27 ส.ค. 2020 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (26 ส.ค.)
โดยได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ ความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนาย เจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันนี้
สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือน ธ.ค. พุ่งขึ้น 29.4 ดอลลาร์ หรือ 1.53% ปิดที่ 1,952.5 ดอลลาร์/ออนซ์
สัญญาทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.01% แตะที่ 93.0048 เมื่อคืนนี้
ทั้งนี้ เมื่อดอลลาร์อ่อนค่าจะทำให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาถูกลงและมีความน่าดึงดูดมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น
นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์เพื่อแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับนโยบายการเงินของเฟดและแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในวันนี้ เวลา 09.10 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 20.10 น.ตามเวลาไทย
โดยการประชุมประจำปีของเฟดจะจัดขึ้นในวันที่ 27-28 ส.ค. ในหัวข้อ "Navigating the Decade Ahead: Implications for Monetary Policy"
นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งคาดการณ์ว่า ในการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้ นายพาวเวลอาจจะส่งสัญญาณการปรับเพิ่มเป้าหมายเงินเฟ้อรายปีของเฟด จากปัจจุบันที่ระดับ 2%
Credit: RTY9
👥 กลุ่ม Telegram แชร์ข่าวสาร: t.me/tradertanclub
📸 Intagram ของผม : www.instagram.com/tantrader
📌 Facebook Page : www.facebook.com/tradertanpage
📹 YouTube : Tan Official / หาเงินออนไลน์กับเทรดเดอร์แทน
🌐 Website: www.konlenforex.com
โฆษณา