วนมีโมเม้นท์เจ็บปวดในชีวิต 😭
บางทีก็เกิดจากการที่เราทำร้ายตัวเอง 😟
บางทีก็เกิดจากผู้ไม่หวังดีคอยทำร้ายเรา 😕
ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะห้ามใจไม่ให้รู้สึกใดๆ 😑
แม้เราจะพยายามป้องกันใจไม่ให้เจ็บ แต่ไม่ใช่ร้อยเปอร์เซ็นต์ที่เราจะหลีกหนีได้ ...🚶♂️
การยอมรับว่า #เจ็บก็คือเจ็บ 😣
เมื่อเจ็บแล้วจะบอกว่า สบม.(สบายมาก)
ความเป็นจริงแล้ว กายใจเราทนไหวจริงๆ สักแค่ไหนกันเชียว ... 😥
#การยอมรับว่าเจ็บ ... 😞
ไม่ควรเป็นคำตอบของการอ่อนแอเสมอไป
เราสามารถเรียกมันว่าเป็น #รูปแบบการเรียนรู้อย่างหนึ่ง ก็ได้ ... 🗽
ต่อไปเราจะได้ระวังเป็นและสร้างภูมิคุ้มกันให้เข้มแข็งมากขึ้นได้ 🎠
#ดูแลตัวเองดีๆนะคนที่อยู่ทางนั้น
#ReadingPsychologist
#นักจิตวิทยาการอ่าน
#HnoomBookWorm
#หนุ่มหนอนหนังสือ
โฆษณา