25 ส.ค. 2020 เวลา 11:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.)
เนื่องจากนักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกทะยานขึ้นขานรับข่าวความคืบหน้าในการรักษา
โรคโควิด-19
สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 7.8 ดอลลาร์ หรือ 0.4% ปิดที่ 1,939.2ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.ปีนี้
นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แถลงว่า FDA ได้อนุมัติให้ใช้พลาสมาที่มีโปรตีนภูมิคุ้มกัน ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 โดยพลาสมาเหล่านี้ได้รับการบริจาคจากผู้ที่เคยป่วยด้วยโรคโควิด-19 แต่ได้รับการรักษาจนหายดี
ปธน.ทรัมป์แถลงต่อสื่อมวลชนว่า "นี่เป็นวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพมาก เราจะกระจายพลาสมาเหล่านี้ออกไปเพื่อให้ชาวอเมริกันที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 สามารถเข้าถึงการรักษานี้ได้มากขึ้น"
นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ระบุว่า การรักษาโดยใช้พลาสมาจะสามารถลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19
ได้ถึง 35%
ทางด้านนายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า ประเทศต่างๆทั่วโลกจำนวน 172 ประเทศได้เข้าร่วมโครงการ COVAX ของ WHO ในการระดมเงินทุนเพื่อจัดซื้อวัคซีนต้านโควิด-19 เพื่อรับประกันว่าประเทศสมาชิกจะสามารถเข้าถึงวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย
ทั้งนี้ นายแพทย์ทีโดรสกล่าวว่า ขณะนี้มีวัคซีน 9 ตัวในโครงการ COVAX และ WHO กำลังประเมินวัคซีนที่อาจมีการเพิ่มในโครงการอีก 9 ตัว
Credit: RTY9
👥 กลุ่ม Telegram แชร์ข่าวสาร: t.me/tradertanclub
📸 Intagram ของผม : www.instagram.com/tantrader
📌 Facebook Page : www.facebook.com/tradertanpage
📹 YouTube : Tan Official / หาเงินออนไลน์กับเทรดเดอร์แทน
🌐 Website: www.konlenforex.com
โฆษณา